ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์ : เชฟวิทย์เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชฟวิทย์ เชฟมิชลินสตาร์ ร้านเหลาในบึง 2 : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

          วันนี้มาต่อกันตอนจบสำหรับเชฟวิทย์กันครับ หลายท่านคงจะเห็นเครื่องหมายตาปลาบนมือเชฟวิทย์กันแล้วว่ามันจะมีผลอะไรกันไหมนั่น มีครับ เครื่องหมายตาปลานี้เองทำให้เชฟวิทย์ร่วมหุ้นกับใครก็ตาม จะไม่ได้เป็นดั่งที่หวังไว้เต็มร้อย ในสมัยนั้น เจ้าของร้านในต่างประเทศ เวลาจะดึงตัวเชฟวิทย์ให้ช่วยเปิดร้านอาหาร ก็จะแบ่งเปอร์เซ็นต์กันในลักษณะให้หุ้นลม “เรามาหุ้นกัน ถ้าขายได้เธอเอาไปเลย 10-20% แต่ถึงเวลาไม่เคยให้เลยสัก 1 เซนต์” นี่คือคำพูดจากเชฟวิทย์ที่กล่าวไว้ว่า พอลงเงินลงแรงกันไป ก็ขาดทุน เลยบินกลับประเทศไทย บ้านที่เคยผ่อนไว้ก็ต้องขายทิ้ง บ้านที่โคราชลงไปเกือบ 10 ล้านก็อยู่อย่างนั้นยังขายไม่ได้ เงินเลยจม

 

          แต่ด้วยบุญยังหนุน ก็ได้เพื่อนของเพื่อนใจบุญมาช่วย เลยได้เปิดผัดหมี่โคราช ผัดไทย ด้วยฝีไม้ลายมือไม่เปลี่ยน ลูกค้าเลยบอกปากต่อปากจนมาตอนหลังขายได้วันละ 3,000 และก็มีบก.เอสทีวีอยุธยาใจดีมาทำข่าว เพราะทำอาหารเหลาๆ อาหารจีนให้เขาชิม เขาก็ชอบกัน เชฟวิทย์ก็เลยได้แจ้งเกิดอีกครั้ง และก็ได้ไปเปิดร้านอาหารที่ตลาดต้นไม้บึงพระรามที่มีชื่อว่าร้านเหลาในบึงนั่นเอง ปัจจุบันนี้ ปัจจุบันรายได้พีคๆ ก็ 4-5 หมื่นบาทต่อวัน รอคิว 1–2 ชั่วโมง ใครจะไปกินโทรจองกันล่วงหน้านะครับ

          ช่วงหัวค่ำเสร็จจากการขายอาหาร เชฟวิทย์ก็ไปเป็นจิตอาสาตำรวจรถไฟบริการต่อตั้งแต่หนึ่งทุ่มถึงสี่ทุ่ม เพราะที่นั่นจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ด้วยความสามารถของเชฟวิทย์ที่สื่อสารได้ถึง 5 ภาษา เลยช่วยให้งานของตำรวจรถไฟรวดเร็วขึ้น และก็ได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปในตัว นอกจากนี้เชฟวิทย์ก็ยังเป็นวิทยากรอบรมด้านภาษาต่างประเทศให้แก่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟด้วย จึงนับว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องและหายากมาก

          ส่วนร้านอาหารคนใกล้ชิด ที่เคยโกงเชฟวิทย์นั้นเจ๊งทุกร้าน เพราะรสชาติอาหารไม่เหมือนเดิม เพราะเปลี่ยนกุ๊กเปลี่ยนอะไรมันก็จะเป็นแบบนี้ ฝีมือความคงที่คงวาไม่ค่อยมี จะเรียกว่ากรรมตามสนองก็ได้

          คำพูดที่เชฟวิทย์ทิ้งท้ายไว้ “ฟังผมไว้เลยนะครับ ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตวันต่อวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด นึกถึงพ่อหลวงเรา ใช้ชีวิตแบบพอเพียง”

          ข่าวดีข่าวด่วน หลวงพ่อวิชัย เขมิโย จะเททองหล่อพระอรหันต์ 8 ทิศ ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ท่านสามารถทำบุญได้ที่ ธ.กรุงเทพ พระครูเกษมวรกิจ (วิชัย คล่องแคล่ว) เลขบัญชี 946-0-34296-8 สาธุๆๆ ดูลายมือเจาะลึกได้ที่ line: www.benjateler.com, Fb: Do2hands, 08-9783-2424
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ