บันเทิง

'จั๊กกะบุ๋ม' ตลกดังแฮทแท็กชื่อขึ้นอันดับ 1 โซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าว "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ฮอตร้อนแรง! คนตามอยากรู้ประวัติ เป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงติดหนี้จนคนขึ้นป้ายทวง แถมยังมีเจ้าหนี้ทั่ววงการแห่ตาม 

ตอนนี้เป็นชื่อที่ติดฮอตเสิร์ทในการค้นหามากที่สุด สำหรับ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" หลังสร้างเรื่องติดหนีคนทั่ววงการ พร้อมสโลแกน "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" จนหลายคนอยากรู้ว่า เขาคนนี้เป็นใคร? 

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" มีชื่อจริงว่า นรเศรษฐ์ ทรงกลด อายุ 44 ปี เกิด 20 มิถุนายน พ.ศ. 2522 เข้ามาอยู่ในวงการมาตั้งแต่ช่วงปี 2547 หรือ ประมาณ 20 ปีที่แล้ว โดยได้ใช้นามสกุล "เชิญยิ้ม" หลังจากได้เข้าไปร่วมคณะหม่อมเหยิน / ยอด นครนายก / เต่า เชิญยิ้ม / สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ก่อนมาเจอกับโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และ ต่าย เชิญยิ้มได้ชักชวนให้ไปคณะถั่วแระ เชิญยิ้ม  โดยมีเอกลักษณ์คือร้องเพลงเลียนเสียงนักร้องได้หลายคน ทำให้ได้มีโอกาสมาแสดงประจำที่รายการก่อนบ่ายคลายเครียด 

แต่ที่มาสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คือได้แสดงในซิทคอม เรื่อง "บ้านนี้มีรัก" ในบท "สกล"

 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกดังแฮทแท็กชื่อขึ้นอันดับ 1 โซเชียล

 

ในปี 2566 จั๊กกะบุ๋ม เริ่มหันเข้าสู่วงการการเมือง ด้วยการลงสมัคร สส. ในเขตพื้นที่บางกอกน้อย โดยสังกัด พรรคทางเลือกใหม่ ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็น โฆษกของพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งมี นายราเชน ตระกูลเวียง เป็นผู้จดแจ้งจัดตั้งพรรค และเป็นหัวหน้าพรรค

ในช่วงปี  2563 ได้ออกมามีบทบาทเรียกร้องทางการเมือง ในการแสดงความคิดเห็น ต่อต้านรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการใช้ภาษาที่รุนแรง

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ได้ทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่าง ทั้ง ร้านกาแฟ เปิดโฮมสเตย์ ร้านจิ้มจุ่ม , ร้านอาหารกะเพราควาย และยังเป็นสมาชิกมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกด้วย
 

\'จั๊กกะบุ๋ม\' ตลกดังแฮทแท็กชื่อขึ้นอันดับ 1 โซเชียล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง