ดูดวงประจำวัน

บรีฟดวงเน้นๆ เรื่องงานแบบภาพรวมรายไตรมาสประจำปี 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 28 ธันวาคม 2564 - 3 มกราคม 2565 ทำนายดวงประจำวันเกิดประจำวันอังคารโดย HORO BRIEF และ ASTRO HACKER

คนเกิดวันอาทิตย์           

ไตรมาสที่ 1  ช่วงต้นปีนี้มีแนวโน้มที่จะมีโปรเจกต์ใหม่เข้ามาหรือมีการรื้อโปรเจกต์เก่าขึ้นมาทำใหม่ ให้ระวังเรื่องการเงินที่อาจได้รับผลกระทบจากงานที่ทำกับหุ้นส่วนหรือคนที่ทำธุรกิจกับคนรัก ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดหรือเกิดเหตุหมุนเงินไม่ทัน ให้พิจารณาโปรเจกต์ที่จะรับเข้ามาใหม่ให้ดี

ไตรมาสที่ 2  มีสัญญาหรือดีลงานด้านบริการ ความสวยงาม เครื่องดื่ม สินค้ามี่เกี่ยวกับน้ำ หรืออาหาร หากใครมี project ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้ลุยได้เต็มที่เพราะทุกอย่างจะดีอย่างฉุดไม่อยู่

ไตรมาสที่ 3  การงานติดขัดมีปัญหาหลากหลายแต่จะคลี่คลายด้วยดี โดยคุณควรอยู่เบื้องหลังอย่าเพิ่งออกโรงคอยปรับกลยุทธ์เพื่อแก้ไขทีละส่วน ใช้ลูกน้องหรือพาร์ทเนอร์ในการแก้ปัญหาแบบ put the right man in charge of the right job และสุดท้ายค่อยปิดจบเก็บงานให้สำเร็จเรียบร้อยด้วยตัวเอง 

ไตรมาสที่ 4  โปรเจกต์ใหม่ที่เข้ามาจะพาคุณเดินทางไกล หรือต้องติดต่อสื่อสารทางไกลถึงแม้คุณจะไม่อยากก็ตาม เพราะนี่คือโปรเจกต์ฟ้าประทานที่คุณไม่อาจเลี่ยง โดยเฉพาะโปรเจกต์ด้านสุขภาพ หรือ Healthcare ที่มีคุณเท่านั้นที่ปิดจบได้ ดังนั้นรีบทำรีบเที่ยว ไม่งั้นจะเหี่ยวเฉาเหงาอยู่กับงานกองโตปิดท้ายปี

 

คนเกิดวันจันทร์

ไตรมาสที่ 1  งานเข้าตั้งแต่ต้นปี เพราะเหตุสุดวิสัย การงาน บริวาร และการเจรจาสื่อสารของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน คุณต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า งัดกลเม็ดเคล็ดลับต่างๆ ในคัมภีร์ศึกของคุณออกมาสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เหนื่อยสักหน่อยแต่ไม่กร่อยแน่นอนเพราะความสามารถของคุณจะทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้

ไตรมาสที่ 2  ปัญหาการประสานงานสื่อสารต่างๆ วุ่นวายเสียจนอาจทำให้คุณรวนจนหลุด Focus ได้ การเรียงลำดับความสำคัญจึงเป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจเป็นพิเศษอย่าให้พลาด งานต่างๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาให้กอบโกยรับไว้ให้ดีและวางแผนให้มีประสิทธิภาพ เพราะทุกโอกาสที่เข้ามาคือโอกาสทอง

ไตรมาสที่ 3  โปรเจกต์ใหญ่กำลังเข้ามาหาคุณแล้ว กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ คือ Connection ที่ถูกต้อง เตรียมสานสัมพันธ์กับผู้ใหญ่และพาร์ทเนอร์ต่างๆ ไว้ให้ดี

ไตรมาสที่ 4  คุณจะได้รับการไว้ใจจากผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิงให้สานต่อ Mega Project เป็นโปรเจกต์ที่ค่อนข้างฮาร์ดคอร์แต่สุดท้ายคุณจะพบความสำเร็จที่มั่นคงและเป็นที่ยอมรับ

 

คนเกิดวันอังคาร

ไตรมาสที่ 1  หากลูกน้องหรือลูกค้าทำความเสียหายจนต้องถูกปรับเงินชดเชย ให้อธิบายสาเหตุที่ต้องถูกเรียกค่าเสียหายและชี้แจงกฎเกณฑ์และเงื่อนไขให้เข้าใจ เพื่อป้องกันการถูกแชร์ข่าวลือเสีย ๆ หาย ๆ และให้เก็บข้อมูลหลักฐานไว้ให้พร้อม จะได้ตอบโต้กลับได้ทันที

 

ไตรมาสที่ 2  คุณจะได้เจอทุกขลาภในช่วงไตรมาสนี้ งานมีเข้ามา แต่เข้ามาให้คุณแก้ไข  และดันเป็นงานที่คุณไม่ถนัดซะด้วสิ  ตัวช่วยก็ดันไม่สามารถเข้ามาช่วยได้  งานนี้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะผ่านพ้นไปได้ ใครเชื่อเรื่องสิงศักดิ์สิทธิ์ สามารถขอพรให้ผ่อนจากหนักเป็นเบาได้นะจ๊ะ

ไตรมาสที่ 3  เงินมีเรื่องให้ใช้จ่ายแบบกระทันหัน หรือ เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด เนื่องจากสัญญา หรือ งานที่คุณได้มามีปัญหา มีรอยรั่ว  หากมี connection ที่ดีจะสามารถทำให้คุณผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างผ่านฉลุย

ไตรมาสที่ 4  การสื่อสารเป็นอุปสรรต่อความสำเร็จในช่วงไตรมาสนี้  งานที่คุณจะได้ เน้นเรื่องงานบริการเป็นหลัก  เพื่อให้จบ deal ให้ได้ดั่งใจคุณ  คุณควรต้องลงไปเจรจาต่อรอง และ ลงหน้างงานเองเพื่อลดปัญหาความเข้าใจผิด หรือ ความเข้าใจไม่ตรงกันทำให้งานผิดพลาดได้

 

คนเกิดวันพุธ

ไตรมาสที่ 1  ถ้าหากมีการเซ็นสัญญาหรือดีลอะไรใหม่ ๆ ในไตรมาสนี้ ให้หาข้อมูล ตรวจทานความถูกต้องในที่ระบุในเอกสารให้เรียบร้อย ถ้าเป็นข้อตกลงในเรื่องทีเราไม่ถนัดแนะนำให้หาผู้เชี่ยวชาญให้การรับรอง หรือหาบุคคลที่สามมาค้ำประกันให้เรียบร้อย

ไตรมาสที่ 2  มีนักลงทุนรายใหญ่สนใจเปิดดีลร่วมทุนหรือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ที่ขอไม่ออกหน้าในการทำโปรเจ็คใหม่ หรืดแม้กระทั่งร่วมเปิดธุรกิจตัวใหม่กับคุณ ปล่อยของแสดงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณออกมาให้สุดฝีมือ

ไตรมาสที่ 3  หากมีแผนที่จะลงทุนในต่างประเทศหรือเข้าซื้อกิจการ  ให้ตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับมาอย่างถี่ถ้วน หาอินไซด์เพื่อมาพิจารณาประกอบ และให้ระวังจะมีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวเสีย ๆ หาย ๆ อาจจะทำให้พลาดดีล เด็ด ๆ ก็เป็นได้

ไตรมาสที่ 4  ผู้ถือหุ้นนายทุนใหญ่มั่นใจในความสามารถ อัดฉีดเม็ดเงินให้คุณเดินหน้านำสินค้าเก่าและใหม่ออกตลาดตามแผนงานที่วางไว้ไม่ให้สะดุด

 

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ไตรมาสที่ 1  การเจรจราต่อรองเรื่องเงินค้างชำระกับลูกหนี้หรือลูกค้ามีแนวโน้มที่ดี สามารถประนอมหนี้บางส่วนและทะยอยเก็บเงินได้ แนะนำให้แบ่งหนี้เป็นหลาย ๆ งวด โดยคำนวณคิดดอกเบี้ยเป็นต้นทุนทางการเงินด้วย

ไตรมาสที่ 2  มีคนแนะนำให้เข้าประมูลหรือดีลรับงานโปรเจคต่อเนื่องที่จะต้องมีการทำงานร่วมกันหลายฝ่าย ซึ่งคุณจะต้องรับงานมาดำเนินการต่อและติดต่อประสานงานกับต่างประเทศ ให้ดูรายละเอียดการส่งมอบงานของเฟสที่แล้วให้ละเอียดรอบคอบ บันทึกข้อตกลงหลังจากเจรจาสื่อสารให้ชัดเจนและเข้าใจตรงกันทุกฝ่าย

ไตรมาสที่ 3  ให้วางแผนการออกตลาดหาลูกค้าให้พร้อม จัดสรร budget เอาไว้แต่เนิ่น ๆ จะได้เดินทางไป roadshow ต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดหาลูกค้าใหม่ ๆ ได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องรัดเข็มขัด

ไตรมาสที่ 4  คุณได้งานที่ใหญ่ และ จำเป็นต้องรับมาทำ ถึงแม้ว่างานนี้คุณจะเห็นแล้วว่าไม่ทำกำไร แต่คุณต้องรับมาทำอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

คนเกิดวันศุกร์

ไตรมาสที่ 1  ผู้ใหญ่สนับสนุนให้งานใหญ่ที่ต้องสานต่อมาจัดการ ปัญหาที่คุณต้องเจอและแก้ไขคือเรื่องของการสื่อสาร หากแก้ไขเรื่องการสื่อสารสำเร็จ  Project ที่คุณได้รับมอบหมายมาจะได้รับเครดิต มีความน่าเชื่อถือจนได้รับออเดอร์ต่อเนื่อง

ไตรมาสที่ 2  งานของคุณกำลังพบปัญหาในไตรมาสนี้ ปัญหาที่เจอมาจากหลายด้านพร้อม ๆ กัน  โดยเฉพาะงานบริการ ธุรกิจที่เกี่ยวกับของกิน ให้เกณฑ์คน ติดต่อทั้งคนเก่าและหาคนใหม่ เพื่อเข้าแก้ปัญหา ทั้งคน อดทนเหนื่อยอีกนิด

ไตรมาสที่ 3  ให้ระวังลูกน้องเจ็บป่วย ไม่สบาย จนเป็นเหตุให้หายตัวหรือลาออกแบบกระทันหัน ซึ่งอาจจะนำพาปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เข้ามาให้แบบไม่ตั้งตัว ไตรมาสนี้ ให้ระมัดระวังรอบครอบเรื่องการเงินให้ดี วางแผนให้รัดกุม

ไตรมาสที่ 4  มีโอกาสได้เป็นที่ปรึกษาและช่วยดำเนินการแก้ปัญหาที่ติดขัดของงานเมกะโปรเจค์ งานนี้เจ้าภาพตั้งงบประมาณไว้ไม่น้อยทีเดียว ให้คำนวณดูผลลัพธ์ รวมถึงตัวเลขกำไร/ขาดทุนที่คุณจะได้รับให้ดีก่อนตบปากรับคำ

 

คนเกิดวันเสาร์

ไตรมาสที่ 1  ไตรมาสนี้มีทุกขลาภเข้ามา มีงานเข้ามาให้คุณแก้ไขแต่เป็นงานที่คุณไม่ถนัด หันไปหาตัวช่วยก็ยังหาไม่เจอ งานนี้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ให้ถือว่าเป็นการฝึกฝีมือเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ  ถึงจะผ่านพ้นไปได้ ใครเชื่อเรื่องสิงศักดิ์สิทธิ์ สามารถขอพรให้ผ่อนจากหนักเป็นเบาได้นะจ๊ะ

ไตรมาสที่ 2  เงินมีเรื่องให้ใช้จ่ายแบบกระทันหันเพราะมีปัญหาหรือมีข้อบกพร่องจากงานที่คุณได้รับมา ให้เข้าหาผู้ใหญ่ที่มีคอนเนคชั่นจะช่วยให้คุณผ่านปัญหานี้ไปได้ ให้ตรวจเช็คระบบน้ำในออฟฟิศ ระวังน้ำรั่วจนเป็นเหตุให้ต้องเสียเงินซ่อมแซม

ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสนี้คุณเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส จะได้รับงานเก่าที่ถูกทิ้งไว้หรืองานที่ไม่มีใครทำ โดยเฉพาะงานในกลุ่มธุรกิจสุขภาพ เฮลท์แคร์ คุณจะได้ลุยหน้างานด้วยตัวเอง ให้ใช้ไหวพริบและการแก้ปัญหาแบบเฉพาะตัวของคุณจึงจะสำเร็จ

ไตรมาสที่ 4  เป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณเพราะการเงินคุณจะคล่องตัว ใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ทั้งงาน ทั้งโปรเจค เก่าและใหม่จะช่วยเติมเงินเข้าบัญชีจนคุณยิ้มก่อนจบปี 2022

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ