บันเทิง

เปิดมรดก 'สรพงศ์ ชาตรี' ที่ยกให้ลูกสาว ทึ่ง เคยบริจาคที่ดินสร้างวัด 150 ไร่

ย้อนชมความดี ของ "สรพงศ์ ชาตรี" อดีตพระเอกชื่อดังผู้ล่วงลับ หลังล่าสุดมีข่าวขายบ้าน ไม้สักทอง ราคาสูงถึง 99 ล้านบาท สุดฮือฮา

จากข่าว มีการประกาศขายบ้าน ไม้สักทองของ "สรพงศ์ ชาตรี" อดีตพระเอกชื่อดังผู้ล่วงลับ ในราคาสูงถึง 99 ล้านบาท จนกลายเป็นที่ฮือฮาว่าขายจริงหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบทิ้งไป ขณะที่ลูกสาว "ขวัญ พิมพ์อัปสร" ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าเรื่องนี้เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

สรพงศ์ ชาตรี

นอกจากนี้ ลูกสาวของ "สรพงศ์ ชาตรี" ยังบอกอีกว่า ไม่เคยเข้าไปยุ่งกับสมบัติของพ่อ แม้ว่าพ่อจะเคยยกที่ดินที่บ้านอยุธยาให้ ก็ขอไม่รับและขอให้พ่อยกให้ญาติคนอื่นแทน คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเขามากกว่า เพราะสำหรับขวัญสมบัติที่ล้ำค่าที่สุด คือการที่เกิดมาเป็นลูกคุณพ่อ สรพงศ์ ชาตรี 


ทั้งนี้ พบว่าตอนที่ "สรพงศ์ ชาตรี" เสียชีวิตช่วงแรกๆ ลูกสาว เคยโพสต์ด้วยว่า "หลังจากพ่อเสีย ก็รู้เลยว่าความคิดหลายอย่างของเราเปลี่ยนไป รู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้นมาก เหมือนได้รับพลังงานส่งต่อจากพ่อมาเต็มๆ รู้สึกว่าเราต้องหันกลับมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นเยอะ (เพราะตัวเรานี่แหละคือมรดกที่สำคัญที่สุดของพ่อ และเรายังทำอะไรที่มีคุณค่าได้อีกเยอะแยะมากมายจริงๆ" 

สรพงศ์ ชาตรี

หากย้อนกลับไปตอนที่ "สรพงศ์ ชาตรี" ยังมีชีวิตอยู่นั้น เขาเคยทำความดีเอาไว้มาก เคยบริจาคที่ดิน 150 ไร่ น่าจะราวๆปี 2550 เพื่อสร้างวัดอุทยานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า วัดหลวงพ่อโต หรือ วัดสรพงษ์ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาประมาณ 42 กิโลเมตร 


นอกจากนี้ "สรพงศ์ ชาตรี" ยังได้ยกบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ทำเป็น พิพิธภัณฑ์บ้าน สรพงศ์ ชาตรี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้จังหวัด ภายในบริเวณบ้านบรรยากาศร่มรื่น จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังที่เคยแสดง และเรื่องราวในวงการตลอดเวลาหลายสิบปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาว 'สรพงศ์ ชาตรี' แจงแล้ว ขายบ้าน ไม้สักทอง 99 ล้านบาท จริงหรือไม่?

สรพงศ์ ชาตรี

สรพงศ์ ชาตรี

เปิดมรดก \'สรพงศ์ ชาตรี\' ที่ยกให้ลูกสาว ทึ่ง เคยบริจาคที่ดินสร้างวัด 150 ไร่

สรพงศ์ ชาตรี


 

ข่าวยอดนิยม