บันเทิง

'มะตูม' ยินดี 'พีเค' แฮปปี้ เปิดตัวคบ 'มีเรียน' ถ้าเขาจะเอาก็ปล่อยเขาไปเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจมะตูม" เผยแล้ว หลังพี่ชายคนสนิท "พีเค" เปิดใจคบนักธุรกิจสาว "มีเรียน" หลังเจอมรสุมหย่า "โยเกิร์ต" เพราะมีข่าวกับ "โจลี่ เหงียน"

เหมือนเรามีการพูดถึงพีเคเหมือนกัน?

เหมือนเราเป็นด่านแรก ตั้งแต่แถลงหย่า จนเปิดตัว เราอยู่ทุกโมเมนต์ 

 

พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น? 

ก็นิดหนึ่ง จริงๆตูมไม่ค่อยห่วง เขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้วอ่ะ สิ่งที่เขาทำคิดว่าเขาคิดดีแล้ว ก็ส่งกำลังใจ หน้าที่เป็นห่วงให้เป็นหน้าที่ของครอบครัวเขาดีกว่า 

 

เรื่องอะไรที่เราอยากเตือนพี่เรา?

จริงๆดาด้าเตือนไปเยอะแล้ว จริงๆ ตูมไม่กล้าเตือนหรอกครับ ตูมเองก็ไม่ใช่เด็กที่เพอร์เฟกต์ ก็ส่งกำลังใจดีกว่า จะไปเตือนเลยก็ไม่กล้า แค่เป็นห่วงดีกว่า 

 

ห่วงอะไรมากสุด?

ก็น่าจะที่ทุกคนเห็น เรื่องสภาพจิตใจ เรื่องการคบหาคน 

\'มะตูม\' ยินดี \'พีเค\' แฮปปี้ เปิดตัวคบ \'มีเรียน\' ถ้าเขาจะเอาก็ปล่อยเขาไปเถอะ

เราให้กำลังใจยังไง?

ก็ให้กำลังใจเชิงจิกกัดมากกว่า เพราะคนอย่างพี่พีเคถ้าพูดซอฟต์ๆแบบธรรมดาเขาไม่ฟัง ต้องพูดให้เขาตื่นหน่อย แบบ เฮ้ย! บราเทอร์ เวคอัป ก็บอกว่าถ้าสภาพจิตใจยังไม่หนักแน่น อย่าเพิ่งไปหาใครเป็นตัวทดแทนนะ ตูมก็บอกเขาไปตรงๆ พี่พีเคเขาให้เหตุผลว่าอยู่คนเดียวไม่ได้ เราก็สวนกลับว่า พี่มนุษย์ทุกคนเกิดมาคนเดียวนะ อะไรแบบนี้มากกว่า

 

แล้วเขาหนักแน่นยัง?

ล่าสุดเจออาทิตย์ที่แล้ว เขาเพิ่งเปิดตัว คือเตือนไปแล้ว แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือสตอรี่ (หัวเราะ) เราก็ไม่รู้ จริงๆตูมกับพี่ด้าปรึกษาคุยกันตลอด แล้วฝากไปทางพี่ด้ามากกว่า เพราะเขาเติบโตมาด้วยกัน แต่ตูมเป็นรุ่นน้อง เพิ่งอยู่ในตึกไม่ถึง 10 ปี ตูมยังไม่กล้าหรอก จริงๆมันเป็นเรื่องส่วนตัวด้วยแหละ แต่เขาเอาเรื่องส่วนตัวมาแชร์กับทุกคน เลยทำให้เราไม่กล้าออกความเห็นเยอะ ส่วนตัวเราอยากให้เขามีสติในการใช้ชีวิตทุกขณะจิต 

 

เราว่าพี่เราไวไหมไม่กี่วันเปิดตัวแล้ว? 

ทุกคนคิดว่ายังไงครับ ตูมคิดเหมือนทุกคน ตูมรู้สึกว่ามันไวไปนิดนึง แต่ถ้าเกิดมันใช่ แล้วทุกๆการเลิกราทุกคนบาดเจ็บหมด แต่ทุกคนต้องการเดินหน้าต่อแล้วมูฟออน การมูฟออนของทุกคนไม่เหมือนกัน บางคนโสดแล้วอยู่คนเดียวได้มีความสุข บางคนเลิกปุ๊บต้องมีคนใหม่เลย ฉันอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องยอมรับว่าความหนักแน่นของคน สภาพจิตใจของคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นตูมถึงตัดสินใจไม่ได้ว่าทำไมต้องรีบมี ทำไมถึงไม่อยู่กับตัวเองบ้าง เพราะเขาอาจอยู่กับตัวเองแล้วอยู่ไม่ได้ก็ได้

\'มะตูม\' ยินดี \'พีเค\' แฮปปี้ เปิดตัวคบ \'มีเรียน\' ถ้าเขาจะเอาก็ปล่อยเขาไปเถอะ

กับคนนี้เรามองว่ายังไงบ้าง? 

คือต้องบอกก่อนว่าอันนี้เป็นสิ่งที่ตูมตกใจ เพราะเขาเปิดตัวกันกลางคืนวันอังคาร แล้ววันพุธเขามาจัดรายการ แล้วเขามาด้วยกันเลย เราต้อง อ๊ะ เอ๊อะ กูต้องยังไงต่อว่ะ อะไรแบบนี้ 

 

เขาน่ารักไหม?

น่ารัก เธอคือนี้ไม่ใช่ละครนะเธอ ที่จะมาแบบฉันนี่แหละ (หัวเราะ) เขาก็มาปกติ ทักทายกันปกติ แต่ตูมยังไม่ได้คอมเมนต์เพราะว่าเขาไม่ได้ถาม เขาก็แค่มาแนะนำ แต่เขาไม่ได้ถามความคิดเห็น แค่แนะนำ ไม่ได้ถามว่าเป็นยังไงน้อง เขาไม่ได้ถามอย่างนั้น

 

แซวไหม? 

ไม่กล้า ไม่กล้าแซวเพราะเขาดูมาแรงกันทั้งคู่ เขาเปิดตัวมาแรง แต่จริงๆ เขารู้จักกันมานานแล้วนะ แต่ตูมก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง เจอกันได้ยังไง ไม่รู้รายละเอียด ทุกคนเซอร์ไพรส์พร้อมกับทุกคนเลยครับ

 

เวลาพีเคมีความรักเขาเป็นยังไง?

เราก็ไม่เคยได้กับพี่พีเคเนอะ (หัวเราะ) ก็ไม่รู้กับแฟนเขาเป็นยังไง จากที่สัมผัสเขาเป็นคนใจ ดูแล เปย์ เต็มที่ อยากได้อะไรเดี๋ยวทำให้

 

คนนี่เชียร์ไหม?

อุ๊ย ตูมเป็นกำลังใจให้ดีกว่า ใครมีความสุขเราก็ยินดี เหงื่อตกเลยนะ ถ้าพี่ๆ ดูอยู่ตูมไม่ได้มีปัญหานะ ต้องบอกก่อนนะ ตูมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับชีวิตคู่ของพี่เลย คนเราเตือนกันให้ตาย ห้ามยังไงถ้าจะไปจะเอาก็ต้องปล่อยเขาไปเถอะ บางคนเติบโตจากประสบการณ์ แต่พี่พีเคอาจจะเติมโตจากความผิดพลาดก็ได้ ให้เขาเรียนรู้ไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มีความสุขดี คนรอบตัวเป็นพลังบวกให้เขาเดินหน่าต่อได้ ก็เป็นเรื่องหน้ายินดี ก็อยากให้กำลังใจในฐานะน้องและเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง

 

ได้คุยกันหลังไมค์บ้างไหม?

คุยกันเยอะกว่าหน้าไมค์ ที่พี่ๆ เห็นนั่นคือเศษส่วนน้อยนิดที่คุยกันหลังบ้าน (หลังบ้านคุยเข้มข้น?) ก็ถ้าเกิดเห็นดาด้าขนาดไหน หลังบ้านบวกไปอีกเท่าหนึ่ง จริงๆ เวลาดาด้าเขาดุเขาสอนนะ ตูมยังต้องแม่ใจเย็นๆ เพราะพี่ด้าเขาสามารถรีแคปชีวิตพี่พีเคได้ เขาเห็นมาตั้งแต่แฟนทุกคน เขาสามารถพูดได้

 

เวลาพีเคโดนดุ เขามีปฏิกิริยายังไงไหม?

โห ขอพูดตรงนี้ได้ไหม พี่พีเคดื้อมาก เขาไม่ค่อยฟัง คนดื้อมักจะมีเหตุผลของตัวเอง ที่ไม่ได้เป็นเหตุผลที่สอดคล้องกับของเราอยู่แล้ว พอไม่ใช่เรื่องของเราไปสอนเขามากๆ พอเขาดื้อเราก็ไม่กล้า (เขาโต้กลับเลยไหม?) ถ้าพี่ด้าสอนคนเดียวเขาจะเถียง แค่ถ้ามีตูมเขาเงียบ เพราพคือการรุม (หัวเราะ) ไม่ต้องห่วงนะทุกคอมเมนต์เรานำมาแจ้งเรียนพี่พีเคเขาแล้ว เพราะเรารู้เขาไม่ได้อ่าน ตอนนี้ประชาชนมองแบบนี้อยู่นะ ทำไมพี่ไม่ลองแบบนี้หล่ะ (เชิงบวกไป?) ใช่ เชิงบวกแบบเขามาดิ เข้ามาเลย

 

คอมเมนต์ไหม ที่อ่านแล้วรู้สึกว่าแย่ขนาดนี้เลยเหรอ?

เออ..มันเยอะนะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเวลาที่คาบเกี่ยวมากกว่า เราไม่เข้าใจความคิดเขาทั้หมดเนอะ เขามาจากเมืองนอกด้วย เราก็มาจากเมืองนอก หรือว่าคนมาจากเมืองนอกจะห่ามๆ หรือเปล่า บ้านเรามีคำว่ามารยาททางสังคม ศีลธรรม ยังมีตรงนี้อยู่ เขาคงยังไม่อินกับตรงนี้เท่าไหร่

 

มีอันไหนที่เตือนไปแล้วเขาได้นำไปใช้จริงๆ 

พีเขาเคยถามเรากลางรายการสดเลยว่า ตอนทึ่โดนทัวร์ลงผ่านมาได้ยังไง ก็จะให้คำตอบที่จริงใจที่สุดคืน ถ้าเกิดสังคมติดตือนเรา ถ้าเราทำอะไรผิดอันดับแรกคืออย่าเพิ่งไปมองใครว่ามองฉันถูกได้ไหม ถ้าเราทำอะไรผิดสังคมติเตือนเราแสดงว่าเราทำผิดแล้วนะ หันมามองที่ตัวเราก่อนว่าเราสามารถปรับปรุงและปรับเปลี่ยนให้เราดีขึ้นมาอีกนิกนึงยังไรบ้าง คอมเมนต์ติคือคอมเมนต์ที่ดีนะ แสดงว่าเขาอยากเห็นเราพัฒนาเป็นคนดีสู่สังคมนะ พยายามมองให้บวกไป แต่ส่วนตัวทุกคอมเมนต์ติสามารถพัฒนาให้ตัวเราเติบโตได้ ถ้าเราเปิดใจและเป็นน้ำที่ไม่เต็มแก้ว

 

แนะนำเรื่องใช้โซเชี่ยลเขาด้วยไหม?

กล้าพูดเลย ตูมปากเปียกปากแฉะมาก อย่าเพิ่งโพสต์ อย่างเพิ่งรีบ ไม่ต้องบอกว่าบินไปไหน ทุกคนจับตามองทุกขณะติตอยู่ แต่พี่เขาอยากใช้ไลฟ์สไตล์ในแบบเขาเป็น ชีวิตเขาดีไซน์เอง สุดท้ายก็แล้วแต่บาปบุญ

 

เขาเป็นคนอยากเคลียร์ใช่ไหม คืออยากให้คนเข้าใจนะ?

ไม่ ไม่ใช่ในผู้ชายคนนี้จากที่สัมผัส พี่พีเคไม่แคร์คนที่ไม่รู้จักเท่าไหร่ เขาเอาแต่คนรู้จักเท่านั้น

\'มะตูม\' ยินดี \'พีเค\' แฮปปี้ เปิดตัวคบ \'มีเรียน\' ถ้าเขาจะเอาก็ปล่อยเขาไปเถอะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ