บันเทิง

'ฟรีน สโรชา' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง 'ภ. URANUS2324' เปิดใจถึง 'เบ็คกี้'

"ฟรีน สโรชา - บอส คีตะวัฒน์" จากภาพยนตร์ "URANUS 2324" เปิดใจเบื้องหลัง และที่มาของหนังเรื่องนี้อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่นักแสดงสาวเล่าว่าทุ่มสุดตัวกับการงานแสดงชิ้นนี้ ขณะที่ผู้จัดก็ทุ่มทุนมหาศาล ก่อนจะเข้าฉายกรกฎาคมนี้

"URANUS 2324"หนังอวกาศ ฝีมีคนไทยเรื่องแรก

 

"URANUS 2324" เป็นภาพยนตร์อวกาศโรแมนติกเรื่องแรกของเมืองไทย ซึ่งเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ "เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์" ที่ฝากฝีมือมาแล้วอาทิ  ละติจูดที่ 6,  มอญซ่อนผี, ตายโหง ตายเฮี้ยน, รักเอาอยู่ , เขี้ยว อาฆาต

ซึ่งใน URANUS 2324 ได้ 2 นักแสดงคู่จิ้นระดับโลกอย่าง "ฟรีน สโรชา และ เบ็คกี้ รีเบคก้า"มาแสดงนำ ในบทของ "ลินรดา และ แคท"  ที่จะชวนลุ้น และเห็นโมเมนต์ไปพร้อมๆ กัน  

 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

 

"ฟรีน สโรชา" เปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงว่า "เรื่องนี้โหด และยากมาก ทำการบ้านอย่างหนักเลยทีเดียวร่วม 2 ปีที่ทำโปรเจกต์กันมาไม่ง่ายเลย 

 

"คือตอนั้นไม่คิดว่าจะเลเวลนี้เลย อ่อเรื่องราวเป็นอย่างไรนะคะ พี่ยังเขียนบทไม่เสร็จหรอกแต่ว่าพี่อยากได้หนูมาเล่นจริง ๆ เราก็ได้ มันจะมีแต่ละดราฟ 1 2 3 มาเรื่อยๆ เริ่มเยอะละ เริ่มยิ่งใหญ่ ไหนๆ ก็เป็นโอกาสที่ดี เพราะเป็นอวกาศเรื่องแรก คนไทยคนแรกก็มาลองดูกันสักตั้ง

 

ทีมงานมีเอกสารให้เลยเกี่ยวเรื่องคำศัพย์ ชื่อดาวที่หนูต้องพูดภายในยาน ซึ่งหนูต้องใช้ภาษาอังกฤษหมดเลยที่ต้องพูด ศึกษาเยอะมากต้องดูการขึ้นยาน ปล่อยยาน จากวีดีโอ แถมศัพย์ที่ใช้ในยานก็ต้องไหลลื่นเป็นคนที่ถูกฝึกมาแล้วอย่างดี ค่อนข้างยากมากๆ ศัพย์เฉพาะมาก ๆ การใส่สายสริงก็ยาก ทำการบ้านกับเข้าเยอะมาก ต้องอดทนเยอะมาก อากาศแต่ละวันความยากไม่เหมือนกัน เกือบเป็นลม แต่ก็อดทน ต้องทำให้ได้เท่านั้น หนูอยากให้งานออกมาดี ทำให้เหมือนจริงมากที่สุด ก็สู้ค่ะ"

 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

พาร์ทนักแสดงที่ว่าหินแล้ว แต่เบื้องหลัง และจุดเริ่มต้นนั้นก็ไม่ได้ง่ายที่กว่าจะได้บทภาพยนตร์เรื่องนี้มา "คุณบอส คีตะวัฒน์ ชินโคตร กรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้ง บริษัท เวลเคิร์ฟ จำกัด" เล่าว่าทั้งยาก และกดดันมาก ๆ จริงๆ กับสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ 
 

"โปรเจกต์ยูเรนัส เกิดขึ้น คือต้องกลับไปเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่เราอยากทำ ครั้งแรกที่เจมส์ (ผู้กำกับ) ส่งให้คือพอร์ตเรื่องพอร์ตหนึ่ง เราได้ลิสต์หนังให้น้อง ๆ แต่ละคนได้ไปทำการบ้าน เราอยากเห็นแคท แบบนี้  "ริน"แบบนี้ สิ่งที่น้อง ๆ ต้องไปทำมีอะไรบ้างให้ระยะเวลาไป  การสร้างยานอวกาศคือเราสร้าง 1 : 1 ก็คือเท่าของจริง พอสร้างแบบนี้แล้วคือ เราใช้เงินทุนมหาศาลครับ มันเหมือนเราซื้อบ้านเดี่ยวมา 1 หลังเพื่อถ่ายทำและทิ้งมันไป "

 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

 

นักแสดงที่เป็นพาร์ทเนอร์ คนสำคัญอย่าง "เบ็คกี้ " แน่นอนว่าร่วมงานกันมาสนิทกันอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ก็จะเห็นการเติบโตของทั้งคู่  ฟรีน เล่าต่อว่า

"น้องเบ็คกี้ รีเบคก้า ที่มาเล่นด้วย เรื่องนี้เข้าซีนกันแบบครึ่ง ๆ ไม่เยอะเท่าเรื่องอื่น เพราะจะมีพาร์ทการเล่าเรื่องของตัวละคร แต่ละตัวจะเห็นเลยว่าพวกเขามีความฝันและทำมันสำเร็จ ในแต่ละตัวละครค่อนข้างที่จะแบ่งกันถ่ายเยอะมาก ๆ อย่าง "ฟรีน"เองจะทุกโลกจะเป็นนักบินอวกาศหมดเลยตั้งแต่เด็กจนโต อย่างของน้องเบ็คกี้ เขาจะเป็นนักฟรีไดรฟ์ แต่ของน้องจะเปลี่ยนคาเรกเตอร์ไปเรื่อย ๆ "
 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

 

ซึ่งพอเป็นภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่ถูกจับตา แล้วความตั้งใจ สิ่งที่อยากสื่อสารผ่านเรื่องนี้เป็นเรื่องที่จริงๆ แล้วสามารถเข้าใจได้ทุกเพศ ทุกวัย "คุณบอส คีตะวัฒน์" เล่าเพิ่มเติมว่า 

"ถามว่ากดดันมั้ยค่อนข้างกดดัน พูดตรงๆ กดดันมาก ไม่ได้กดดันว่าคนอื่นจะมองอย่างไร กดดันที่ว่าเราจะทำอย่างไรให้คนดูได้ดูงานที่ดีที่สุด กดดันว่าจะทำอย่างไรให้งานออกไปเรียบร้อยที่สุด กดดันว่างานจะออกไปสู่สายตาทั่วโลกได้อย่างไรบ้าง 

จริง ๆ ยูเรนัส พูดถึงความฝัน หนังพูดถถึงความฝันตลอดเวลา ทั้ง 2 ตัวละครในสิ่งที่ทำได้ยากและเขาก็ทำได้ ผมรู้สึกว่าเขาก็ให้กำลังใจเราเหมือนกัน แม้กระทั้งคนทำงาน เราฝันว่าเราอยากทำหนังอวกาศและเราก็ได้ทำ สิ่งนี่แหละคือสิ่งที่มันทัชกับทุกคน ความพลักพรากก็เป็นจุดหนึ่งที่ทุกคนต้องเจอ ความฝันก็เป็นจุดหนึ่งที่จะทำให้เราทำความฝันให้เป็นจริง  ยูเรนัส มันได้ให้เราแค่ดูแล้วสนุก ผมรู้สึกว่ามันให้กำลังใจเราด้วยเหมือนกัน 

 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

 

 

อีกไม่นานแล้วกระบวนการทุกอย่างจะเสร็จสิ้นและได้ชมกัน กับหนังไทยโกอินเตอร์'URANUS 2324' ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะตอนนี้ก็มีพาร์ทเนอร์ต่างประเทศเกือบครึ่งร้อย เข้ามาพูดคุยเซ็นต์สัญญาไปแล้ว และก็จะเข้าโรงภาพยนตร์ที่จะ

ฉายพร้อมกันในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นี้  แล้วความฝันของคุณหละคืออะไร?

 

\'ฟรีน สโรชา\' ทุ่มสุดตัว เกือบน็อกกลางกอง \'ภ. URANUS2324\' เปิดใจถึง \'เบ็คกี้\'

ข่าวยอดนิยม