บันเทิง

ไล่เรียงความดังระดับโลกของ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ปี 2565 ความภูมิใจของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก "ไบร์ท วชิรวิชญ์" สร้างประวัติศาสตร์ มีแฟนคลับมาร่วมแสดงความยินดีในการรับปริญญาอย่างล้นหลาม จนถึงขั้นปิดสนาม อาจารย์ก็ยังอึ้ง คมชัดลึกบันเทิงเลยขอพาไปไล่เรียงความปังของหนุ่มคนนี้ ที่เขาโด่งดังไปทั่วโลก ไม่สงสัยว่าทำไมคนถึงแห่มายินดีมหาศาลขนาดนี้

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี  พระเอก F4 Thailand ชื่อเดิม กุลธร ชีวอารี  เกิดวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2540 เป็นพิธีกรและนักแสดงชายชาวไทย มีเชื้อสายไทย-จีน- อเมริกัน สำเร็จการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนอนุบาลสุธีธรจังหวัดนครปฐม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นที่ 134 และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นที่ 76 เคยเข้าศึกษาในโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาMarketing (หลักสูตรนานาชาติ) 

ไบร์ท มีผลงานละคร คืนนับดาว รับบท คิมหันต์ ประกบคู่กับ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ทาง GMM25 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นพิธีกรรุ่นที่ 6 ในรายการ สตรอเบอรี่ครับเค้ก ทางช่อง 3 เมื่อปี 2556  หลังจากนั้นจึงได้เริ่มมีผลงานการแสดงมิวสิกวีดิโอ ภาพยนตร์ และผลงานแสดงในซีรีส์ I Sea U ฉันรักทะเล…ที่มีเธอ และได้มีโอกาสออดิชั่นเข้าร่วมโครงการ GMM25 New Face ต่อมาภายหลังจึงได้เซ็นสัญญากับจีเอ็มเอ็มทีวี ในปี พ.ศ.2563 ได้แสดงบท สารวัตร ในซีรีส์ เพราะเราคู่กัน คู่กับ เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ซึ่งได้ร้องเพลงประกอบสองเพลง คือ คั่นกู ที่ไต่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตประจำสัปดาห์ของจูกซ์ได้ และเพลง ตกลงฉันคิดไปเองใช่ไหม

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

affaliate-2

ในปี 2565 นี้ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี กลายเป็นคนดังระดับโลกเต็มตัว เพราะเขาได้รับเชิญไปออกงานโชว์ตัวในหลายประเทศ รวมทั้งมีผลงานที่ได้รับความนิยมสูงในหลายประเทศด้วย ทั้งซีรีส์และงานแฟชั่น คมชัดลึกบันเทิจะพาไปไล่เรียงความปังระดับโลกของหนุ่มคนนี้กัน

 

14 กรกฎาคม 2565

‘ไบร์ทวิน-กลัฟ-โบว์-เจเจ-ต้าเหนิง’ เดินทางไปร่วมงานอีเวนต์ริมหาดในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ Summer TB Monogram ของแบรนด์ “เบอร์เบอรี่” (Burberry) ซึ่งจัดขึ้นอย่างหรูหรา ณ Tanjong Beach Club บาร์ริมหาดระดับโลก ที่ไบร์ท บอกว่า "ดีใจ และเป็นครั้งแรกที่ได้ไปเจอแฟน ๆ ที่ต่างประเทศ หลังจากโควิดคลี่คลาย และหวังว่าจะได้ไปเจอแฟน ๆ อีกหลายประเทศต่อจากนี้  ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ จะไปญี่ปุ่นเพื่อร่วมงานแฟนมีตติ้ง”

 

28 กรกฎาคม 2565

ทางอังกฤษได้แต่งตั้ง "ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Burberry แบรนด์หรูสุดดังของอังกฤษอย่างเป็นทางการ และเป็นแบรนด์แอมฯ คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้อีกด้วย ที่งานนี้สร้างความฮือฮาจนติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ในแฮชแท็ก #burberryxbright นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

 

27 สิงหาคม 2565

จากกระแสซีรีส์ไทยที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้นักแสดงไทยเป็นที่รู้จักและชื่นชอบอย่างกว้างขวาง “GMMTV” จึงได้ร่วมกับ 2 บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น “PIA Corporation” และ “TV Asahi” จัดงาน“GMMTV Fan Fest 2022” ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก โดยนำ 11 ศิลปินไทยที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มแฟนชาวญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นก็มี ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี เดินทางไปโชว์ที่ PIA Area MM เมืองโยโกฮาม่า โดยจัดแสดงถึง 2 รอบซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น จนทำให้บัตรเข้าชมคอนเสิร์ต  SOLD OUT ทั้ง 2 รอบ มีผู้เข้าชมกว่า 20,000 คน ซึ่ง 4 หนุ่ม F4 “ไบร์ท-วิน-ดิว-นานิ” ยกขบวนเพลงฮิตประกอบซีรีส์ “F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาวBOYS OVER FLOWERS” มาออดอ้อนขอคะแนนความคิดถึงจากแฟนๆ ญี่ปุ่น รวมถึงซิงเกิ้ลใหม่จาก “ไบร์ท” ที่ตกอารมณ์คนดูญี่ปุ่นได้อยู่หมัด 

 

8 กันยายน 2565

"ไบร์ท วชิรวิชญ์" ปังต่อเนื่อง ได้ขึ้นปกนิตยสารดังที่สิงคโปร์ โดยไบร์ทอวดความหล่อ เท่บนหน้าปกนิตยสาร Harper's BAZAAR Singapore เรียกว่า หล่อข้ามประเทศกันเลยจริงๆ

 

10 กันยายน 2565

จากนั้นมีข่าวว่า ไบร์ท วิน ดิว นานิ หนุ่มๆ F4Thailand เตรียมแพคกระเป๋าออกทัวร์ไปพบแฟนๆ ทั่วเอเชียแบบรัวๆ กันอีก 9  ประเทศ หลังจากเพิ่งกลับจากแฟนมีตที่ประเทศญี่ปุ่น

 

27 กันยายน 2565

จากนั้น "ไบร์ท" ข้ามทวีปไปโชว์หล่อต่อที่งานแฟชั่นโชว์กลางกรุงลอนดอน 

โดยไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ THE BURBERRY SPRING SUMMER 2023 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ไบร์ทปรากฏตัวในชุดสูทสีดำ ดูหล่อ เท่ เนี้ยบ แบบไร้ที่ติจริง ๆ นอกจากนี้ ไบร์ทยังได้ร่วมถ่ายรูปกับ "Riccardo Tisci" Chief Creative Officer ของ Burberry และคนดังระดับโลกอีกหลายคน จนสื่อแฟชั่นระดับโลก WWD ถึงกับลงสกู๊ปข่าว Burberry โดยเอาไบร์ทขึ้นชื่อแรกและรูปขึ้นอีกด้วย 

 

20 ตุลาคม 2565

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ได้อยู่ในพาดหัวข่าวของเว็บไซต์ envimedia ในฐานะดาราศิลปินไอดอลชาวเอเชียที่ทรงอิทธิพลในระดับท็อป ที่ไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นหรือ Fashion Week ระดับโลก นอกเหนือจากอีก 3 ไอดอลเกาหลีทั้ง “จีซู” จากวง BLACKPINK ร่วมด้วย “แจฮยอน” และ “เจโน่” จากวง NCT 

ในข่าวนี้ระบุว่า Burberry สามารถสร้าง Media Impact Value (MIV) หรือสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงถึง 17.8 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 700 ล้านบาท) ซึ่ง “ไบร์ท วชิรวิชญ์” มีส่วนช่วยสร้างมูลค่าสื่อให้กับทางแบรนด์ 1.4 ล้านดอลลาร์  ในส่วนของตัว “หนุ่มไบร์ท” เองก็สร้างมูลค่าสื่อที่งานนี้ได้เกือบ 1 ล้านดอลลาร์ แถมส่งให้ไทยติดอันดับ 3 ในโผประเทศที่ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมกับแฟชั่นโชว์งานนี้มากที่สุดในโลก  

 เว็บไซต์ข่าว envimedia ของสหรัฐ สรุปจบว่า ไม่เพียงแค่ดาราศิลปินไอดอลเกาหลี  แต่ในส่วนของดาราศิลปินฝั่งไทยเอง แม้จะเป็นการลัดฟ้ามาร่วมชมแฟชั่นโชว์งานแฟชั่นวีคเป็นครั้งแรก แต่ก็สามารถสร้าง Media Value Impact ได้อย่างน่าจับตา 

 

4 พฤศจิกายน 2565

จากนั้นสื่อแฟชั่นต่างประเทศชั้นนำอย่าง WWD ก็ยังอ้างอิงข้อมูลที่ได้จากการรวบรวมของ Launchmetrics โดยเปิดเผยว่า การปรากฏตัวของ “ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี” ในโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดของ Burberry เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยสร้างมูลค่าทางสื่อ หรือ Media Impact Value ให้กับแบรนด์ได้มากถึง 17.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว670 ล้านบาท

 

5 พฤศจิกายน 2565

4 นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต ทั้ง ไบร์ท วชิรวิชญ์, วิน เมธวิน, ดิว จิรวรรตน์ และ นานิ หิรัญกฤษฎิ์ ออกเดินทางสู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อพบปะแฟนๆ กับเอเชียทัวร์ ‘Shooting Star Asia Tour’ ณ Tropicana Gardens Mall Convention Centre

 

23 พฤศจิกายน 2565

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี ติดอันดับ TOP FACE OF THE YEARS 2022 ผู้หญิงหน้าสวย-ผู้ชายหน้าหล่อแห่งปี 2022 หรือมีใบหน้าสวย-หล่อที่สุดในโลก จากทวิตเตอร์ 100 the best face 

 

23 พฤศจิกายน 2565

"ไบร์ท วชิรวิชญ์" กับนางเอกสาวซุปตาร์ "ญาญ่า อุรัสยา" ร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในโปรเจกต์หนังใหญ่ The Interest ผ่อนรักนอกระบบ กับเนื้อหาของหนังที่แสนเข้มข้นและอีกมุมทางการแสดงของหนุ่มไบร์ท หนังยังไม่ได้กำหนดวันฉายที่แน่ชัด แต่คาดว่าจะมีคิวฉายในช่วงกลางปี 2023 ที่จะถึงนี้

 

8 ธันวาคม 2565

งานประกาศรางวัล “Asian Academy Creative Awards 2022” จัดขึ้น ณ Chijmes Hall ประเทศสิงคโปร์ มอบรางวัลให้ผลงานเพลง “Who am I” ได้รับรางวัล “BEST THEME SONG OR TITLE THEME” จากเสียงร้องของ 4 หนุ่มฮอต ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี, วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร, ดิว จิรวรรตน์  สุทธิวณิชศักดิ์, นานิ หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ 

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งงานใหญ่ "Asian Television Awards ครั้งที่ 27" ที่จัดขึ้น ณ Resort World Sentosa Ballroom ประเทศสิงคโปร์ ก็มอบรางวัล “Best Adaptation of an Existing Format” ให้กับหนุ่มๆ F4Thailand เช่นกัน

 

13 ธันวาคม 2565

"ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี"  กลายเป็นพระเอกคนแรกที่มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุดในวงการบันเทิงไทย ด้วยยอด 16.7 ล้าน

 

15 ธันวาคม 2565

"ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี" และ "ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล" คว้ารางวัลแห่งปี จากเวทีงานประกาศรางวัล “GQ Men of the Year Awards 2022” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและทรงอิทธิพลในสาขาต่างๆ ตลอดปี 2022 จัดโดย GQ THAILAND นิตยสารไลฟ์สไตล์แถวหน้าสำหรับผู้ชายจากประเทศสหรัฐอเมริกาโดย “ไบร์ท” คว้ารางวัล “ACTOR OF THE YEAR” และ “ตู” คว้ารางวัล “NEW FACE OF THE YEAR” จากซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS” 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

 

logoline