บันเทิง

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หนุ่ม กรรชัย” ซัด “จั๊กกะบุ๋ม” โลโก้ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย! ทำเอาเจ้าหน้าที่แก่ส่งข้อความทวงเงิน ปิดจบอาชีพในวงการบันเทิง

ร้อนแรงมาหลายวัน กับกรณีที่แม่ค้าปูดอง ขึ้นป้ายทวงหนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เติมเชื้อไฟเพิ่มอีก

เมื่อ จั๊กกะบุ๋ม เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวันแจ้งกลับแม่ค้าคนดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่หนี 
ล่าสุดในรายการ โหนกระแส ของพิธีกร “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย”  ได้จับ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” มาเผชิญหน้า “แม่ปูนา”  คู่กรณี และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายคนกลาง แต่เกิดไม่คาดคิด เมื่อมีผู้คนที่เป็นผู้เสียหายของ "จั๊กกะบุ๋ม" ติดต่อเข้ามาในรายการอย่างมากมาย 


จั๊กกะบุ๋ม :   ผมยินดีชี้แจงทุกประเด็น และพร้อมตอบคำถามให้ได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวผม ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่หนุ่มและทีมงานด้วย ที่เปิดโอกาสให้ผมมีพื้นที่ในการชี้แจง ยืนยันว่าสิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงทุกประการ ผมแมนๆ พอที่จะยืดอกรับความผิดที่ตัวเองได้กระทำขึ้นทุกอย่าง และจะไม่ให้ใครมาฉวยโอกาสในความผิดพลาด และจุดอ่อนของผม เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับตัวเอง 
มีคนติดต่อมาในเพจโหนกระแสเยอะมาก คุณบาสบอกว่าโดนเอาค่าของเหมือนกัน เป็นพี่ๆ น้องๆ กันทำไมทำแบบนี้ มีบางคนบอกว่าเขาโดนบิดค่าดนตรี ค่าต่างๆ นานา ที่สำคัญสิ่งที่คนอยากรู้คือทำไมคุณบุ๋มไม่พูดสักทีว่าค้างเงินเขา

 

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส

 

จริงมั้ย เอาเงินไปไหน?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมพูดเปิดอกกับเขาว่าผมมีปัญหาเรื่องหนี้สินการเงินอยู่ ต้องส่งเงินรายวัน ปัจจุบันผมส่งรายวัน วันละ 4 หมื่น ส่งหนี้นอกระบบ ช่วงที่เขาเข้ามา จะชี้แจงเป็นข้อๆ ว่าทำไมขายของแล้วเงินไม่เหลือ ผมแจ้งเขาว่าผมต้องหาเงินส่งรายวัน วันละ 4 หมื่น ตอนนั้นผมพอหยิบตรงนั้นมาโป๊ะตรงนี้ เป็นการหมุนเงินของผม เงินก้อนนี้ยืมไปใช้จ่ายตอนผมทำธุรกิจเจ๊ง เอาเงินตรงนี้ไปกู้รายวัน เพื่อปิด จนผมต้องมาเป็นหนี้รายวัน
ตอนนี้บุ๋มจะเอื้อแต่รายวัน แต่เจ้าหนี้ที่เขาไม่รู้เรื่องอะไร ก็ไม่เป็นธรรมกับเขา?
จั๊กกะบุ๋ม :   ผมเข้าใจพี่หนุ่ม ที่ผมจะอธิบายคือถ้าเรื่องนี้ผมไม่ได้บอกแม่ เอาเงินขายของไปใช้โดยพลการ ผมผิด ผมยอมรับ 
เป็นสิบรายเลยนะคุณไปติดหนี้ทำไมเยอะแยะ?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมบอกแม่แล้ว แม่รับรู้นะไม่ใช่ไม่รับรู้
ตอนนี้บุ๋มมองมุมบุ๋มเอง?
จั๊กกะบุ๋ม : ปัจจุบันผมส่งรายวันโดยไม่มีปัญหาอะไร พอมางานพ่อหม่ำ เงินผมเริ่มโฟลว์แล้ว ก็มีคำพูดออกมาว่ารอจบงานพ่อหม่ำก่อน เดี๋ยวจะทยอยส่งให้แม่ได้แล้วนะครับ เงินแม่ขอหลังงานพ่อหม่ำนะครับ ระหว่างทางแม่บอกว่าผมพูดมาตลอดว่าคาดหวังจากงานนี้ แต่งานที่ผมมีความคาดหวัง ผมผิดหวังทุกงานพี่  ผมเข้าใจทุกเรื่องเกี่ยวกับปัญหา สิ่งที่ผมกำลังจะบอกทุกคน ถ้าผมไม่มีการพูดคุย ผมพยายามจะสื่อสารว่า ผมมีการพูดคุย และบอกทุกอย่างเกี่ยวกับปัญหาให้ได้รับทราบ มุมผมผมคิดว่าแม่เขาเข้ามาช่วยเหลือซัพพอร์ตผม

 

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส

ไพศาล : ผมแนะนำด้วยความหวังดีคุณเคลียร์เขาเหอะ เพราะหนี้นี้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามวัตถุประสงค์ มันฟังไม่ขึ้น ว่าคุณโดนอายัด คุณจะบอกว่าขึ้นป้ายเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ไม่จ่าย 2 แสนกว่าบาท ทำไม่ได้ แล้วคำว่าเรื่องส่วนตัว เหมือนคุณเดินแก้ผ้าในบ้าน แล้วไปโพสต์คือเรื่องส่วนตัว เรื่องไม่ใช่ส่วนตัวคือเรื่องคุณเรื่องเขา เขาจะมีข้อสู้ยก มุมมองผม พรบ.ทวงหนี้ 1 ปี 1 แสน มันไม่ใช่หนี้ ถ้าสืบได้ว่าคุณมีเจตนาฉ้อโกง ก็ยกอีก แต่ของคุณกี่ครั้งที่ไม่โอนให้เขา คุณโอนวันสุดท้าย 2 พันเขารู้มั้ย ความผิดแต่ละกรรมมันสำเร็จไปแล้ว คนถ้าไม่สุดจริงๆ ไม่มาหรอก ถ้าวันนั้นคุณจ่ายเงินเขา เขาไม่ออกมาหรอก ผมนั่งดูอยู่ถ้าสืบสู้กันในศาล ถ้ามีเจตนาส่ออย่างนี้ คุณจะสู้ยังไง โจทก์คุณมาเพียบเลย บัญชีที่ถูกอายัดต่อไม่ให้ถูกอายัดคุณก็จ่ายเขาไม่ได้ แล้วถ้าสั่งของไปแล้วขายไม่ได้ แต่คุณสั่งใหม่ มันย้อนแย้ง เงินที่ขายได้ไปไหน คุณจะบอกว่าเขาช่วยชีวิตคุณ เขามี 4 ชีวิต ไม่มีใครช่วยใครจนตาย แล้ว 3 เดือนเอง เตือนด้วยความหวังดี คุณเคลียร์เหอะ
มุมพี่ บุ๋มไม่ต้องจ่ายหนี้นอกระบบสัก 10 วันแล้วจ่ายหนี้เขาได้มั้ย เป็นประเด็นที่เขาเดือดร้อน?
ไพศาล : นอกระบบผิดกฎหมาย ไม่จ่ายก็ไม่ผิดนะ แต่นี่ถ้าไม่จ่ายฉ้อโกง 
มีคนติดต่อเข้ามาเยอะมาก รู้จักหมูหยองมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : รู้จัก เป็นน้องที่ไปเล่นดนตรี ผมประสบปัญหาด้านการเงิน ได้เงินมาก็เอาไปปิดหนี้ ผมก็คาดหวังว่าขายของมีรายได้จะคืนทุกคน ผมขอยืนยันตรงนี้ก่อนเงินที่ผมคั่งค้างทุกคน ยินดีชำระทุกบาททุกสตางค์
แต่ตอนนี้เข้าข่ายไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย?
จั๊กกะบุ๋ม : ก็มันเป็นแบรนด์โลโก้ผมไปแล้ว ผมไม่มีจริงๆ 
ไพศาล : แต่อันนี้เข้าข่ายฉ้อโกง ไม่ใช่เรื่องหนี้ เข้าข่ายไม่ชำระค่าสินค้าไง
 “หมูหยอง”ต่อสายเข้ามา มีปัญหาอะไรกับจั๊กกะบุ๋ม?
หมูหยอง : ไม่ได้มีปัญหา แต่อยากเรียนถามว่าทำไมอ่านไลน์คุณป้า ไม่เห็นอ่านไลน์หยองเลยครับ 
มีกรณีอะไรกัน?
หมูหยอง :   เบื้องต้นเราไปทำการแสดงด้วยกัน โดยจั๊กกะบุ๋มติดต่อผ่านหยอง ให้หยองไปทั้งวง ทั้งทีมเรามี 6 คน พ.ย.ปีที่แล้ว ตกลงค่าตัวพี่น้องช่วยกัน อยู่ที่ 39500 บาท สองฝ่ายรับทราบ ส่งหลักฐานให้ทางแชตไลน์ รับรู้โดยทั่วกัน หลังจากเล่นเสร็จเราไม่ได้รับค่าตัว ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เรามีการทวงถามกัน คุณจั๊กกะบุ๋มบอกร้านไม่ได้โอน ผมก็ไม่ติดใจอะไร หลังจากนั้นยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 39500 บาท ผมได้รับแค่ 3 พันบาท ผมก็ติดต่อทวงถามตลอด ได้รับคำตอบว่ากำลังหาอยู่นะ หยิบยืมทางโน้นทางนี้ จนทุกวันนี้เป็นเวลา 4 เดือนแล้ว ล่าสุดมีการอ่านข้อความแต่ไม่ตอบ ผมทักไปอีก ทีนี้ก็ไม่อ่านไลน์ผมแล้ว เห็นรายการพี่หนุ่มพอดี ก็เลยโฟนอินเข้ามาเลย อยากได้ยินคำตอบเหมือนกัน เขาบอกว่าผมเป็นน้องหรือเป็นเพื่อน ก็ควรมีคำตอบดีๆ ให้ผมเหมือนกัน เพราะผมไม่เคยโพสต์ประจานหรือทวงหนี้ให้เขาเสื่อมเสีย แล้วหลักฐานที่พูด มีแต่คำพูดดีๆ ไม่เคยข่มขู่ทวงหนี้ ผมถามว่าจะเคลียร์ให้ผมเมื่อไหร่ เพราะทุกคนในทีมก็ 6 คน เขาก็รอจากผมอยู่คนเดียว ทำไมถึงเงียบไม่ตอบผม 
คุณอยากได้เงินคืน?
หมูหยอง : ณ ตอนนี้ขอเป็นตัวแทนวงทั้งวง เห็นเขาบอกผ่านรายการว่าชีวิตเขามีปัญหา แต่ผมไม่เคยถามว่าเขาไปก่อปัญหาอะไร ผมอยากให้เขามองว่าไม่ใช่แค่ชีวิตคุณคนเดียวมีปัญหา ชีวิตคนอื่นมีปัญหาหมด แต่คุณเอาปัญหาคุณเองมาทำให้คนอื่นมีปัญหาด้วย เขาไปเพราะคิดว่าเป็นพี่น้องเพื่อนฝูง เขาไปเพราะช่วย มันไม่ใช่สิ่งที่เขาควรได้รับ ถ้าคุณบอกเขาเป็นเพื่อนพี่น้องคุณ

 

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส


อยากบอกอะไรเขามั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ก่อนอื่นต้องขอโทษหมูหยองและทีมงานที่ผิดคำพูดในทุกเรื่องที่ผ่านมา ผมมีปัญหาเรื่องสภาวะการเงินของผมก่อนเจอแม่ปูนา มันเป็นมรสุมของผมพอดี ผมไม่สามารถหาเงินจากไหนได้เลยแม้แต่บาทเดียว เงินติดตัวก็ไม่มีในช่วงนั้น
เชื่อพี่อย่าง อย่าพูดอย่างนี้ต่อไปเลย ยิ่งพูดคนยิ่งด่า ถ้าเป็นคนที่รู้จักกัน สนิทสนม ก็จะพูดว่ามันเรื่องของมึง ไม่ใช่เรื่องของเขา วันนี้เรื่องที่เกิดขึ้น บุ๋มกำลังยกแม่น้ำทั้งห้า มันคือปัญหาของบุ๋ม แล้วปัญหาคนอื่นจะทำยังไง?
จั๊กกะบุ๋ม : ในระหว่างนี้ ที่ผมทำงาน ที่ผมขายของ ที่ทำโน่นทำนี่ทำนั่นเพื่อหาเงินมาคืนทุกคนนี่แหละ 
ทุกวันนี้บุ๋มกำลังหาเงินเพื่อเอาตัวรอดใช้หนี้นอกระบบของบุ๋ม โดยคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนไปด้วย?
จั๊กกะบุ๋ม : ไม่ใช่แค่หนี้นอกระบบ มีคนอื่นอีก นอกจากหนี้นอกระบบ มีคนอื่นอีก มีเยอะมากๆ ผมไม่ได้หาเงินให้ตัวเอง
แล้วบุ๋มจะอยู่ในสังคมได้ยังไง อยู่ในวงการได้ยังไง จะอยู่ร่วมกับคนในวงการได้ยังไง ขอยืมใครแล้วคิดว่าใครจะให้บุ๋มยืม?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมยืมมาทั้งวงการแล้วครับพี่หนุ่ม
แล้วนับจากวันนี้จะทำยังไง?
จั๊กกะบุ๋ม : ก็นั่นสิครับ จะทำยังไง ผมก็ต้องทำมาหากิน ที่ผมบอกพี่หนุ่มที่ทำมาหากิน นอกเหนือจากเงินรายวันที่ผมส่ง นอกเหนือจากแม่ปูนา นอกจากหมูหยอง ผมหาเงินส่งรายวัน หาเงินส่งคนอื่นที่ผมยืมมาแต่ละคน ผมไล่ปิดยอดในแต่ละคน เพราะผมรู้ว่ากำลังในการหาเงินของผม มีได้วันละเท่าไหร่ ผมไม่ได้หาเงินเอามาสุมไว้ที่ตัวเองเลย
เหมือนเอาจากคนนี้ไปจ่ายคนโน้น เอาชีวิตรอดไปวันๆ?
จั๊กกะบุ๋ม : ไม่ครับ ปัจจุบันผมไม่ยืมเงินใครแล้ว ผมยืมทุกคนมาหมดแล้ว ผมรู้อยู่แล้วว่าผมยืมเงินใครมาบ้าง ปัจจุบันผมทำมาหากิน เพื่อหาเงินทุกบาททุกสตางค์คืนเงินคนที่ผมยืมมา 
สิ่งที่เกิดขึ้น ในวงการนี้จบเลยนะ?
จั๊กกะบุ๋ม : ตลอดระยะเวลา ผมมีโลโก้ตลกตกอับ ตลกเบี้ยวหนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่คืนมาหลายปีมากแล้ว วันนี้ทำไมพฤติการณ์ผมถึงถูกมองว่าเป็นคนไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เพราะข่าวเดิมๆ ที่ผมไม่สามารถอธิบายได้ วันนี้ทำไมคนสองสามแสนคนถึงรุมด่าผม เพราะผมไม่มีโอกาสได้พูดเลย แต่โลโก้ผมอยู่ในสื่อโซเชียลมีเดียทุกสื่อ ผมไม่มีโอกาสได้แก้ตัวเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมไม่เคยคิดจะได้มานั่งคุยในรายการโหนกระแสเลย เพราะตั้งแต่ไม่มีเงิน ผมก็เก็บเนื้อเก็บตัว ทำมาหากิน ค้าขาย ผมรู้อยู่แล้ว ผมเจียมตัวอยู่แล้ว ผมไม่มีเงินของผมอยู่แล้ว ผมรู้อยู่แล้วว่ามีหนี้เท่าไหร่ ผมเจียมตัวตลอด ไม่เคยกินหรู อยู่สบาย รู้อยู่แล้วต้องเอาเงินให้ใคร ทำงานให้ใคร ผมทำงานตั้งแต่หกโมงเช้าถึงตีสองตีสาม ได้เงิน 700-800 ก็ค่อยๆทยอยๆ ผมเรียงลำดับความสำคัญ ทำไมผมถึงจ่ายแม่ช้า เพราะผมเบาใจ ผมได้คุยกับแม่แล้ว 

 

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส


ล่าสุดร้านพีเอส ฯ ส่งมาอีกแล้ว เงิน 65,000 บาท จ่ายมา 4 พัน วันนี้ยังไม่ชำระยอดที่เหลือ?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนั้นผมทำร้าน น้องบาสเอาเครื่องเสียงไปลงให้ผม ผมมีการเอาเงินน้องบาสเป็นค่าเครื่องเสียง ช่วงที่ผมเหมือนคนเมาหมัด 
เหมือนคนสิ้นคิด?
จั๊กกะบุ๋ม : ใช่ ผมตื่นมาแล้วไม่เหลือเงินสักบาท ผมช็อกกับตัวเอง ผมหาทางแบบไหนก็ได้ ผมตันไปหมดทุกอย่าง ก่อนมาเจอแม่มันปู ผมมีปัญหามาก่อนแล้ว ไม่ใช่เจอแม่แล้วมีปัญหา
บุ๋มทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ภาระบุ๋มกลายเป็นภาระคนอื่นได้ยังไง หาคำตอบตรงนี้ให้เจอก่อน?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมหาคำตอบกับตัวเองได้แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดจากความผิดพลาดของผม ก่อนเข้ารายการผมได้ขอโทษทุกคนกับความผิดพลาดของผม ผมตั้งใจและเจตนาจะคืนเงิน ชำระหนี้ ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนอื่น 
ถ้าจะทำอันดับแรกต้องหยุดก่อหนี้ก่อน?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนี้ไม่มีครับ 
หยุดก่อหนี้ที่ยืมใคร สองเมเนทเงินให้ดีๆ คุณได้เงินมา อย่าเพิ่งใช้หนี้นอกระบบ แต่ควรเอามาใช้หนี้คนที่เขากำลังจะตาย?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมเมเนทตัวเองได้แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมเมเนทตัวเองไม่ได้ ผมไม่มีรายได้ แต่ตอนนี้พอมีรายได้เข้ามา ผมเริ่มเมเนทตัวเองได้แล้ว ผมจึงค่อยๆ ทยอยรับปากคนแต่ละคนว่าพี่ครับ เพื่อนครับ น้องครับ ผมตั้งใจออกมาขายของเพราะตั้งใจเก็บเงินทยอยให้คนแต่ละคนทุกบาททุกสตางค์ ผมไม่มีเจตนาเบี้ยวหนี้ใครเลย ผมรู้อยู่แล้วว่าติดหนี้ใครบ้าง 

เจ้าหนี้แห่ส่งข้อความทวงเงิน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ กลางรายการโหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ