บันเทิง

ย้อนอดีต'บิว จักรพันธ์' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

ประเด็น "บิว จักรพันธ์" นักแสดงหนุ่งที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วายนั้น กำลังถูกพูดดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุดมีการขุดโยงวีรกรรม และพฤติกรรมครั้งอดีต ที่เป็นเหตุก่อให้เกิดการวิจารณ์มาพูดถึงกันอีกครั้ง

ถูกจับตามอง และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง โดยเฉพาะเหล่ากลุ่มแฟนคลับซีรีส์สายวายทั้งในไทย และต่างประเทศ สำหรับประเด็นของ "บิว จักรพันธ์" ผู้รับบท "พีท" ในเรื่อง KINNPORSCHE THE SERIES ซีรีส์วายไทยฉบับมาเฟีย ที่โด่งดังเป็นพลุแตกแจ้งเกิดคู่จิ้นใหม่ประดับวงการการ ดันเหล่านักแสดงนำ มีงานอีเว้นท์แน่นทั้งใน และต่างประเทศ 

ซึ่งประเด็นที่มีการออกมาแฉอ้างว่า นักแสดงหนุ่มบิว ได้มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย จนดันแฮชแท็ก #บิวทำร้ายร่างกายผู้หญิง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และมีการออกมาเปิดหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย ตามต่อเรื่องวิจารณ์ในมุมมองที่แยกเป็น 2 ความเห็น

ย้อนอดีต\'บิว จักรพันธ์\' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

ทำให้หลายคนก็ยังคงเฝ้าตามกันต่อว่าเรื่องนี้จะได้บทสรุปว่าอย่างไร แม้ว่าต้นสังกัดเองจะ ออกมาประกาศพักงานนักแสดงหนุ่มไปแล้ว แต่ฝั่งผู้ที่อ้างว่าตนเองถูกทำร้ายร่างกายนั้น ก็ใช้กระบวนทางการกฎหมายเข้ามาช่วย จึงต้องรอตามข้อสรุปจากผู้เกี่ยวข้องกันจริง ๆ 

ประเด็นนี้โยงไปดึงเรื่องราวเก่า ๆ ของ "บิว จักรพันธ์" กลับมาพูดถึงอีกครั้ง เกี่ยวกับมุมทัศนคติ ที่โดนวิจารณ์แรง เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา นั่นทำให้นักแสดงหนุ่มออกมารับผิดชอบ ขอโทษ และพักงานไประยะหนึ่ง 

ย้อนอดีต\'บิว จักรพันธ์\' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาเคยเกิดประเด็นร้อนขึ้นดับ "บิว จักรพันธ์" เกิดขึ้นแล้วผ่านทางแฮชแท็ก #บิวจักรพันธ์  กับการที่ชาวเน็ตออกมาขุดอดีตวีรกรรมของนักแสดงดัง ในการโพสต์ข้อความหลายครั้ง ทั้งในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และเว็บไซต์

ซึ่งในหลายข้อความของหนุ่มบิว ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ในมุมของการมีทัศนคติเชิงลบในเรื่องการเหยียดเพศ ขณะที่ตอนนั้นหนุ่มบิว โด่งดังเป็นที่นิยมากในวงกว้าง  โดยวีรกรรมของ "บิว จักรพันธ์" ที่ถูกขุดมาอาทิ 

  • ปี 2557 น่าแปลกที่บางคนแต่งตัวโป๊เปลือยโชว์ลงโลกออนไลน์ แต่กลับตั้งสเตตัสรณรงค์ข่มขืนแล้วประหาร แทนที่จะเริ่มจากตัวเอง(ความเห็นส่วนตัวอยากจะบอก)
  • ปี 2558 การตอบคำถามของชาวเน็ต จากคำถามว่า "ผมโดนเพื่อนผู้ชายในห้องข่มขืนทำยังไงดี" ซึ่งนักแสดงคนนี้ตอบกลับว่า
    "ถือโอกาสให้เป็นวิกฤติครับ ในเมื่อลองแล้ว ก็เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ ถือซะว่าชีวิตนี้คุ้มแล้วครับ ยิ่งเยอะยิ่งเลอะประสบการณ์"
  • ปี 2558 การตอบคำถามว่า "พี่บิวถ้ามีผู้หญิงเดินผ่านพี่บิวจะมองอะไรเป็นอย่างแรก" ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า "จมูกกับนมครับ ว่าทำหรือธรรม(ชาติ)"
  • มีอีกหลายข้อความที่ เผยทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับกลุ่ม GLBTQ+ เป็นต้น

ย้อนอดีต\'บิว จักรพันธ์\' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

 

กระแสวิจารณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หนุ่มบิว ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการสำนึกผิด ขอโทษ กับเรื่องร่าวครั้งอดีตที่เกิดขึ้น พร้อมกับการพักงานไประยะหนึ่ง เพื่อพิจารณาตนเอง

แต่สำหรับสิ่งที่ถูกหยิบมาพูดถึงและวิจารณ์นั้น เป็นแค่อีกมุมหนึ่งของนักแสดงหนุ่มเพียงเท่านั้น หากมองอีกหลายประเด็นที่ "หนุ่มบิว"ทำ และปรับเปลี่ยนในฐานะคนสาธารณะแล้ว ก็มีหลายเรื่องที่เป็นประเด็นน่าชื่นชมอย่างมาก อยู่ที่คนจะหยิบเรื่องไหนมาพูดถึงกัน

ย้อนอดีต\'บิว จักรพันธ์\' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

ย้อนอดีต\'บิว จักรพันธ์\' เคยเจอดราม่า โยงปมทัศนคติ จนต้องเบรกงาน

ข่าวยอดนิยม