ดูดวงประจำวัน

แนะ 4 วัดสักการะ “ท้าวเวสสุวรรณ” สุดขลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้าวเวสสุวรรณถือเป็นเจ้าแห่งภูตผี อสูร และยักษ์ เป็นผู้คอยปกปักคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สามารถขับไล่ภูตผีทั้งหลาย  อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ปกป้องคุ้มภัยจากภยันตราย

ตามความเชื่อของไทยนั้น “ท้าวเวสสุวรรณ”  หรือเรียกอีกชื่อว่า “ท้าวกุเวร” ปรากฏหลักฐานว่ามีองค์ท่านอยู่จริงในพระไตรปิฏก ท่านเป็น 1 ใน 4 ท้าวจตุรโลกบาลผู้ดูแลคุ้มครองทิศทั้งสี่ของสวรรค์ชั้นแรก คือ ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งทางทิศเหนือนั้น คือ ทิศที่ท่านปกครองอยู่ "ท้าวเวสสุวรรณ" ถือเป็นเจ้าแห่งภูตผี อสูร และยักษ์ เป็นผู้คอยปกปักคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สามารถขับไล่ภูตผีทั้งหลาย  อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ปกป้องคุ้มภัยจากภยันตรายได้ ชาวไทยจำนวนมากจึงนิยมบูชาองค์ท่านเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำมาหากิน ขอพรเรื่องโชคลาภ ตลอดจนขอพรให้ท่านปกปักรักษาจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย 

 

แนะ 4 วัดสักการะ “ท้าวเวสสุวรรณ” สุดขลัง

 

ทั้งนี้ ทันทีที่มีการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์จากโควิด-19 การเดินทางข้ามจังหวัดตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 จนถึงปัจจุบัน กระแสแห่งศรัทธาในองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ในปี 2565 ก็ยังคงพุ่งแรงอย่างต่อเนื่องแบบสุดๆ โดยเฉพาะที่วัดชื่อดังในย่านอัมพวาอย่าง “วัดจุฬามณี” จ.สมุทรสงครามนั้น เปิดให้ประชาชนเข้ากราบไหว้ขอพรได้ตลอด 24 ชม. เลยทีเดียว ด้วยกระแสความโด่งดังขององค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดจุฬามณี  นั้น น่าจะยังคงเป็นจุดสักการะที่เนืองแน่นไปอีกพักใหญ่ แม้ทางวัดฯ จะเพิ่งมีการขยายพื้นที่ลานจอดรถใหม่ และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะเป็นวันแรกอีกครั้งในวันนี้ 


"คอลัมน์ไหว้ดีมีเฮง" จึงขอแนะนำแหล่งสักการะองค์ "ท้าวเวสสุวรรณ" อีก 4  วัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ทรงพลังเช่นกัน เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการเดินทางไปกราบไหว้ขอพรสำหรับผู้ที่ศรัทธาในองค์ท่าน 
 

 

  1. วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน) รามอินทรา 109 กทม. หากใครอยู่ในเมืองกรุงและมองหาวัดที่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถกว้างขวาง แนะนำให้มาไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่นี่ มีหลายองค์ และศักดิ์สิทธิ์มากไม่แพ้ที่วัดใดเลย และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้สักการะด้วย
  2. วัดโพธิ์ใหญ่ อ.พนมสารคาม จ. ฉะเชิงเทรา องค์ท้าวเวสสุวรรณที่นี่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3  เป็นที่นับถือของผู้คนในละแวกวัดมาช้านาน นอกจากนี้ ที่วัดโพธิ์ใหญ่ ยังมีสถานที่สักการะสิ่งศักดิ์อีกหลายจุดที่น่าสนใจ ได้แก่ พระมหาเจดีย์โพธินันทประภา ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและบรรจุพระพุทธรูปมากมายหลายร้อยรูป, วิหารพระพิฆเนศ, พระไพรีพินาศ อีกทั้งยังมีจุดปล่อยปลา และไถ่ชีวิตโคกระบือภายในวัดด้วย
  3. วัดนางตะเคียน จ.สมุทรสงคราม ในหมู่ชาวสมุทรสงครามเองนั้น มักนิยมมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่นี่ เนื่องด้วยที่วัดนางตะเคียน ถือเป็น องค์ท้าวเวสสุวรรณองค์แรกของลุ่มแม่น้ำกลอง ที่มีอายุกว่า 100 ปี อีกทั้งภายในวัดนางตะเคียน จะมีรูปปั้นของครอบครัวยักษ์ครบทั้งหมด อาทิ ยักษ์แม่ใหญ่ พระนางสุพรรณอัปสรจอมเทวี องค์ไม้เก่าแก่กว่าร้อยปีเช่นกัน ซึ่งผู้คนมักมาขอพรยักษ์แม่ใหญ่ในเรื่องสุขภาพ ตลอดจนขอพรเรื่องมีบุตร และเชื่อว่าต้นแบบของท้าวเวสสุวรรณที่นี่ เป็นต้นแบบของท้าวเวสสุวรรณที่วัดจุฬามณีด้วย
  4. วัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี อีกหนึ่งวัดที่เพิ่งมีการบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ  ในปีนี้ พร้อมกันนี้ ทางวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อาทิ พญาครุฑ และ พระโพธิสัตว์กวนอิม อวโลกิเตศวร ให้สักการะบูชาด้วย

 

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : kj561 / 0636535350

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ