ดูดวงประจำวัน

'เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช'บนเส้นทางการเมือง

'เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช'บนเส้นทางการเมือง : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้




          วันนี้มีภาพมือที่น่าศึกษามาก เพราะเป็นคนบ้านนอกต่างจังหวัดเข้ามาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ มาอาศัยวัดอยู่ เพื่อความประหยัดและสะดวกต่อการเดินทาง  
ฝันที่เป็นจริง

          จะเห็นว่าที่มือขวาและซ้ายมีเส้นที่ผิดแปลกกว่าชาวบ้านอยู่เส้นหนึ่ง คือมีเส้นใจเส้นที่ 2 เป็นเส้นที่ลอยเหนืออยู่บนเส้นใจที่ปกติ และมีทั้งสองมือ เส้นนี้เป็นเส้นที่ดี ในเรื่องจิตใจบ่งถึงเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมาก ตั้งเป้าชีวิตไว้สูงมากๆ เช่นเมื่อเป็นข้าราชการก็คิดว่าจะต้องเป็นผู้ว่าราชการให้ได้ และมันก็ได้ตามที่เขาคิดฝัน  เมื่อเป็นผู้ว่าฯ แล้ว ก็คิดอีกว่าจะต้องเป็นอธิบดีให้ได้และมันก็ได้อีก จนสุดท้ายเป็นถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นตำแหน่งที่ใหญ่มากๆ ในวงราชการ เพราะสามารถสั่งย้ายผู้ว่าฯ ให้ขึ้นเหนือหรือล่องใต้ได้ทั้งนั้น ท่านว่าใหญ่ไหม เรียกว่าใครมานั่งเก้าอี้ตัวนี้ต้องมีบุญบารมีพอ
 

เส้นความสามารถ
          แต่ใช่ว่าคนที่ใฝ่ฝันจะมานั่งเป็นผู้ว่าฯ เป็นอธิบดีนั้น จะต้องได้ดังใจนึกทุกคน ไม่ใช่ครับ มันจะต้องประกอบกันหลายๆ อย่าง  เช่น ความสามารถต้องถึง ต้องรู้ใจเจ้านาย และต้องเป็นคนที่โชคดี ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้  
      
          และถ้าจะดูความสามารถของคนเราแล้ว ให้ดูที่เนินพฤหัสเนินที่อยู่ตรงใต้นิ้วชี้ จะเห็นว่ามีทั้งวงเส้นพฤหัสที่เป็นเส้นตั้งอยู่ที่เนินนี้ และมีทั้ง 2 มือ เป็นการบ่งบอกว่าเป็นคนที่มีความสามารถจริงไม่ใช่โม้  


มีเจ้านายสนับสนุน
          การเป็นข้าราชการหรือเอกชนก็ตาม ผู้ที่จะได้ดีเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเร็ว แน่นอนต้องมีเจ้านายสนับสนุน เรียกว่าต้องเป็นคนมีเส้นสาย เอาใจเจ้านายเป็น เรื่องนี้ให้ดูที่เส้นอุปถัมภ์ ที่เป็นเส้นที่เดินคู่ขนานไปกับเส้นชีวิต จะเห็นว่ามีทั้งสองมือ ถึงแม้จะเป็นเส้นที่บาง แต่ก็มีพลังเสริมส่งให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน  เรียกว่ามีวันนี้เพราะพี่ให้ คนเราจะมีเส้นสายหรือไม่มีก็ดูกันที่เส้นนี้ละครับ ใครจะมีเส้นใหญ่เป็นกวยจั๊บ  เส้นอุปถัมภ์ ก็จะเป็นเส้นที่ลึกชัดกว่านี้และยาวกว่านี้ ดูกันง่ายๆ ครับเรื่องลายมือ
          

เส้นอาทิตย์อันทรงพลัง
          แต่เครื่องหมายที่บ่งบอกว่าจะประสบสำเร็จสมหวัง ได้เป็นผู้ว่าราชการได้เป็นอธิบดีหรืออะไรก็ตาม เรื่องนี้ให้ดูที่เนินอาทิตย์   เนินที่อยู่ตรงใต้นิ้วนาง ดูว่ามีเส้นอาทิตย์ที่สวยงามมากน้อยแค่ไหน ถ้ามีเส้นสวยๆ คมๆ อย่างมือซ้ายดังในภาพมือนี้แล้ว แน่นอนครับ ต้องได้แน่ เพราะเส้นที่คมชัดสวยแบบนี้ บ่งถึงความสำเร็จสมหวัง ไปถึงดวงดาวแน่ เรียกว่าจะคิดหวังอะไรก็จะได้  หวังมากกว่าอธิบดีก็จะได้เช่นกัน ถ้าจะก้าวเข้าไปหยิบมันมา  อยู่ที่ว่าจะเดินไปหรือเปล่าเท่านั้นเอง


เส้นทางการเมือง
          ตอนนี้ก็ยุบสภาไปแล้ว เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นถึงผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา เป็นตำแหน่งที่ใหญ่น่าดู ผอ.ทุกคนต้องเกรงใจยกมือไหว้ จะเอาเด็กนักเรียนเข้าเรียนที่ไหนได้เลยครับท่าน ถ้าถามว่าจะเล่นการเมืองอีกรอบหน้าจะได้หรือไม่ ขอตอบว่าได้แน่นอนชนิดที่เรียกว่าหัวหน้าพรรคต่างๆ ต้องมาเชิญเข้าร่วมครับ เรียกว่าอยู่เฉยๆ เก้าอี้ก็ลอยมา เพราะอะไร เพราะเครื่องหมายเส้นต่างๆ บนฝ่ามือเสริมส่งให้ดังที่กล่าวมา    เฉพาะเส้นอาทิตย์ก็เหลือกินแล้วครับ อยู่ที่ว่าจะเบื่อการเมืองหรือยัง


ต้องระวังสุขภาพของคู่ครอง
          เครื่องหมายที่ต้องระวังบนฝ่ามือนี้ คือเส้นคู่สมรส จะเห็นว่าเส้นสมรสที่มือขวา เป็นเส้นที่โค้งลงมาจนจรดเส้นใจ เส้นลักษณะนี้เป็นเส้นที่ไม่ดี กับตัวคู่ครอง ในเรื่องของสุขภาพ จึงต้องเอาใจใส่พาไปตรวจเช็กร่างกายให้ดีจะได้ป้องกันรักษาได้ทันการณ์  เรียกว่าปลอดภัยไว้ก่อน เพราะสาวเจ้าคนนี้เป็นคู่บุญบารมี   คอยเป็นห่วงเรามาก เรียกว่ารักสามีมากจนรู้กันทั้งเมืองว่า ผัวข้าใครอย่าแตะ ฉันแตะได้คนเดียว และใครอยากรู้ลึกๆ เรื่องเส้นสมรสที่โค้งลง ดังในภาพมือนี้ ให้อ่านลายมือเธอไร้คู่ จะรู้มากกว่านี้ และยังบอกวิธีป้องกันด้วยครับ

          ข่าวดี หนังสือ ลายมือสื่อรัก และลายมือเธอไร้คู่ สำนักพิมพ์เราเพื่อนกัน ได้นำไปวางขายตามร้านหนังสือทั่วประเทศแล้วครับ เป็นหนังสือลายมือที่สวยมากๆ ตั้งแต่เคยเห็นมา หาซื้อได้ทุกที่ครับ ราคาถูกมาก ขอบคุณครับ

.......................................
(หมายเหตุ

ข่าวยอดนิยม