บันเทิง

น่ารักสดใสไม่ไหว 'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เพลง 'ขอจองพี่ไว้ก่อน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่ารักสดใสไม่ไหว สำหรับซิงเกิ้ลแรกของ “เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ที่มาในเพลงที่มีชื่อว่า “ขอจองพี่ไว้ก่อน” โดยเธอบอกว่าเพลงนี้ไม่ธรรมดา เพราะได้รุ่นพี่อย่าง "ลิปตา" ช่วยทำเพลงนี้ให้

ที่ไปที่มาของการออกซิงเกิ้ลนี้?
อยากทําเพลงค่ะ อยากมีเพลงค่ะ แล้วก็เลยได้คุยกับทางพี่ๆ ลิปตานะคะ แล้วก็ทําเพลงนี้ออกมาเป็นเหมือนแบบว่า เราไปกดไลค์ให้คนๆ นึง แบบคนที่เราชอบ แล้วแบบถ้ามีโอกาสได้เป็นแฟนกันก็คงจะดี แต่ว่าเพลงออกมาเป็นแนวแบบเรากดไลค์และเราก็วาร์ปไปอยู่ตรงหน้าคนที่เราชอบค่ะ

 

ตอนที่เข้าไปคุยมันอยากได้แนวดนตรีแบบไหนกับพี่แทน?
ตอนที่เข้าไปคุยก็อยากได้แบบสดใส เหมือนเพลงสไตล์แบบป๊อปๆ สดใสน่ารักๆ เป็นแนวแบบแอบรัก

 

ทำไมถึงเลือกเป็นแนวนี้
เป็นคนสนุกค่ะ ชอบฟังอะไรเเบบเพลินๆ เป็นคนแบบอยากมีเพลงน่ารักๆ ให้ทุกคนได้ฟัง เหมือนว่ามันสนุกสนานดี เราก็เลยแบบอยากทําเพลงประมาณนี้ค่ะ แล้วพี่เขาก็เลยแต่งเพลงประมาณนี้ให้ ทํานองอะไรประมาณนี้ให้ค่ะ 

น่ารักสดใสไม่ไหว \'เก๋ไก๋ สไลเดอร์\' ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เพลง \'ขอจองพี่ไว้ก่อน\'

ชีวิตจริงไปแอบจองใครรึเปล่า?
ชีวิตจริงเหรอคะ ชีวิตจริงเราก็กดไลค์ให้กับคนที่เราชื่นชอบอยู่แล้ว แต่ถ้ามันจองได้ก็ดีนะ 

 

มีส่วนร่วมอะไรบ้าง?
ส่วนร่วมคือ ฟังแล้วชอบแล้วเอาเลย เราแบบเออนั่งฟัง แล้วเราก็นั่งคุยก่อนตอนแรก แล้วเราก็ได้เพลงฟังกลับมา แล้วเราก็โอเคหนูชอบนะคะ แล้วเราก็เริ่มทําเลย

 

เป็นเพลงทางการเพลงแรกของเราเลยไหม?
เป็นซิงเกิ้ลเเรกที่ทํากับทางช่อง 3 ค่ะ 

น่ารักสดใสไม่ไหว \'เก๋ไก๋ สไลเดอร์\' ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เพลง \'ขอจองพี่ไว้ก่อน\'

เป็นไงบ้างฟีดแบค?
ปล่อยมาวันนี้เลย หนูก็รอดูพร้อมพี่ๆ ตอนเย็นจะเป็นยังไง เพราะว่าเพิ่งปล่อยไปเมื่อเช้านี้เลยค่ะ เดี๋ยวไปนั่งไล่ดูคอมเมนต์ ดูว่ามีใครกดไลค์กดแชร์บ้าง คิดว่าเราอยากทําแล้วอะ แล้วเราก็แบบคิดว่าคนน่าจะชอบนะคะ ก็ไม่ได้ลุ้นแบบมันจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้ลุ้นละ 

 

ตั้งเป้าไว้กี่วิว?
ก็แบบลองไปดูก่อนว่าทุกคนชอบไหม ชอบฟังเพลงนี้ไหม แล้วแบบเขาส่งต่อ หรือว่าอะไรอย่างเงี้ย มันก็อาจจะไปถึงได้ แต่ว่าเราคาดไว้ถึงร้อยล้านเลยไหม เราไม่ได้คิดไว้เลย รู้สึกว่าเราอยากทํา อย่างน้อย 10 ล้านก็ดีใจแล้ว 

 

ร้องเพลงเป็นงานถนัดของเราไหม?
ชอบร้องเพลง ชอบฟังเพลง ก็เป็นสิ่งที่ถนัดค่ะ แต่ดีรึเปล่าอีกเรื่องนึง ต้องฝึกต่อไป

 

พูดถึงเอ็มวี?
บอกเลยว่าเอ็มวีเพลงนี้คือ คุณต้องเตนะคะ ไปถ่ายที่จังหวัดร้อยเอ็ดค่ะ บินไปเลย แล้วก็ไปอยู่กับจักรวาลไทบ้านค่ะ เป็นโลเคชั่นที่นั่น แต่ว่าวันนั้นพี่ๆ เขาน่าจะพักผ่อนไม่ได้มากัน แต่มีเจอผู้ใหญ่บ้าน ได้กลิ่นอายความธรรมชาติ แล้วก็ดนตรีเขามีความแบบไทยๆ แล้วประเทศเราก็มีธรรมชาติ เราก็แบบละมุน

 

ทำไมต้องเป็นพี่ต้องเตทำให้?
เหมือนทางช่องเขาเลือกพี่ต้องเตให้มากํากับเอ็มวีเพลงนี้เพราะว่า พี่เขาก็เก่งเนอะ แล้วเขาก็ทําหนังเอ็มวีของเรามันมีความสี่จี เล่าเรื่องแบบว่ากดไลค์ แล้ววาร์ปไปที่ๆ นึง แฟนตาซีนิดนึง อยู่บ้านแล้วเราก็วาร์ปไป แบบเอ้าเขากําลังให้น้ําวัว ให้อาหารวัวอยู่ เราก็ไปเลยแกล้งสะดุดขาล้มซะหน่อย แล้วเขารับเราด้วย 

 

เนื้อหาเอ็มวีเกี่ยวกับอะไร?
เป็นการเล่นโซเชียล เล่นโทรศัพท์แล้วเราก็กดไลค์รูป กดไลค์สตอรี่ แล้วเราก็วาร์ป ได้ร่วมงานกับน้องเทศน์ก็น่ารักดีค่ะ แบบว่าไปถ่ายเอ็มวีเราก็ถ่ายๆ แล้วก็เล่นๆ เราไปยืนดูเขา เขาจัดงานคอนเสิร์ตใช่ไหม แต่เราเหมือนเงาอ่ะ เขาไม่เห็นเราหรอก คือจริงๆ เขาน่าจะไม่รู้นะในว่ามีเราอยู่บนโลกใบนี้ เพราะเราใช้ปุ่มไลค์ในการวาร์ป แต่ว่าต้องไปติดตามชมในเอ็มวีค่ะ เพลงนี้มีท่าเต้นด้วยค่ะ เดี๋ยวเต้นในติ๊กต๊อกค่ะ อย่าลืมไปเต้นตามกันนะคะ

 

พี่พลเชษฐ์?
พี่พลเชษฐ์มาฟีเจอริ่งเพลงนี้ด้วย เขามาช่วยแร็ป 

 

กดดันไหม?
เตรียมพร้อม ทำให้ดี ทำให้สนุก เราเหมือนคนเชื่อมสิ่งที่พี่ๆเขาถ่ายทอด เราอาจโยนว่าเราอยากทำเพลงแนวนี้ ความละเอียดความสนุกของ MV เป็นของพี่เขา เราก็ร้อง (หัวเราะ) ความกดดันก็มีนิดนึง ที่เราต้องทำงานกับพี่ๆ ส่วนร้องเพลงเราก็ปล่อยจอย ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวังค่ะ หนูเจอคำถามกดดันบ่อย กังวลหรือเปล่า แต่เราไม่ค่อยคิดถึงตรงนั้น ก็เลยคิดไม่ออกว่าเรากดดันตรงไหน แต่เรารู้ว่าเราอยากทำอะไร เราโฟกัสแค่นั้นเลย

น่ารักสดใสไม่ไหว \'เก๋ไก๋ สไลเดอร์\' ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เพลง \'ขอจองพี่ไว้ก่อน\'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ