บันเทิง

ส่อง 'ชมพู่ อารยา' ตัวแม่ทุกเทรนด์ นักสะสม ตุ๊กตาบลายธ์ - เฟอร์บี้ - ลาบูบู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนวันวาน 'ชมพู่ อารยา' ตัวแม่นำเทรนด์ ทุกกาลเวลา จาก ตุ๊กตาบลายธ์ เฟอร์บี้ สู่ความน่ารักของอาร์ททอย 'ลาบูบู้'

ต่อให้จะอายุสักเท่าไหร่ แต่ศิลปะที่มาในรูปแบบของเล่น หรือ ตุ๊กตา นั้นสร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับเหล่านักสะสมไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะในยุคนี้ที่อาร์ททอยกำลังมาแรง เหล่าคนดัง และดารานักแสดงต่างตกหลุมรักพากันสะสม และหากย้อนไปก่อนหน้านี้ ก็มีตุ๊กตาที่กลายเป็นฟีเวอร์มานับไม่ถ้วนเช่นกัน โดยคนที่ไม่พลาดนำทุกาลเวลา คงไม่พ้น "ชมพู่ อารยา" คมชัดลึกบันเทิง จะพาไปย้อนตุ๊กตาที่แม่เคยสะสม จวบจน ลาบูบู้

มาเริ่มกันที่ ตุ๊กตาบลายธ์ สำหรับ ชมพู่ อารยา นั้น นับได้ว่า เป็นต้นตำรับในการสะสมตุ๊กตารุ่นนี้ ซึ่งในช่วงเวลานั้นราคาราว 3500 บาทขึ้นไป และรุ่นหายากมีราคาสูงหลัก 10,000 บาทเลยทีเดียว บลายธ์ เป็นตุ๊กตาศรีษะโต ตากลมโต สามารถเปลี่ยนตาได้ ช่วงลำตัว แขน ขา เล็ก ราวกับตัวการ์ตูน

ส่อง \'ชมพู่ อารยา\' ตัวแม่ทุกเทรนด์ นักสะสม ตุ๊กตาบลายธ์ - เฟอร์บี้ - ลาบูบู้

 

 

 

ย้อนไปเมื่อเกือบ 10 กว่าปีก่อนหน้านี้ เป็นยุคอันเลื่องชื่อของ "เฟอร์บี้" ซึ่งแน่นอนว่า ชมพู่ อารยา ไม่พลาดที่จะมีไว้ในครอบครอง โดยเฟอร์บี้เป็นตุ๊กต่กของเล่นหุ่นยนต์อิเล็กทรอนิกส์ หน้าตาเหมือนแฮมสเตอร์ หรือคล้ายนกฮูกผสมกัน เจ้าตัวนี้ยังสามารถพูดได้ จนกลายเป็นที่มาของภาษาเฟอร์บี ความสามารถในการพูดถูกแปลเป็น 24 ภาษาด้วยกัน 

ส่อง \'ชมพู่ อารยา\' ตัวแม่ทุกเทรนด์ นักสะสม ตุ๊กตาบลายธ์ - เฟอร์บี้ - ลาบูบู้

 

 

จนมาถึงในยุคนี้ ความบูมของ POP MART ร้านค้าชื่อดังที่จำหน่ายอาร์ททอย หรือของเล่น ซึ่งมีผู้เซ็นสัญญา นำของเล่น หรือ ตุ๊กตา ที่รังสรรค์เป็นรูปร่างหน้าตาสุดโดดเด่น แถมยังมีหลายคอลเลคชั่นในเลือกสะสม หนึ่งในนั้น คือ "ลาบูบู้" ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากๆในตอนนี้ ไม่ใช่แค่ ลิซ่า ที่ยังต้องมี ลาบูบู้มาการอง ไว้ครอบครอง แต่ตัวแม่ ชมพู่ก็ไม่พลาดซื้อให้ลูกๆ สายฟ้า พายุ โดยเฉพาะ แอบิเกล ที่โดนเจ้าตัวนี้ตกอย่างจัง

ส่อง \'ชมพู่ อารยา\' ตัวแม่ทุกเทรนด์ นักสะสม ตุ๊กตาบลายธ์ - เฟอร์บี้ - ลาบูบู้ ส่อง \'ชมพู่ อารยา\' ตัวแม่ทุกเทรนด์ นักสะสม ตุ๊กตาบลายธ์ - เฟอร์บี้ - ลาบูบู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ