บันเทิง

แฉวีรกรรม "ผู้กำกับซีรีส์วาย" วงในสาป "คดในข้องอในกระดูก" เตือนแล้วจงระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คงยังไม่ลืมพี่คม กันใช่มั้ยจ๊ะ วันนี้พี่คม หยิบเรื่องราว "วีรกรรมผู้กำกับซีรีส์วาย" มาบอกแนะสำหรับคนที่คิดจะร่วมทุน หรือดึงใครมาทำงานด้วย เพราะอาจจะเจอคน "คดในข้องอในกระดูก" แบบอุทาหรณ์เรื่องนี้ก็ได้ ถือว่าออกมาเตือน ให้ระวังกันแล้วนะจ๊ะ

สอยๆ พี่น้องสอย ๆ "พี่คม"กลับมาพบกับเหล่าผู้อ่านกันแล้ว แน่นอนว่ามีเรื่องวงในถึงใจมาให้อ่านเป็นความรู้ และคอยระวังกันแล้ว เรื่องเล่าต่อไปนี้บอกเลยเปรียบเทียบได้กับนิทานอีสป  "ชาวนากับหูเห่า" ก็ว่าได้เลยทีเดียว แต่กระนั้นวงในผู้เล่าได้จี้โยงไปถึงวงการบันเทิงสายวาย(Boy Love) ที่กำลังเฟื่องฟูในยุคนี้ กับผู้กำกับซีรีส์วายที่มีวีรกรรม คดในข้องอในกระดูกปลอมแปลงเก่ง แถมยังมุสา ทำคนใกล้ชิดแทบเดือดร้อน พอเรื่องแดงก็ตีหน้าเศร้าเล่าความว่าตนเองเป็นผู้ถูกกระทำ คนเบื้องหลังก็เจอมากับตัว 

 

คนวงในเล่าถึงเรื่องของผู้กำกับซีรีส์วายคนนี้ ให้ "พี่คม" ทราบเรามองว่าช่างน่าเป็นตัวอย่างให้สังคมได้พึงเตือนให้ระวังตัวไว้เพราะมาในคราบคนดี ดูไม่มีพิษ มีภัย เห็นเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้องในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน จึงดึงมาร่วมงานจับมือเป็นพัมธมิตร ซึ่งช่วงแรกทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีแฮปปี้ ซีรีส์เปิดตัวมาก็มีกระแส ผ่านไปร่วมงานกันอีกเริ่มออกอาการเพราะ ได้ทุนต่างประเทศมาก็พิรี้พิไรกว่าจะเห็นสัญญาเม็ดเงินมูลค่านับล้าน ซึ่งตอนนั้นก็ควักเนื้อตนเองออกไปใช้จ่ายในกองก่อนแล้วแบบหายสูญดั่งอากาศ แต่มาเอ๊ะที่ตัวเลขแปลก ๆ จึงมีการติดต่อไปกับนายทุนต่างประเทศเพื่อขอสัญญาฉบับเดียวกัน

สรุปโป๊ะแตกหม้อใหญ่ ก็มาที่ตรงนี้เพราะตัวเลขที่ได้จากนายทุนต่างประเทศกลับมากกว่าที่ผู้กำกับแจ้ง นั่นเท่ากับข้อมูลถูกเปลี่ยนแปลง จนผู้กำกับซีรีส์คนดังกล่าวต้องรับกรรมชดใช้ส่วนที่หายไปเพราะเรื่องนี้ถึงนายทุน นั่นจึงเป็นปฐมบทของการแตกหัก 

นี่ยังไม่รวมกับเรื่องราวจากปากผู้ประพันธ์นิยายของซีรีส์ ที่ผู้กำกับคนดังกล่าวทำไว้แสบ รวมถึงคนเบื้องหลังทีมงานถ่ายทำถูกใช้งานเกินคิวที่ดีลต่าง ๆ เรียกว่าใครร่วมงานก็ต้องระมัดระวังเลย

 

affaliate-2

ส่วนตอนนี้เหรอ "ผู้กำกับซีรีส์วาย"คนดังกล่าวก็ยังคงมีผลงานซีรีส์ของตัวเองออกอากาศให้เห็นกันอยู่ผ่านทางช่องเหมือนกัน และมีการเคลื่อนไหวอัปเดต เรื่องราวต่าง ๆ ให้แฟน ๆ ให้เห็นอย่างต่อเนื่องผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

เรื่องนี้ตามที่คนวงในเล่าให้"พี่คม"ทราบ นั้นบ่งบอกให้เตือนใจในการทำงานในหลายแง่มุม โดยเฉพาะความโปร่งใสในการทำธุรกิจ ฉะนั้นความละเอียดรอบคอบ ชัดเจนที่มาจากตัวเราเองอาจจะทำให้เจ็บตัวน้อยที่สุด แต่ถึงกระนั้นแล้ว การมีหลักฐานก็ให้สบายใจมากขึ้นในอนาคตหากเกิดปัญหา โยงไปต่อที่ว่า "การลงทุนทุกครั้งมีความเสี่ยงเสมอ"

ทั้งนี้เรื่องเล่าจากคนวงใน เพียงเป็นเพียงอุทาหรณ์ให้คนที่กำลังจะทำธุรกิจนั้นต้องคิดวิเคราะห์ถึงผู้ร่วมลงทุนดี ๆ ไม่ได้จะแฉถึงกำกับซีรีส์วายคนไหนแบบเจาะจง แม้ว่า "พี่คม" จะทราบและเห็นเอกสารมากับตาแล้วก็ตามทีว่าเป็นใครเก็บไว้

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ