บันเทิง

อาลัยราชาเพลงรำวง 'กุศล​ กมลสิงห์' เจ้าของเพลงอมตะ 'รักกลางจันทร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ตำนานเพลงรำวง​ ที่ถูกยกให้ป็นราชาเพลงรำวง "กุศล​ กมลสิงห์" เจ้าของเพลงดังอมตะ "รักกลางจันทร์"

 

ข่าวเศร้าของวงการเพลงที่ต้องสูญเสีย​อดีตนักร้องดัง​ ตำนานเพลงรำวง​ ที่ถูกยกให้ป็นราชาเพลงรำวง "กุศล​ กมลสิงห์" ฉายา "ขุนพลเพลงรำวง" เจ้าของเพลงดังอมตะ "รักกลางจันทร์" "แม่ศรีไพร" "รอคู่รำ" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น.จากไปด้วยด้วยวัย 90 ปี

ที่บ้านพัก หมู่บ้านพฤกษา 45 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

มีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดเต็มรักสามัคคี ศาลา 5 และฌาปนกิจในวันอังคารที่ 16 เมษายน เวลา 16.00 น.

 

 

ชื่อ กุศล กมลสิงห์ ปรากฏขึ้นในสารบบนักร้องลูกทุ่ง ก็ประมาณ ปี พ.ศ.๒๕๐๔ แต่มาดังขึ้นหม้อเต็มตัวก็ ปี พ.ศ.๒๕๐๕ เมื่อได้เพลง " รักกลางจันทร์ " ของ นิยม มารยาท มาบันทึกแผ่นเสียง จริงๆ แล้ว กุศล กมลสิงห์ เป็น เซียนนักร้องเพลงประกวดตามงานวัดมาก่อนนะครับ ใช้ชื่อร้องว่า ส.เสมาน้อย เดินสายประกวดกอดคอไปกับเพื่อนรักอย่าง ศักดิ์ โกศล ที่ใช้ชื่อประกวดว่า ส.อมรศิลป์ ส่วนมากมักจะชนะเลิศเสียทุกที่ไปด้วยเป็นฅนเสียงดีมีแก้วกังวานในลูกคอ ยุคที่ร้องเพลงประกวดจะใช้เพลงของ ชาญ เย็นแข เป็นส่วนใหญ่ ยังไม่ได้ใกล้เคียงกับแนวทางเพลงรำวงเลย กระทั่ง ปี พ.ศ.๒๕๐๔ ได้เจอกับ ครูเบญจมินทร์ ในการไปประกวดร้องเพลงที่วัดอัมพวัน จนชนะเลิศลงจากเวทีมา ไม่กี่วัน ครูเบญจมินทร์ ก็ให้คนไปตามตัวมาหา แล้วก็แต่งเพลงให้บันทึกเสียง สนับสนุนเต็มที่ สอนทักษะการร้องเพลงให้ สอนทักษะการแต่งเพลงให้ จนเมื่อครูท่านหันเหไปสร้างภาพยนตร์ยังยกวงดนตรีทั้งวงให้ กุศล กมลสิงห์ ดูแล จนกลายเป็นหัวหน้าวงไปในที่สุด และ นั่นคือตั้งแต่ ปี พ.ศ.๒๕๐๗ เป็นต้นมา 

 

กุศล กมลสิงห์ ก็เผชิญหน้ากับโรคเส้นเสียงตีบ ตาเป็นต้อจนเกือบมองไม่เห็น 

 

อาลัยราชาเพลงรำวง 'กุศล​ กมลสิงห์' เจ้าของเพลงอมตะ 'รักกลางจันทร์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ