ดูดวงประจำวัน

ยิ่งกว่าเฮงของมิสเตอร์บีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งกว่าเฮงของมิสเตอร์บีน : คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

      
          นักแสดงฝีมือระดับพระกาฬฮอลลีวู้ดอย่าง เฉินหลง ทอมครูซ และล่าสุดที่ลงไปก็คือ ลีโอนาร์โด ที่กว่าแฟนๆ จะจำติดตาได้ ก็ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว เอาความสามารถฝีมือล้วนๆ กลั่นกันออกมา ก็ล่อกันไปเป็นสิบๆ ปี  แล้วจะมีใครบ้างไหมล่ะที่จะให้แฟนๆจำได้ติดตา โดยที่ไม่ต้องอาศัยฝีมือการแสดงบทบู้ล้างผลาญ ไม่ต้องไปเรียนให้ได้คาราเต้สายดำอย่างพ่อยิปมัน ดอนนี เยน ไม่ต้องไปเรียนกังฟูที่วัดเส้าหลินกันตั้งแต่เด็กเหมือนอย่างพระเอกเจ็ทลี หรือไม่ต้องเล่นบทโหดแบบโทนี่ จา ก็เป็นพระเอกได้เหมือนกัน มีครับ นั่นก็คือมิสเตอร์บีน โรแวน แอตคินสัน นั่นเอง
    

 

ยิ่งกว่าเฮงของมิสเตอร์บีน

 


          นี่คือบุญ เส้นมือแบ่งระดับ ถ้าแฟนๆ จำได้ดีกับภาพมือนักแสดงชั้นนำที่ผมเคยลงไปไม่ว่าจะเป็นเฉินหลง หรือดอนนี เยน รวมถึงพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี จะเห็นได้ชัดเจนว่าจะเป็นเส้นที่หนาเข้ม เรียกว่าเหนื่อยแล้วจึงได้ผลงาน ถูกตีหัว กระโดดตกตึก เล่นฉากลุยไฟ เรียกว่าเกือบเอาชีวิตเข้าแลกแทบจะทุกฉาก แต่ถ้าดูเส้นมือของโรแวนคนนี้แล้ว จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเป็นเส้นที่บางคมไม่หนา จึงไม่ต้องลำบากอะไรในการแสดง นี่แหละครับความแตกต่างระดับชั้นของเส้นลายมือ ถามว่าเป้าหมายถึงไหม ถึงเหมือนกันครับ และถามว่าใครสบายกว่ากัน โรแวนสบายกว่ากันเยอะเลย
เส้นอาทิตย์เส้นแห่งความสำเร็จสมหวัง
   
          เส้นทางของแต่ละคนจึงเดินไม่เหมือนกัน แต่ไปถึงเป้าหมายได้ในแบบเดียวกัน คือเป็นนักแสดงระดับฮอลลีวู้ด ถามว่าโรแวนเก่งด้านไหนบ้าง กังฟู หรือสายบู้  หรือหน้าตาหล่อเหลา หรือก็ไม่ใช่ทั้งนั้น แต่เขามีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ในตัวเองที่ทำให้ใครพบเห็นแล้วจำได้ติดตาในทันที เติบโตขึ้นมาได้แบบสบายและผู้คนก็จดจำใบหน้าของเขาได้อย่างไม่ลืมเลือน และบนฝ่ามือมีเครื่องหมายนั้นด้วยหรือ ขอตอบว่ามีครับ นั่นคือเส้นอาทิตย์นั่นเอง ถ้าสังเกตให้ดี เขามีทั้งสองฝ่ามือเลย เส้นอาทิตย์ยาวตั้งแต่โคนฝ่ามือไปจนถึงเนินอาทิตย์ น้อยคนที่จะมีแบบนี้ครับ ผมดูลายมือมากว่า 50 ปี ผมเจอคนที่มีเส้นอาทิตย์ยาวๆ แบบนี้ เจอไม่กี่ร้อยคนเองครับ หาดูได้ยากมากกับเส้นอาทิตย์ยาวสวยแบบนี้
   

 

ยิ่งกว่าเฮงของมิสเตอร์บีน


          และถ้าถามว่าแล้วมันดีอย่างไร ถ้าเทียบกับเส้นวาสนา เส้นพฤหัสดีกว่าอย่างแน่นอน มิฉะนั้นครูบาอาจารย์ทำไมต้องตั้งชื่อให้เนินใต้นิ้วนางไปเป็นเนินอาทิตย์กันล่ะครับ และความหมายของเนินนี้ก็คือเนินแห่งความสำเร็จสมหวัง ดวงอาทิตย์ในระบบสุริยะจักรวาลเป็นดาวที่โดดเด่นที่สุดเหนือหมู่ดาวดวงอื่น และให้เป็นศูนย์กลางของจักรวาลทั้งหมด เนินใต้นิ้วนางนี้จึงมีความโดดเด่นกว่าเนินอื่นๆ ด้วยประการทั้งปวง ความสำเร็จของโรแวนหรือที่รู้จักกันในนามมิสเตอร์บีนนั้นก็ได้มาง่ายๆ ไม่ต้องเหนื่อยยากเหมือนดาราคนอื่น แถมยังโดดเด่นอยู่ในใจของแฟนๆ ทั่วโลกกันไปอีกยาวนาน
เนินแห่งความสามารถ
      
          แต่อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของคนเรานั้นต้องประกอบกันหลายๆ ด้าน จะขาดด้านใดด้านหนึ่งไม่ได้ มันก็จะไม่สมบูรณ์ เหตุที่ดาวตลกคนนี้โด่งดังทะลุฟ้าเพราะหน้าตาของเขา และที่สำคัญคือความสามารถของเขานั่นเอง ถ้าไม่มีความสามารถ เขาก็ไม่ได้เกิดในโลกมายาแน่นอน จะเห็นว่าเนินพฤหัสที่เป็นเนินที่อยู่ตรงใต้นิ้วชี้นั้น เป็นเนินที่ใหญ่กว้างและยังมีเส้นพฤหัสตั้งเด่นอยู่ที่เนินนี้ ลักษณะนี้ล่ะครับที่บ่งบอกว่า คนคนนี้เป็นคนที่มีความสามารถ เป็นคนเก่ง ไม่โง่ไม่ซื่อบื้อ เรียกว่าบอกเพียงครั้งเดียวเขาก็สามารถทำได้    ไม่ต้องมาจ้ำจี้จ้ำไชให้ปวดหัว
  
          หนังสือรวมเล่มลายมือคนดังเล่ม 4, ลายมือบอกชะตาชีวิต และลายมือลิขิตชีวิตเล่มใหม่ปี 2560 เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ สั่งซื้อได้ที่ 08-9783-2424 ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ