บันเทิง

'หนุ่ม กรรชัย' ปมเชื่อมจิต ไม่ยอมความ ไม่รังแกเด็ก สำนักพุทธทำอะไรอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมร้อน 'หนุ่ม กรรชัย' เผชิญ 'น้องไนซ์ เชื่อมจิต' พาดพิง ฟ้องแล้ว เด็กคงไม่โดน สงสาร หวังได้ใช้ชีวิตปกติ พม.เคลื่อนไหวแล้ว ภาครัฐควรแอคชั่น สำนักพุทธ ทำได้มากกว่านี้

ประเด็นร้อนที่ดูท่าแล้วจะไม่จบลงง่ายๆ หลังจากที่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" คนดังในโลกโซเชียลได้ออกมาเคลื่อนไหวพูดพาดพิงถึง หนุ่ม กรรชัย ในเชิงเสียหาย ด้วยถ้อยคำด่าทอ โดยมีพ่อแม่นั่งร่วมเฟรม ล่าสุด "หนุ่ม กรรชัย" ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่ถูกกล่าวถึง ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีในส่วนที่ได้รับผลกระทบ และอยากจะปกป้องสิ่งที่ถูกต้อง

"จริงๆ เรื่องนี้ทั้งหมดเกิดตั้งแต่ 18 ธ.ค. 66 เชิญทางอาจารย์มาพูดคุยของเรื่องน้องคนหนึ่งไม่ได้เอ่ยชื่อ คือจริงๆ เรื่องไม่ได้เกิดขึ้นวันนั้น แต่เกิดขึ้นก่อน เพราะมีคนไปร้องเรียน ว่าพระพุทธเจ้าหรือเปล่า เพราะมีที่คลุมหลัง ในมุมฝ่ายครอบครัวเขาบอกว่าเป็นลูกของพระพุทธเจ้า และพอออกข่าวไปเขาก็ไม่พอใจ ในรายการเราก็บอกไว้ว่าไม่เหยียดความเชื่อใคร แล้วสุดท้ายก็มีโอกาสสัมภาษณ์คุณแม่ แต่พอผ่านไปหลังจากนั้น 4 เดือน ก็มีปัญหามาต่อว่าพี่ 

"แต่หลังๆล้ำเส้นไปนิดนึง มาด่ากรรชัยเจ้าชู้หิวเงินไม่ติดใจผู้ใหญ่ด่า ตอนที่พี่เจ้าชู้น้องเขายังไม่เกิดเลย พี่เลยเริ่มคิดว่าไม่ใช่สิ่งที่น้องเขาจะทำเองได้ ซึ่งน้องอายุ 8 ขวบอายุเท่าลูกสาว สงสารน้อง อยากให้ได้ใช้ชีวิตวัยเด็ก จะถูกบูลลี่เข้ากับใครไม่ได้ ตนอาจคิดเอง แต่เราประเมิณจากการที่เรามีลูก และปกติคุยกับจิตเวชเด็กเป็นประจำอยู่"

 

 

"อีกทั้งในเรื่องของพุทธศาสนา เราคนไทยนับถือพุทธตามหลักมาจากพระไตรปิฎก แต่มีคนกลุ่มนึงมาบิดเบือน อนาคตจะเป็นยังไง มันเหมือนประวัคิศาสตร์ที่ถูกบิดเบือน บรรทัดฐานจะอยู่ที่ไหน ถ้ามีคนแบบนี้มาอีก พระพุทธศาสนาจะแปดเปื้อนไม่ได้ แล้วลูกพี่ต้องโตมาในสังคมนี้ จะต้องมารับเรื่องที่บิดเบือนแบบนี้ ไม่ถูกต้อง"

 

 

"หลังจากที่เขาด่าดูหมิ่นแจ้งความแล้ว ทั้งของตัวเอง และบริษัท แต่ไม่ได้บอกใคร แจ้งความแบบดำเนินคดีตั้งแต่อาทิตย์แรกที่เกิดเรื่อง แต่ตัวเด็กไม่โดน ซึ่งถ้าเขาจะมาออกรายการก็ได้ กล้ามาหรือเปล่า ถ้ากล้ามาพี่ก็รออยู่ แต่พ่อแม่เขาก็ไม่ติดต่อมา บางครั้งเขาบอกให้เราไปหา พี่ก็ไม่ได้มีเวลาว่างไป อย่างที่เห็นพี่ทำงานอะไรบ้าง"

 

"ล่าสุด ทาง พม. ก็เข้าไปพูดคุย แต่พอไปถึงกับถูกสั่งสอนต่ออีก ไม่สามารถพูดคุยอะไรได้ ทาง พม. จึงต้องพึ่งกฏหมาย ต้องแยกเด็กออกมา ตอนนี้ภาครัฐกำลังทำอะไรอยู่ พม.เข้ามาแล้ว ส่วนสำนักพุทธก็ควรแอคชั่นมากกว่านี้ เขาบอกไม่สามารถทำอะไรได้ จัดการได้เฉพาะเรื่องของพระสงฆ์ แต่จริงๆแล้วมีกฎหมายสงฆ์สามารถใช้กับกฎอาญาได้ ไม่ใช่ให้ประชาชนแจ้งกันเอง อยากให้พุทธประวัติบิดเบือนเหรอ"

 

 

"พี่คงไม่ยอมความ พี่อยากจะให้เขานึกถึงลูก ลูกต้องมีสังคมของเขา พ่อแม่มีสิทธิที่จะชี้ทาง แต่ไม่สามารถชี้นำได้ เด็กคนนี้จะโตไปลำบากจริงๆ พี่ไม่ได้รังแกเด็ก หรือ ทะเลาะกับเด็ก พี่แค่ต้องการปกป้องสิ่งที่ถูกต้อง"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ