บันเทิง

สรุปดราม่า 'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ติดหนี้ หลักแสน ไม่หนี ขอลาบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ติดหนี้หลักแสน ไม่ใช่แค่เจ้าเดียว ไม่หนี จ่ายแน่นอน วอนอย่าพาดพิงครอบครัว ล่าสุด ตัดสินใจ ขอลาบวช ไม่วายเจอวิจาร์ณหนัก

เรื่องราวร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังจากมีคนออกมาแฉ นักแสดงตลกชื่อดังติดหนี้หลักแสน จนทราบว่าเป็น "นรเศรษฐ์ ทรงกลด" หรือ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ล่าสุดออกมาเคลื่อนไหวในรายการโหนกระแส แต่ยังคงเจอดราม่าถาโถมไม่พัก ในที่สุดตัดสินใจ ลาบวช 

 

สรุปดราม่า จั๊กกะบุ๋ม ติดหนี้ไม่หนี ไม่จ่าย 

จุดเริ่มต้น : วันที่ 31 มี.ค. 2567 ในโลกโซเชียลแชร์ภาพป้ายไวนิล บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าห้างชื่อดัง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ระบุข้อความทวงหนี้ ยอดเงินกว่า 284,400 บาท จากนักแสดงตลกชาย ซึ่งต่อมา ทราบว่า คือ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

 

 

ยอมรับติดหนี้ อ้างอีกฝ่ายไม่เคยแจ้งรายละเอียด : ต่อมา จั๊กกะบุ๋ม ยอมรับว่า เป็นตัวเองจริง และขอโทษที่ล่าช้าในการจ่ายเงินเนื่องจากมีปัญหา แต่ไม่ได้นิ่งเฉย และพยายามหาเงินมาใช้หนี้ พร้อมกับอ้างว่า สำหรับเจ้าหนี้รายดังกล่าวรู้จักกันจากงานแสดงสินค้า โดยเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 2566 ได้ส่งข้อความมาหา เสนอขอทำสินค้าเป็น อ่องมันปู และ ปูนาดอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะให้จ่ายเงินเป็นรอบๆไปหลังได้รับสินค้าและขายหมดแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะแม่ค้าคนดังกล่าวไม่เคยแจงรายละเอียด จึงไม่เคยเห็นราคาของที่สั่งไป แต่อยู่ๆก็มาบอกว่าตนติดหนี้ค่าของ พร้อมกันนี้ จั๊กกะบุ๋ม ยังได้ ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อเป็นหลักฐานว่าตนไม่ได้หลบหนีหนี้

 

 

แม่ปูนา คือใคร : "แม่ปูนา" เป็นเจ้าของร้าน "ปูนาฟ้าใส" ขายปูดอง เป็นที่รู้จักผ่านการบอกต่อในโซเชียล และมีการขายตามกลุ่มอาหารย่านพระราม 2 ธุรกิจขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ มีการออกบูธตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงโทรทัศน์ จนสามารถเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าให้คนที่จะทำแบรนด์ได้

 

 

ออกรายการโหนกระแส : 2 เมษายน 2567 :  จั๊กกะบุ๋ม ได้มาเผชิญหน้ากับ แม่ปูนา คู่กรณี พร้อมด้วย ทนายไพศาล คนกลาง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด บรรดาผู้คนที่เป็นผู้เสียหายของ "จั๊กกะบุ๋ม" ติดต่อเข้ามาในรายการว่า กรณีให้ยืมเงิน และไม่ได้รับเงินคืนเป็นจำนวนมาก อาทิ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ติ๊กต๊อกเกอร์ และนักแสดงตลก ซึ่งในรายการมีการต่อสายเข้ามาพูดคุย ได้แก่ หมูหยอง เริ่มจากติดต่อไปทำการแสดงด้วยกัน เมื่อช่วง พ.ย.ปีที่แล้ว และตกลงค่าตัวแบบพี่น้องช่วยกัน อยู่ที่ 39,500 บาท สองฝ่ายรับทราบ มีการส่งหลักฐานให้ทางแชตไลน์ รับรู้ทั่วกัน แต่หลังจากงานเสร็จ กลับไม่ได้รับค่าตัว และได้รับแค่ 3,000 บาท ทั้งนี้ ทนายไพศาล ได้กล่าวว่า เรื่องนี้เข้าข่ายฉ้อโกง และไม่ใช่แค่เรื่องหนี้ เพราะเข้าข่ายไม่ชำระค่าสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ 

 

 

คืนหนี้แน่นอน วอนอย่าพาดพิงครอบครัว : หลังจากออกรายการ จั๊กกะบุ๋ม ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กบอกว่า " ด่าผมได้ เกลียดผมได้ ไม่สนับสนุนตัวผม ไม่ได้เกียวข้องอะไรกับคนในครอบครัวผม ร้านเเฟนผม ไม่ได้ผิดอะไร

สรุปดราม่า 'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ติดหนี้ หลักแสน ไม่หนี ขอลาบวช

 

 

ตัดสินใจลาบวช : ในช่วงเย็นของวันที่ 3 เมษายน จั๊กกะบุ๋ม ได้ปรึกษากับ ราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งเคยเปิดแคมเปญ "ทนายบาทเดียว" รับปรึกษาปัญหา คนถูกบูลลี่ หรือ มีประเด็นขัดแย้งในสังคม ภายหลังหารือ "จั๊กกะบุ๋ม" เผยว่า จากปัญหาทั้งหมด และกระแสสังคมที่ตีกลับ เห็นตรงกันว่า ควรจะบวช จะกราบ ลาบวช ช่วงก่อน หรือหลังสงกรานต์ "มติระหว่างผมกับท่านราเชน ท่านได้ให้คำแนะนำทางออกจากกระแสตีกลับ ตอนนี้เราพูดอะไร กระดิกตัวอะไรก็ผิดไปหมด จึงขอตัดสินใจ ลาบวช เพื่อให้จิตใจสงบ"

สรุปดราม่า 'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ติดหนี้ หลักแสน ไม่หนี ขอลาบวช

 

สำหรับหนี้สินที่ค้างคาไว้นั้น รวมถึงรายละเอียดการติดหนี้ดังกล่าว และวันบวชนั้น ต้องมารอติดตามกันอีกครั้งว่า จะเป็นไปในทิศทางใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ