บันเทิง

รีวิว 'Last Twilight' ซีรีส์วาย GMMTV แตกแถวขอโดดเทรนด์ ปลายปี 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม"อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามอง สำหรับซีรีส์วายของบ้าน GMMTV ซึ่งนำแสดงโดย  "จิมมี่ จิตรพล โพธิวิหค ที่มาประกบกับคู่จิ้นอย่าง "ซี-ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ" ออกอาศให้แฟนๆ อินกันไปบ้างแล้ว

"Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม" ออกอาศให้แฟนๆ อินกันไปบ้างแล้ว สำหรับซีรีส์วายของบ้าน GMMTV อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามอง ซึ่งนำแสดงโดย  "จิมมี่ จิตรพล โพธิวิหค ที่มาประกบกับคู่จิ้นอย่าง "ซี-ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ"

 

ที่บอกเล่าเรื่องราวของ "เดย์"นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ ที่ใกล้จะตาบอด ในขณะที่ความสามารถในการมองเห็นขาดหายไป อะไรหลายๆ อย่างในตัวของเดย์ก็ค่อยๆ เลือนหายไปพร้อมกัน โดยมี "หมอก" ที่เป็นคนมีอดีตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มาช่วยเติมเต็มช่องว่างอย่างช้าๆ ความไม่สมบูรณ์แบบของ "หมอก - เดย์" นี่เองและเรื่องราวความรู้ของทั้งคู่ผูกให้กลายเป็น "Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม"ที่ต้องติดตาม

 

Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม

"Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม" เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่อบอุ่น และอบอวลไปด้วยรายละเอียดเลยก็ว่าได้ งานแสดง ภาพ แสง สี เสียง การเล่าเรื่อง การมูฟเมนต์ที่ดูเหมือนจะเอิงเอยแต่ไม่ใช่เลยอะ

แม้ว่าจะดูเป็นซีรีส์ ที่ไม่ได้ขายความฉูดฉาดของซีรีส์วายในฉากเลิฟซีนหวือหวา หรือเส้นเรื่องชวนลุ้นที่เห็น ๆ และแข่งขันกันในตลาดซีรีส์ช่วงปลายปี 2566 แต่เรื่องนี้ถือว่า "GMMTV" ฉลาดที่จะปล่อยออกมาให้โดดจากซีรีส์วายเจ้าอื่น ๆ 

 

Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม

affaliate-2

พอย้อนกลับลงไปดูรายละเอียดต่าง ๆ มันแฝงไปด้วยความน่าสนใจ และความยากพอสมควร เพราะในงานแสดงคือ การถ่ายทอดอารมณ์ผ่านแววตา แถมตัวเอกของเรื่องยังมีปัญหาการมองเห็นอีก มันจึงทำให้ลุ้นว่า ถ้าทำถึงก็ดีเลย ถ้าทำไม่ถึงก็ติดลบ 

เรื่องนี้ได้ "ออฟ นพชัย" ผู้กำกับมือรางวัลมาปั้นซีน ขุดความสามารถของทีมงานนักแสดงให้ออกมาเหมือนภาพในหัว ซึ่งไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เห็นแล้วถึงความคมและละเมียดไม่มากหรือน้อยไป ถ้าดูจากผลงานก่อน ๆ เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ขึ้นหิ้งได้เลยทีเดียว

 

รีวิว \'Last Twilight\' ซีรีส์วาย GMMTV แตกแถวขอโดดเทรนด์ ปลายปี 66

 

"จิมมี่ จิตรพล โพธิวิหค และ ซี ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ" ที่กลับมาโชว์ฝีมือแบบจัดหนัก เพราะดูว่าการทำการบ้านในเรื่องนี้ธรรมชาติมากขึ้น และเคมีดี๊ดีแบบดูเพลินจนอยากดูต่อลงตัวแบบต้องปรบมือให้

 

  • และต้องขอชื่นชมการพัฒนาฝีมืองานแสดง "จิม" ในบทของ "หมอก" ที่แม้เราจะเห็นความเถื่อนใน ซีรีส์แค่เพื่อนครับเพื่อน มาแล้ว แต่บทของ "หมอก"ที่แบดพร้อมบวก แต่แฝงมาด้วยความอบอุ่นนั้น ทำเอาใครหลายคนอยากเป็นเมียช่างเลยทีเดียว เรื่องการเก็บรายละเอียดจังหวะพูดที่ธรรมชาติ ทำให้เชื่อได้ว่านี่แหละคือ "หมอก"จริง ๆ 

 

จิมมี่ จิตรพล โพธิวิหค

 

  • ขณะที่ "ซี" ก็ไม่ได้น้อยหน้า เพราะเอาอะไรมาง่าย กับบทบาทของหนุ่มที่มีปัญหาการมองเห็นที่แทบจะมืดสนิท จากคนที่เคยมองเห็นต้องรู้สึกแบบไหน?  เชื่อว่าบทนี้แฟนๆ น่าจะกำลังจับผิดกันอยู่เรื่องของแววตา และสายตาว่า "ซี" จะสวมบท "เดย์"ได้ดีแค่ไหน เหมือนจริงหรือไม่ และเขาก็ทำให้เดย์ นั้นได้มาโลดแล่นได้อย่างไหลลื่นเลยทีเดียว อินเนอร์ที่ปรบมือคือ "ฉากความกลัว ความกังวล ความรู้สึก"ของคนมีปัญหาทางสายตานี่แหละ ที่เห็นถึงพัฒนาการงานแสดง 

 

ซี ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ

 

Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม ยังสอดแทรกและให้อะไรกับสังคม ที่มากกว่า Soft Power อย่างซีรีส์วาย แต่เรื่องนี้เป็นกระจกบานหนึ่งที่สะท้อนความจริงได้เป็นอย่างดี ทั้งมุมมองของ ผู้พิการทางสายตา , สังคม ที่มองพวกเขา , ความเป็นอยู่ , ชีวิตของคนที่ผ่านคุก ผ่านตารางมา และต้องมาใช้ชีวิต , เรื่องครอบครัว , เพื่อน และรายละเอียดรายทางอีกมากมายที่คุณจะได้จับจุดกัน  ซึ่งใครที่ยังไม่ได้ชมกันก็ปักหมุดล็อกพิกัดกันได้ทั้งชมสด และย้อนหลัง

Last Twilight ภาพนายไม่เคยลืม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ