บันเทิง

'จั๊กกะบุ๋ม' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ชื่อนี้มีวีรกรรม เพราะตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา เคยสร้างชื่อจนตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

ตกเป็นข่าวดังกับการถูก "แม่ปูนา" ขึ้นป้ายทวงหนี้ จนเป็นที่มาที่เจ้าหนี้หลายอื่นๆ ออกมาแฉ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" 
โดยถ้าย้อนกลับไป "จั๊กกะบุ๋ม" เคยตกเป็นข่าวอื้อฉาวขึ้นหน้านหนึ่งมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง


เริ่มตั้งแต่ปี 2552 จั๊กกะบุ๋มเล่นตลกที่ร้านอีสานจุ่มแซ่บ ย่านราชพฤกษ์ โดยมีมุขบางช่วงที่ขัดอารมณ์ จนถูก สิบตำรวจตรี อุทิศ ทิพย์ศรี เอาปืนจ่อหัวกลางร้านอาหาร กลายเป็นคดีดังที่ถูกพูดถึงมากในตอนนั้น 

ต่อมา ในปี 2554 จั๊กกะบุ๋มตกเป็นข่าวอีกครั้ง กักขังหน่วงเหนี่ยวสาวโคโยตี้ 

จากนั้นในปี 2556  "ชลธิชา เชื้อเอี่ยมพันธ์" พิธีกรรายการ "ลูกทุ่งประเทศไทย" ฟ้องร้องเอาผิดกับ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ข้อหาทำร้ายร่างกาย  เพราะเธอตีตัวออกห่างเนื่องจากรู้ว่า จั๊กกะบุ๋ม ได้มีภรรยาอยู่แล้ว 

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง

 

 

 


 

ผ่านมา 5 ปี จั๊กกะบุ๋ม ได้ถูก "ศร ศรศักดิ์ สวนแก้ว" อดีตศิลปินสังกัดอาร์เอสโปรโมชั่น เจ้าของเพลงฮิต "อิจฉา" ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ หลังถูก "จั๊กกะบุ๋ม" ข่มขู่โดยการโทรศัพท์มาหายามวิกาลโพสต์คลิปท้าตีท้าต่อยในเฟซบุ๊ก นอกจากนั้นยังระบุว่า "จั๊กกะบุ๋ม" ได้โทรศัพท์ไประรานบุคคลใกล้ชิดอีกหลายรายอีกด้วย  โดยเรื่องราวเกิดจากที่ "ศร ศรศักดิ์" ได้รับการจ้างงานไปเล่นคอนเสิร์ต ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตอนนั้นจั๊กกะบุ๋มตามไปร้องแลกทิปด้วย แต่พอไปถึงจั๊กกะบุ๋มทำประพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้ง ไม่ยอมพำนักกับนายจ้างตามที่แจ้งเอาไว้ นอกจากเรื่องงาน แล้วยังมีเรื่องเมาสุรา เรื่องผู้หญิง ซึ่งพอถูกตักเตือนก็กับไม่พอใจ จน "จั๊กกะบุ๋ม" โพสต์เฟซบุ๊กติดแท็กมาด่าทอตนต่างๆ นานา กระทั่งมีผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนใต้เหมือนตนติดต่อมาทางอินบ๊อกซ์ข้อความ ว่า มีปัญหาเรื่องเงินกับ "จั๊กกะบุ๋ม" จำนวน 50,000 บาท ตนไม่รู้จะแนะนำอย่างไรจึงบอกไปว่าหากตกลงกันไม่ได้ก็ขอแนะนำให้ไปแจ้งความ พอ “จั๊กกะบุ๋ม” ทราบข่าว ก็คงคิดว่าตนยุยงส่งเสริมให้คู่กรณีไปแจ้งความจับตัวเอง จึงระรานตนด้วยการโทรศัพท์มาหาท้าตีท้าต่อย ถ่ายวีดีโอคลิปด่าทอตนแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ดึกๆ ดื่นๆ ก็ยังพยายามโทรศัพท์มาหาแต่ตนไม่รับสาย หนักเข้าเจ้าตัวก็โทรศัพท์ไประรานลูกน้องในบริษัทของตน อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้มีการไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาลโดยคู่กรณีได้ทำการขอโทษกันและกันและจบเรื่องด้วยดี

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง

 

 

ต่อมาปี 2562 จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดัง เข้าขอขมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังไลฟ์เฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางปี 2561 จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ โดยเหตุการณ์นี้เจ้าตัวระบุว่า "ผมเสพข้อมูลทางโซเชียลด้านเดียว แล้วก็ตัดสิน แล้วนำมาวิพากษ์วิจารณ์ทั้ง ๆ ที่ลืมไปว่าผมเป็นบุคคลสาธารณะ วันนี้ก็สำนักในสิ่งที่ผมทำ ผมยอมรับว่า ผมทำผิดจริง ขาดความยั้งคิด ทำไปด้วยความโง่เขลา ทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ ท่านศรีวราห์ ไปในทางที่ผิด และทำให้ภาพลักษณ์ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ และสำนักงานตำรวจ ต้องได้รับความเสียหาย"

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง \'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง

 


1 ปีผ่านไป (2563) “จั๊กกะบุ๋ม” ก็ก่อเรื่องขึ้นอีก เมื่อมีคลิปขู่เผาบ้าน ราดน้ำมัน และตัดแขนตัดขาภรรยาออกมา จนทำให้ภรรยาต้องฟ้องร้องตัดขาดสถานะ โดยเหตุการณ์เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าผ่านมาเกิดมาจากความโมโหขาดสติทั้งหมด  

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง

ในปีนี้ (2567) กรณี “แม่ปูนา” เจ้าหนี้ ขึ้นป้ายทวงหนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท  จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ขณะที่จั๊กกะบุ๋ม ได้เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวัน ยืนยันสโลกแกน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จนยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากสังคม และเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายออกมาทวงเงินอีกหลายต่อหลายราย

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกหน้าหนึ่ง ตกเป็นข่าวร้อนแรงหลายต่อหลายครั้ง
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม