ดูดวงประจำวัน

"สติ" ท่องไว้ ช่วงนี้ยิ่งเย็น-ยิ่งดี ไหวพริบต้องมี ครีเอทีฟต้องมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงวันที่ 11-18 มกราคม นี้ สติ สติ สติ! ท่องไว้ให้ดี อาทิตย์นี้ยิ่งเย็น-ยิ่งดี ไหวพริบต้องมี ครีเอทีฟต้องมา ปังเปรี้ยงพลุแตกแน่นอนจ้า

คนเกิดวันอาทิตย์         

  

เจ้านาย เจ้านายกำลังแจกจ่ายโปรเจ็คต่าง ๆ มาให้ทีม ถ้ามีงานเกี่ยวกับการประสานงาน การติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศ หรืองาน R&D ให้รีบเสนอตัวรับเลย

ลูกน้อง คนที่กำลังหาลูกน้องมาร่วมทีมในตอนนี้ให้อดทนรอไปก่อน หรือแนะนำให้หา outsource มารับงานเป็นโปรเจ็ค เพื่อลดปัญหาการทำงานที่วุ่นวาย จะได้ส่งงานทันเวลา

ลูกค้า การนำเสนองานในรอบนี้ ให้เน้นคอนเซ็ปต์ไอเดียที่แตกต่าง มีความคิดสร้างสรรค์ มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จะได้รับไฟเขียว

เพื่อนร่วมงาน ในช่วงนี้เพื่อน ๆ มีแนวโน้มที่จะห่างหายไปจากออฟฟิศ คงไม่ได้เจอหน้ากันสักระยะ แต่อย่าลืมส่งกำลังใจให้กันนะ

คู่แข่ง กำลังขยายกิจการ มีการเปิดช่องทางการขายใหม่ ๆ มีแคมเปญปัง ๆ ให้คนพูดกันปากต่อปาก

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันพฤหัสบดีที่ 13 และวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันจันทร์

 

เจ้านาย โปรเจกต์ใหม่กำลังเข้ามา คุณจะได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายขั้นสุด! ให้เป็นหนึ่งในทีมลับรับผิดชอบบิ๊กโปรเจกต์ใหม่นี้ที่ข้อมูลห้ามรั่วไหลเด็ดขาด! เตรียมตื่นเต้นได้เลย!

ลูกน้อง อาทิตย์นี้คุณควรประเมิณลูกน้องให้ดี เรียกลูกน้องมานั่งคุยปรับจูน-ถามไถ่เทรนนิ่งเพิ่มเติมจากข้อผิดพลาดครั้งเก่ากันให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการผิดพลาดใหม่ๆ แล้วงานของคุณจะปังทะลุพลุแตก

ลูกค้า ลูกค้ายกเลิกงานหรือพักไว้ก่อนเพราะปัจจัยภายนอกที่คุณๆ ก็รู้ๆ กันอยู่.. โอ….มายก๊อด! เพิ่มเติมคือแนะนำให้มู ทำบุญไหว้พระเสริมดวงให้ดีๆ ขึ้น

เพื่อนร่วมงาน บุญมากองอยู่ตรงหน้า งานเอกสารและติดต่อประสานงานที่คุณถืออยู่ให้โยนไปหาเพื่อนร่วมงานสุดน่ารักได้เลย เขาและเธอจะรับไปทำแต่โดยดีไม่หืออือแน่นอนจ้า! อะไรจะดีแบบนี้น้าา~

คู่แข่ง คู่แข่งอัดโปรแน่นยิ่งกว่ารองพื้น โล๊ะล้างสต๊อกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใครที่มีสินค้าชนกัน อย่าได้ยอม! จัดโปรเน้นๆ ไปเป็นมือที่สามแย่งส่วนแบ่งมาให้ดีก่อนที่ลูกค้าจะสมยอมกับโปรโมชั่นของคู่แข่งเสียหมด!

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันเสาร์ที่ 15 และวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันอังคาร

 

เจ้านาย ป๊อปคอร์นหก ตกลงที่หน้าตักคุณ! โอ้วแม่เจ้า! เทมาทั้งถ้วยแบบนี้ อาทิตย์นี้ยุ่งแน่ๆ แต่ไม่ต้องกลัวจะมีพลเมืองดีมาช่วยติดต่อ ประสานงาน ให้ทุกอย่างผ่านไปได้สวยๆ

ลูกน้อง มีเกณฑ์ที่ลูกน้องจะปล่อยเบลอ…เพราะศักยภาพไม่ถึง ดังนั้นเคลียกับลูกน้องให้ชัดเจนว่าทำได้หรือไม่ หากทำไม่ได้ให้บอกมาตรงๆ อย่าไปงงเอาหน้างาน ย้ำว่าต้องเคลียให้ชัด! เพราะถ้างานพลาด คุณนั่นแหละที่จะซวย!

ลูกค้า ปังปังปัง ออเดอร์เข้าไม่หยุดต่อเนื่องไม่สะดุด แต่ด่วนสุดๆ ไฟไหม้แล้วจ้า!

เพื่อนร่วมงาน งานอะไร อะไร อะไร ก็คุณนั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ แต่เรื่องเงินเรื่องทองเรื่องบัดเจ็ตไปอยู่ในความดูแลของเพื่อนคุณซะหมด

คู่แข่ง ถ้าแข่งเรื่องตัดราคาหรือโปรโมชั่นคุณจะสู้คู่แข่งไม่ได้… ต้องหาไม้ตายในเรื่องอื่นมาเสริมแล้วนะ

       วันที่ดีในรอบสัปดาห์ของคุณ : วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันพุธ

 

เจ้านาย มีแนวโน้มที่คุณจะได้รับมอบหมายให้รีบไปดำเนินการเรื่องเกี่ยวกับเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ยังเคลียร์กันไม่จบตั้งแต่ปีที่แล้ว

ลูกน้อง งานที่ลูกน้องคุณรับผิดชอบอยู่ ดูเหมือนจะมีปัญหาแต่ไม่ต้องกังวล…มีคนพร้อมยื่นมือเข้าช่วยและให้คำปรึกษา ผ่านฉลุยแน่นอน

ลูกค้า ลูกค้ากำลังมีงานและต้องการกำลังเสริมไปช่วยโปรเจ็คด่วนที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว จัดทีมเตรียมอุปกรณ์ พร้อม Say Yes! กันไปเลย

เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงานกำลังจัดการเรื่องเงินหรือการชำระเงินกับลูกค้า ถ้าเป็นลูกค้าที่คุณมี network สงสัยต้องยื่นมือเข้าไปช่วย

คู่แข่ง มีการทำการตลาด การสื่อสาร จนมีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อย่าเพิ่งมึน! ดึงสติ ตั้งรับ ปรับแผนการตลาดของคุณให้พร้อม

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันเสาร์ที่ 15 และ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันพฤหัสบดี

 

เจ้านาย เตรียมตัวออกสตาร์ทวิ่งงานแบบ 4 x 100 ได้เลยเพราะเจ้านายคุณเนื้อหอมมีแต่คนพร้อมให้งาน

ลูกน้อง หากมีการมอบหมายงานให้สื่อสารให้ชัดเจนโดยเฉพาะใครที่ work from home ที่ประชุมออนไลน์  ถ้างานมีเนื้อหาเยอะและซับซ้อนอาจจะต้องช่วยย่อยและอธิบายให้ชัด เพราะมีโอกาสที่ลูกน้องจะทำความเข้าใจข้อมูลผิด

ลูกค้า มีแนวโน้มที่จะชนะการประมูล หรือการ pitching นำเสนองานให้ลูกค้าเลือก คุณต้องเตรียมงานให้ตรงโจทย์ พรีเซ็นต์ให้ถูกจริต

เพื่อนร่วมงาน เป็นช่วงที่คุณและเพื่อนร่วมงานของคุณต้องช่วยกันรวบรวมกำลัง จับมือช่วยกันทั้ง brain strom และ ลงภาคสนามเพื่อชุบชีวิตงานของคุณ ให้กลับขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างงานใหม่ หรือปรับงานเก่าให้ดีขึ้นมาใหม่ให้ได้

คู่แข่ง คุณมีแนวโน้มติดต่อ หรือ ทาบทาม ให้คู่แข่งของคุณมาร่วมทำ project ใหม่ร่วมกัน งานนี้สองหัวดีกว่าหัวเดียวอย่างแน่นอน

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันอังคารที่ 11 วันเสาร์ที่ 15 และ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันศุกร์

 

เจ้านาย เจ้านายคุณเงียบหาย ไร้ feedback เกี่ยวกับรายได้พิเศษหรือสวัสดิการที่คุณขอเพิ่มเติมไป อาจจะทำให้คุณเครียดๆ ในสัปดาห์นี้ อย่าเพิ่งกังวลเจ้านายคุณแค่ต้องการเวลาในการพิจารณา คุณเพียงทำหน้าที่คุณให้ดีที่สุด!

ลูกน้อง ยินดีด้วย ลูกน้องคุณทุกคนพร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วยงานคุณในทุกรูปแบบ ไม่ว่า project ไหนๆ ก็มีทีมงานคอย support คุณตลอดเวลา

ลูกค้า คุณเก่งมาก!! ลูกค้าคุณ happy กับผลงานของคุณและพร้อมที่จะลงเงินเพิ่มในการต่อสัญญากับคุณใน Project ต่อไป! ยินดีกับคุณด้วย

เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงานคุณเจอปัญหากับงานที่เขาและเธอกำลังดูแลอยู่ ถึงเวลาที่คุณต้องเข้าไปช่วย เพื่อให้งานสำเร็จเรียบร้อยได้

คู่แข่ง เป็นช่วงตึงเครียดของคู่แข่งคุณ สัญญา หรือ deal ที่คู่แข่งคุณกำลังคาดว่าจะคว้ามาได้นั้น เกิดปัญหาในช่วงนี้ ลองดูสถานการณ์ และ โอกาสที่คุณมีในช่วงนี้

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันอังคารที่ 11 และ วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565

 

คนเกิดวันเสาร์

 

เจ้านาย Project ร้อน Project ลับ เข้ามาให้คุณได้แสดงความสามารถ ไหวพริบของคุณสร้างความเชื่อมั่นให้เจ้านายคุณมอบหมายงานสำคัญนี้ให้ Enjoy! คุณคือความหวังของเจ้านาย

ลูกน้อง อาทิตย์นี้คุณควรประเมิณลูกน้องให้ดี เรียกลูกน้องมานั่งคุยปรับจูน-ถามไถ่เทรนนิ่งเพิ่มเติมจากข้อผิดพลาดครั้งเก่ากันให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการผิดพลาดใหม่ๆ แล้วงานของคุณจะปังทะลุพลุแตก

ลูกค้า ลูกค้าคุณงบน้อยในช่วงนี้  บ้างก็ลดงบประมาน บ้างก็ตัดงบออก ส่งผลให้งานที่ทำค้างอยู่ก็เดินต่อลำบาก หรืองานที่กำลังจะเริ่ม ก็ต้องปรับตามงบประมานกันอลวล แต่คุณจะผ่านพ้นมันไปได้

เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงานช่วยงานคุณได้อย่างแน่นอน งานที่มีปัญหา หรือ ต้องการแก้ไข เขาและเธอ สามารถช่วยได้จนสำเร็จ บาง project เห็นผลงานเป็นรายได้ที่เข้ามาให้คุณได้ชื่นใจ

คู่แข่ง Project ใหม่ที่คู่แข่งคุณได้พยายามอย่างหนัก ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และ มีแนวโน้มที่จะลงทุนต่อเนื่อง ดังนั้น คุณต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และเริ่มวางแผนงานของคุณว่าจะรับมืออย่างไร  

       วันที่ดีที่สุดในรอบการทำนาย : วันอังคารที่ 11 และ วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ