ข่าว

"ทุเรียนระยอง"ยอดฮิตตลาดเกษตรดิจิตอล!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเกษตร

           ผลไม้สหกรณ์เมืองระยองขายดีติดตลาดข้างทำเนียบ สั่งขนทุเรียนมาสำรองให้เพียงพอความต้องการผู้บริโภคถึง 25 กันยายนนี้

          ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยถึงการนำสินค้าของสหกรณ์มาจำหน่ายในงานตลาดเกษตรดิจิทัล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดขึ้นบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5-25 กันยายน 2559 นี้ว่า ผ่านไปกว่าสัปดาห์ มีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อสินค้ากันเนืองแน่นทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

 

\"ทุเรียนระยอง\"ยอดฮิตตลาดเกษตรดิจิตอล!

 

          โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในงานมีหลากหลายชนิด ทั้งผักสด ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากผ้า งานหัตถกรรม และส่วนหนึ่งเป็นสินค้าของสหกรณ์กลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนซึ่งอยู่ในการสนับสนุนของกรมส่งเสริมสหกรณ์ จำนวน 13 ร้านค้า

           อาทิ กล้วยหอมทองปลอดสารพิษ จากสหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัด จ.เพชรบุรี แตงโมอพอลโล ลูกใหญ่ เนื้อแน่น หวานกรอบ จากวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตแตงโมและพืชผักปลอดภัย จ.ชลบุรี ผลไม้จากภาคตะวันออก ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกองและสละ จากสหกรณ์การเกษตรทุ่งควายกิน จำกัด จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้ครองแชมป์ร้านค้าที่มียอดจำหน่ายผลผลิตอันดับ 1 ของตลาดเกษตรดิจิทัล 

          "เกษตรดิจิตอลสร้างกระแสตอบรับผู้บริโภคในเมืองหลวงได้อย่างดี โดยเฉพาะผลไม้จากสหกรณ์การเกษตรทุ่งควายกิน จ.ระยองขึ้นแท่นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของตลาดข้างทำเนียบ เตรียมขนทุเรียนสดๆจากสวนมาจำหน่ายให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่กรมส่งเสริมสหกรณ์คัดเลือกสินค้าเด่นจากสหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ มาจัดแสดงและจำหน่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ