ดูดวงประจำวัน

ชี้เป้าสายมู! เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ ตอลัมน์ "ไหว้ดีมีเฮง" ขอนำเสนอการเดินสายไหว้พระ ทำบุญเสริมดวงเพิ่มความเฮงในวัดและสถานที่ใกล้กรุง 3 แห่ง ใน จ.นครปฐม เรียกว่าเดินทางง่าย ไปวันเดียวครบจบทุกความสิริมงคล และถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมวิถีพุทธไปด้วย

เหลืออีกเพียงครึ่งเดือนก็จะบอกลาปีเก่ากันแล้ว เชื่อแน่ว่าลิสต์จัดทริปเดินสายทำบุญในช่วงเดือนนี้ ยาวต่อเนื่องไปจนถึงเดือนแรกของปีหน้าตามวัดและสถานที่ทำบุญยอดนิยมในกรุงเทพมหานครและแลนด์มาร์คเด่นๆ นั้นจะต้องเป็นเป้าหมายหลักของชาวไทยจำนวนมากแน่นอน ดังนั้น คอลัมน์ "ไหว้ดีมีเฮง" จึงขอนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินสายไหว้พระ ทำบุญเสริมดวงเพิ่มความเฮงในวัดและสถานที่ใกล้กรุง 3 แห่ง ใน จ.นครปฐม เรียกว่าเดินทางง่าย ไปวันเดียวครบจบทุกความสิริมงคล และถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมวิถีพุทธไปด้วย

 

ชี้เป้าสายมู!  เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

 

วัดเทพนิมิตรต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

 

เป็นสำนักปฏิบัติธรรมลำดับที่ 7 ของจังหวัดนครปฐมที่เปิดให้พุทธศาสนิกชนได้เข้ามาร่วมวิปัสสนากรรมฐานได้ในทุกวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สร้างขึ้นด้วยบารมีของ พระครูนิมิตกัลยาณวัตร หรือ “หลวงพ่อเฉลิม” ท่านเจ้าอาวาส ตั้งแต่พ.ศ.2511 โดยหลวงพ่อเฉลิมนั้นเป็นที่นับถือ เคารพศรัทธาเลื่อมใส เป็นที่พึ่งในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมากตลอดระยะเวลาหลายสิบปี

ทั้งนี้ ในการถวายเพลแก่พระสงฆ์ของทางวัดนั้น จะมีชุดถวายสังฆทานสดแบบครบครันให้บริการผู้มีจิตศรัทธาตลอดทุกวัน มีพระพุทธรูปปางต่างๆ ให้เช่าบูชาถวายพร้อมชุดสังฆทานสดได้เลยซึ่งความเชื่อในทางพุทธศาสนานั้น การถวายสังฆทานสดจะสำเร็จบุญกว่าการถวายสังฆทานแห้ง  เนื่องจากเมื่อถวายเสร็จ พระสงฆ์ แม่ชี สามารถจะฉันเพลหรือกินได้เลย

 

อีกทั้งยังมีพิธีช่วยเสริมบารมี โดยเฉพาะในผู้ที่ต้องการรักษาโรคที่หายขาดยาก หรือต้องการร่วมสวดเสริมบารมี ได้แก่พิธีกรรมสวดมนต์ “เปิดโรค” จะมีสายสิญจน์เชือกสีแดงพันไว้บนหัวของแต่ละคนขณะร่วมพิธี และท่านเจ้าอาวาสจะประสิทธิ์ประสาทพร พรมน้ำมนต์แก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนอย่างทั่วถึง ผู้สนใจสามารถบูชาค่าพานไหว้ครูเพื่อวางถวายก่อนเริ่มพิธีได้ที่วัด หรือหากโชคดี หลวงพ่อเฉลิมท่านเมตตาเปิดทำนายดวงชะตา ก็สามารถแจ้งความจำนงค์ ขอความเมตตาให้ท่านช่วยปัดเป่าตรวจดวงชะตาให้ได้หลังเสร็จพิธี

ชี้เป้าสายมู!  เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

 

นอกจากนี้ บริเวณริมน้ำ ด้านหลังวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะบริเวณศาลเสด็จปู่พญายม อาทิ พ่อปู่พิภพย์ ซึ่งได้สร้างขึ้นเปรียบเสมือนเป็นพญายมพระพรหม พระแม่ธรณี ท้าวเวสสุวรรณ สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ตลอดรวมถึงองค์พระพิฆเนศ และพระโพธิสัตว์กวนอิม ภาคบุรุษแกะสลักจากเนื้อทราย ซึ่งยากจะหาโอกาสกราบไหว้ปางนี้จากที่ใด

 

ชี้เป้าสายมู!  เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

 

“อารามไท่เสวียนก้วน” มูลนิธิเต๋าธรรมะสยาม อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

แวะสักการะรับพลังงานดีๆ ณ อาณาจักรของลัทธิเต๋าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อารามไท่เสวียนก้วน อารามเต๋าแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่สุดแห่งชัยภูมิในเมืองไทยตั้งอยู่บนทำเลสุดยอดแห่งฮวงจุ้ย กลางเกาะลัดอีแท่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในละแวกวัดไร่ขิง ซึ่งนอกจากที่เมืองจีนแล้ว ก็มีเพียงที่นี่ให้สักการะเท่านั้น !!! โดยเปิดให้เข้าสักการะได้ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น.

 

การเดินทางอาจจะค่อนข้างลัดเลาะเส้นทางมากหน่อย เหมาะสำหรับผู้สะดวกในการขับรถไปเอง เพราะจะหารถสาธารณะออกมาลำบาก จากจุดที่ตั้งของอารามฯ ทว่า ถ้าใครได้มาเยือนที่นี่ น่าจะเก็บความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน เพราะจะมีนักพรตเต๋า แต่งกายตามแบบฉบับเต๋าเต็มยศ มาคอยนำทางและให้ความรู้ตลอดเส้นทางการไหว้ทุกจุด

 

ชี้เป้าสายมู!  เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

 

แนะนำให้ไหว้ขอพรสามเทพพี่น้ององค์สำคัญแห่งลัทธิเต๋า “ซานกวน” ตรีมหาเสนาแห่งสวรรค์ ขอพรเทพแห่งฟ้า ดิน น้ำ เพื่อประทานโชควาสนา ประทานอภัยโทษ และขจัดทุกข์ภัย และ “ไหว้แผ่นศิลา”สลักพระคาถา ซึ่งหนึ่งในคาถาบนศิลานี้ ก็มีส่วนหนึ่งของคาถาเป็นเนื้อความเดียวกับคาถาบนยันต์ฟ้าประทานพรอันโด่งดังของเซียนแปะโรงสี ฆราวาสผู้ล่วงลับที่มีผู้นับถือมากมายในไทยอีกหนึ่งท่านนั่นเอง

 

ชี้เป้าสายมู!  เดินสายเพิ่มความเฮง รับปีใหม่ใกล้กรุงฯ

 

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญห้ามพลาด คือ การขอพรเรื่องธุรกิจ ทำมาค้าขาย หรือโชคลาภการเงิน กับ “เจ้าแม่เซียนจิ้งจอก” (เหลงออไต่เซี่ยน) ซึ่งหลายคนต่างเลื่อมใสศรัทธาในบารมีของเจ้าแม่เซียนจิ้งจอก ที่เรียกว่า ขอพรกลับมาปุ๊บ ยอดขายเข้าปังๆ จนมีการบอกปากต่อปากถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้มาไหว้ขอพรค่อนข้างมาก แนะนำว่าหากมาวันธรรมดาได้ จะไหว้แบบสบายๆ คนน้อย

 

หากสมหวังแล้ว คนมักจะนำของไหว้บูชาที่เจ้าแม่เซียนจิ้งจอกโปรดปราน อาทิ ชุดเครื่องสำอางต่างๆ ขนมไดฟุกุ และไข่ไก่ดิบ ซึ่งทางมูลนิธิเต๋าฯ ก็ได้ร่วมทำบุญ ด้วยการนำแผงไข่ไก่จำนวนมากที่คนมาถวายแก่เจ้าแม่เซียนจิ้งจอก ส่งมอบต่อให้แก่มูลนิธิเด็กเพื่อให้เกิดสาธารณประโยชน์สูงสุดต่อไป

 

ขอบคุณภาพและเนื้อหาประกอบบางส่วนจาก : FB มูลนิธิเต๋าธรรมะสยาม

 

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : LineID kj561 / โทร. 063-653-5350

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ