บันเทิง

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอคุณแม่คนเก่ง แอนนี่ บรู๊ค มารดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่มูลนิธิวัฒนานิวาส สถานสงเคราะห์คนชรา สมุทรปราการ ก็เลยขอถามเรื่องลูกชาย น้องฑีฆายุ กับการเลี้ยงดูจนโตมาเป็นเด็กดีและเรียนเก่งมาก ล่าสุด หนิง ปณิตา ก็เอ็นดูเอาเงินให้หลานใช้ด้วย โดย แอนนี่ เปิดใจกับคมชัดลึก ดังนี้

สงกรานต์มีแพลนไปเที่ยวไหนกับลูกชาย?

สงกรานต์ไม่ไปไหนกัน เพราะอากาศร้อน นอนอยู่บ้านดีกว่า 

 

โซเชี่ยลชื่นชมการเลี้ยงลูก เราใช้หลักอะไร?

ใช้หลักธรรมชาติ เลี้ยงลูกด้วยความเมตตา ไม่ดุ ไม่พูดแรง ไม่ใช้เสียงสูง ไม่ดุด่าว่ากล่าวแบบรุนแรง ใช้ความเมตตาความอ่อนโยน ไม่ตี ใช้เหตุผล

 

เค้าซนมั้ย?

ที่สุดอ่ะ คือเติบโตตามวัย เราก็ไปตามเค้าให้ทัน ตอนเด็กเลี้ยงอีกแบบนึง โตมาหน่อยก็เลี้ยงอีกแบบนึง ก็ต้องขยับตามเค้า ปรับกันไปตามวัย

 

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

 

ที่พี่แอนนี่บอก เกรงใจป้าหนิงปณิตาให้เงินลูกชาย?

เกรงใจค่ะ เกรงใจทุกคน ไม่ได้อยากได้ตังใคร ทุกคนก็มีภาระหน้าที่ อยากจะให้เป็นแบบมีงานอะไรให้ทำ มีงานอะไรให้แอนช่วย บอกได้เลย ใช่ เกรงใจ

 

สอนลูกชายยังไง เวลามีใครเอ็นดู?

เขาจะรู้อยู่แล้ว เราบอกเขามาตลอด อย่างมาออกรายการก็บอกลูกว่ารายการเขามีพระคุณกับเรา ในวันที่เราไม่เหลืออะไร เขาเชิญเรามาออกรายการ เราก็ได้ค่าออกรายการ แล้วก็มีคนที่เขาสนับสนุนเรา เมตตาเรา อยากให้งานเรา เราก็แบบผ่านวิกฤตมาได้ก็เพราะพระคุณนะ ก็สอน ไม่ใช่เรื่องรายการอย่างเดียว มีเรื่องของชีวิตประจำวันด้วย คนนึ้มีพระคุณกับเรานะ คนนั้นมีพระคุณกับเรานะ คือสอนให้เค้ามีมายเซ็ทที่ดีว่า ใครเขาดีกับเราเราก็ต้องดีกับเค้า อาจจะไม่ต้องตอบแทนอะไรขนาดนั้น แต่หมายความว่าใครดีกับเรา เราก็ต้องดีตอบ เก็บเขาไว้ในชีวิต

 

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

 

เรื่องวิชาการน้องฑีฆายุก็เก่ง คิดว่าอยากให้เอาดีด้านวิชาการหรือวงการบันเทิง?

แล้วแต่เค้าเลย เกรดเค้าดี พี่บอกเค้าว่าเค้าอยากเป็นอะไรคือเค้าอยากเป็นอิลลัสเตรเตอร์สร้างตัวละคร เค้าอยากเป็นนักวาดสายอาร์ต พี่ก็แล้วแต่ แต่พี่ก็บอกเสียดายเกรดเนาะลูกเนาะ ก็แอบพูด เค้าก็บอก แม่อย่าน่า เป็นความฝันของผม เลยบอกโอเคๆ อยากทำอะไรก็ทำ เพราะสุดท้ายสิ่งที่จะอยู่กับลูกก็คือสิ่งที่ลูกรัก ไม่ใช่สิ่งที่เรายัดเยียดให้ 

 

แล้วแต่เค้าเลย?

ก็แล้วแต่ค่ะ เดี๋ยวโตมาเขาจะมาบอกก็แม่นั่นแหละให้ผมทำอย่างงี้ ใช่มะ แต่อันนี้เขาเลือกเอง

 

ที่เค้าประกวดพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษคิดมั้ยว่าลูกจะไปถึงอันดับ 1 ของประเทศ?

เราไม่ได้คิดแต่เราพยายามให้ดีที่สุด คาดหวังมั้ย มีบ้าง เพราะว่ามันเก็บเป็นพอตฯได้ ตัวน้องเองก็พยายามมาก เค้าก็บอกอยากได้รางวัลเนาะแม่เนาะ ก็บอกทำให้ดีที่สุดแล้วกันลูก ถ้าไม่ได้มันก็มีเวทีอื่นอีก มันมีเยอะแยะการประกวดพวกนี้

 

เค้าเอ็นจอยกับการแข่งขันมั้ย?

เค้าโอเคนะ ทุกครั้งที่เขาลงสนามไหน ถ้าไม่ได้เค้าก็บอกไม่เป็นไร อันนี้ผมไม่ได้ตั้งใจ ต้องตั้งใจใหม่สินะ ก็บอกลูกใช่ๆ ถ้าอยากได้ต้องตั้งใจใหม่นะ

 

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

 

พี่แอนนี่ปีนี้จะมีผลงานบันเทิงบ้างมั้ย?

ตอนนี้ทำงานเป็นนายหน้าให้กับแอปพลิเคชั่นที่มีในประเทศไทย แล้วก็ทำรีวิวสินค้า แล้วก็ขายของ ของมงคล บูชาเอาง่ายๆคือทำทุกอย่างที่มันได้เงิน เก็บเล็กผสมน้อย ถ้าจะบอกว่ากลับมาวงการบันเทิงมั้ย เราไม่ใช่นางเอก เจเนเรชั่นมันเปลี่ยนไปแแล้ว ไม่ได้คิดเยอะเรื่องวงการบันเทิงแล้วค่ะ

 

อะไรก็ได้?

อะไรก็ได้ค่ะที่ทำแล้วได้เงิน ที่มันแบบว่าเค้าเรียกให้ไปช่วยอะไรก็ไป ให้ไปช่วยอะไรก็ทำ

 

ฑีฆายุบอกมั้ยว่าอนาคตจะช่วยคุณแม่ยังไง?

เขาบอกว่า ถ้าอีกหน่อยผมมีงานมีเงินดีๆนะ เดี๋ยวผมจะเลี้ยงแม่เองนะ ก็เลยบอกว่า ลูกเลี้ยงตัวเองให้รอด เอาตัวเองให้รอดก่อน เดี๋ยวแม่กลับไปอยู่ลำปาง กลับไปเปิดคาเฟ่เล็กๆ เลี้ยงหมูเลี้ยงหมาเลี้ยงไก่เราก็โอเคแล้ว

 

เราก็มีแพลนชีวิตในอนาคตอยู่แล้ว?

ใช่ ชีวิตลูกก็คือชีวิตลูก ชีวิตเราก็คือชีวิตเรา ต่อไปเค้าก็ต้องมีชีวิตของเค้าเอง ก็ต้องโบยบินจากอกเราไป จะอยู่ด้วยกันตลอดไปก็คงเป็นไปไม่ได้ ซักวันก็ต้องแบบนั่นแหละ เราก็ต้องหาแพลนให้กับชีวิตเราด้วย

 

แต่เราก็ภูมิใจกับสิ่งที่เราทุ่มเทเลี้ยงเขามาถึงวันนี้?

ใช่ มีความสุขค่ะ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แค่นี้ก็พอใจแล้ว อันนี้เขาเริ่มต้นชีวิตมา นี่เขาเพิ่งเริ่มต้น แล้วเค้าเริ่มต้นได้ค่อนข้างน่ารัก ได้ค่อนข้างดีหนักแน่น พี่ก็หวังว่าตัวพี่เองก็จะต้องเป็นฝ่ายสนับสนุนที่ดีสำหรับเค้าด้วยในวันข้างหน้า เพื่อที่เขาจะได้คงความเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

 

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

 

‘แอนนี่ บรู๊ค’ ไม่หวังลูกชายเลี้ยงดู แค่ลูกเลี้ยงตัวเองได้ ก็มีความสุขแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ