ดูดวงประจำวัน

"สีบ้าน" แบบใดบ้าง เปิดทรัพย์-เปิดมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านที่เกิดความเป็นมงคลโดยหลัก ให้ใช้ธาตุเย็นเข้าประกอบ ตั้งแต่หน้าบ้าน โซนประตูบ้าน จนกระทั่งในตัวบ้าน ท้ายต่อด้วยพลังงานเย็นนิดๆ ผสมธาตุร้อนนิดหน่อย เพื่อให้ตื่นตัว

ต้องบอกก่อนว่า "สีรับทรัพย์" ของแต่ละธาตุของบุคคล มักย่อมขึ้นอยู่กับบุคคลอาศัยภายในบ้าน จะมากจะน้อย ก็เปรียบต้องนับคนในบ้าน ว่าธาตุอะไรเป็นหลัก เช่น ถ้าธาตุเย็น เช่นน้ำ มักส่งผลถึงลมในทิศอ่อน จุดปล่อยพลังงาน มักเกิดกับคนธาตุเย็น คือ ธาตุของบุคคลที่เป็นเจ้าบ้าน หากเป็นธาตุร้อน ใช้สีแดง จึงเหมาะสม แต่ถ้าธาตุร้อน แฝงด้วยธาตุเย็นช่วงปลาย ให้ปิดพลังงานหยางอย่างดี หรือมีควบคู่กัน
จึงอยากให้มองทิศเป็นหลัก

 

หน้าบ้านถือเป็นทางเปิด หากธาตุร้อน อยู่คลุมหน้าบ้านทั้งหมด พลังงานจะส่งผลเป็นลบ จะเกิดการทะเลาะวิวาท มีปากเสียง หรือ พลังงานเหล่านี้ มักให้กำเนิดแหล่งความอิสระ เสรี ทำให้คนในบ้าน วิ่ง ไม่อยู่กับที่สักเท่าไหร่

 

ทีนี้จะมา อธิบาย เป็นข้อๆ เป็นสรุปได้ใจความแบบคร่าวๆ ว่า บ้านทั้งหมดนี้ หากดูทิศ หรือ พลังธาตุของตัวบุคคลในบ้านเป็นหลัก ย่อมส่งผลอันดีกว่า

 

แต่หากรวมแล้ว บ้านที่เกิดความเป็นมงคลโดยหลัก ให้ใช้ธาตุเย็นเข้าประกอบ ตั้งแต่หน้าบ้าน โซนประตูบ้าน จนกระทั่งในตัวบ้าน ท้ายต่อด้วยพลังงานเย็นนิดๆ ผสมธาตุร้อนนิดหน่อย เพื่อให้ตื่นตัว

คราวนี้มาดูว่าธาตุเย็น หลักสำคัญคือ สีที่ให้ค่าพลังงานธาตุเหล่านี้มักก่อพลังงานในรูปแบบ หยาง มากกว่าพลังงานหยิน หากเราทั้งหลาย ปล่อยให้พลังงานธาตุหน้าบ้านสมดุลเกินกว่าที่ควรเป็นก็จะส่งผลให้พลังงานหยางมีมาก เกินกว่าความจำเป็น จึงต้องเติมพลังงานหยินเข้าไปทดแทน เพื่อให้เกิดสมดุล

 

ทีนี้มาดูกันว่า หยิน และ หยาง คือสิ่งใด 

ถ้าว่าด้วยเรื่องสีภายในตัวบ้าน ก่อนอื่นต้องบอกว่า เปิดพลังงานหยาง ต้องให้โทนสีร้อนสีเย็น แบบสว่าง บ้านถ้าหน้าบ้านปลอดโปร่ง จะถือสมดุล หากภายในอับก็ใช่จะดี

 

ทีนี้ สีของบ้านที่ว่า โทนร้อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ต้องเป็นสีโทนเย็นที่ออกสว่าง เช่น หน้าบ้าน ให้ใช้สีขาวสว่าง สีน้ำทับทิมใสๆ หรือสีม่วงฟ้าสว่างตา อันนี้ถือเป็นธาตุเย็นทั้งสิ้น

 

 

"สีบ้าน" แบบใดบ้าง เปิดทรัพย์-เปิดมงคล

 

แต่ทว่า ใช้สีฟ้า คู่กับสีเขียว จะทำให้สว่างเปิดทางเป็นมิตรมากขึ้น โทนนี้อาจเลือกได้หลายแบบ ฟ้าขุ่น ตัดด้วยโทนสว่าง ฟ้าใส แล้วแทรกสีเขียวของน้ำทะเลเข้าไปเล็กน้อย อันนี้ก็จะเปิดทรัพย์ เปิดมงคลได้เช่นกัน

 

สีบ้านที่ทึบ หลักการแก้ ให้เกิดเป็นมงคล อาจจะหาสีน้ำตาลตัด หรือ สีโทนเข้ม แต่ดูละมุนใส่เข้าไป อันนี้จะช่วยคลายได้พอควร

 

ทีนี้มาดู สีแต่ละสี ให้ความมงคลเรื่องอะไร

 

"สีบ้าน" แบบใดบ้าง เปิดทรัพย์-เปิดมงคล

 

สีทอง ให้ความรู้สึกร้อน กระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉงในการทำงาน มีค่าพลังงานเป็นบวก

 

"สีบ้าน" แบบใดบ้าง เปิดทรัพย์-เปิดมงคล

 

สีฟ้า ให้ค่าความเป็นพลังงานลบ ใช้ตัดกับสีจางๆ หรือ สีสว่าง ที่เป็นธาตุพลังงานบวก ก็จะปรับสมดุลให้พอดี

 

"สีบ้าน" แบบใดบ้าง เปิดทรัพย์-เปิดมงคล

 

สีแดง แสด ธาตุไฟ ให้อยู่หน้าบ้านเพียงเล็กน้อย แต่หากบ้านใดอยู่โซนหลังบ้าน นับว่าดีกว่าทวีคูณ เพราะเปิดทางเรื่องทรัพย์เรื่องปัญญาที่ดี

 

สีโทนร้อน ให้ค่าความต่างจาก สีโทนเย็น ดังนั้น การเลือกบ้าน หากปรับสมดุลภายใน เปิดทางให้เงินไหลมา หน้าบ้านควรเป็นสีสว่าง หรือธาตุเย็น แล้วใช้ธาตุนิ่งตรงกลางบ้าน เช่นโทนดำอ่อน โทนเทา ขาว และชมพู

 

บ้านที่มีปลายเป็นโค้งรับทรัพย์ ถ้าพูดถึงสี ต้องเปิดทรัพย์ด้วยธาตุพลังงานหยาง ให้สีโทนร้อน ปรับธาตุเย็น ให้พลังงานวิ่งพอดีกัน นั่นคือ สีขาว แดง น้ำตาล อันนี้ถือเห็นสมควร ให้ลองดู

 

อีกหนึ่งสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์หน้า เราจะมาพูดถึงเรื่องสีภายในตัวบ้าน ภายในห้อง ให้ความเป็นมงคลเรื่องใด 

 

 

ฝากติดตาม ฮวงจุ้ย ศาสตร์ล้วงลึก ปรับสมดุล แก้ไขปัญหาชีวิต ได้ทุกวัน อาทิตย์ ทาง คมชัดลึก ออนไลน์

 

ช่องทางการติดต่อ 

ปรึกษาด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย

พลังงานลี้ลับ ปรับสมดุล

Page facebook: ฝูชิง 福星 คนเปิดดวง

Line : @gwo6500k 

IG : fuxing_horoscope

โทร : 0661535442

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ