บันเทิง

เปิดใจ! ประสบการณ์แฟนใหม่หน้าคุ้น 'กลัฟ' เจอมากับตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเป็นคนที่ใช่ก็คงไม่เลิก ประสบการณ์รักที่เจ็บจี๊ดของ "กลัฟ คณาวุฒิ" เมื่อแฟนเรากลายเป็นแฟนเพื่อน ทำใจแสดงความยินดีได้ แต่บางกรณีก็ยอมรับไม่ได้

เป็นหนุ่มโสดในฝันของใครหลายๆ คน สำหรับ "กลัฟ คณาวุฒิ" ที่ตอนนี้ยังแขวนป้ายสถานะโสดอย่างชัดเจน "บันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสพูดคุยแบบเอ็กคลูซีพกับกลัฟ  ถึงเรื่องราวความรักที่หนุ่มกลัฟบอกว่าเพลง "ยินดีกับเธอ (congratulation)" เพลงใหม่ที่กลัฟปล่อยออกมาเป็นเรื่องราวจากชีวิตจริง 
"ผมมีความรู้สึกว่า คำว่ายินดี เป็นคำที่แอบจะน้ำเน่า ถ้าเราอ่านประโยคนี้คนเดียวว่า "ยินดีด้วยนะ" คือส่วนตัวผมชอบนะ แต่ให้พูดออกไปมันก็มีความรู้สึกว่าแอบน้ำเน่านิดหนึ่ง (ยิ้ม) ถามว่าเคยได้พูดคำนี้กับประสบการณ์ความรักไหม มีนะ คือเวลาที่เราเห็นคนที่เราชอบไปเจอคนที่ดี คนที่ดูแลเขาได้มากกว่าเรา มันอาจจะเจ็บนิดหนึ่ง แต่ก็ทำใจได้ และมูฟออน" 


แล้วมีประสบการณ์ความรักอกหักที่เแบบมูฟออนได้ยากไหม ? 
"มี 2 ครั้ง (หัวเราะ) กับครั้งแรกมีอารมณ์ฉุนเฉียวนิดๆ เป็นอารมณ์ที่ว่าคบกับเราอยู่ และห่างจากเราไปไม่นานก็ไปคบกับอีกคน ซึ่งอีกคนนั่นดันเป็นเพื่อนเราไง ก็เลยเกิดลูกฉุนเฉียวแบบที่ต้องเคลียร์กันหน่อย แต่เคลียร์กันก็จบไป ผมเป็นคนที่ชัดเจน เคลียร์กันชัดเจนก็ไม่มีอะไร  ครั้งที่ 2 เป็นช่วงม.ปลาย ครั้งนี้ก็รู้สึกเจ็บจี๊ดแต่เป็นแค่ตอนนั้น เพราะตอนนี้พอมองย้อนกลับไปก็รู้สึกดีเหมือนกันที่เราออกมาจากตรงนั้นได้ แล้วตอนนี้เห็นเขาได้ใช้ชีวิตด้วยกัน เราก็ยินดีด้วยนะ (หัวเราะ)"

 

เปิดใจ! ประสบการณ์แฟนใหม่หน้าคุ้น 'กลัฟ' เจอมากับตัว

สามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ไหม ?
"ได้ครับ แต่ว่าจริงๆ ผมว่ามันอยู่ที่เหตุด้วยว่าเลิกกันเพราะอะไร ถ้าเกิดเลิกกันดี เราโอเคทุกอย่าง เรายินดีที่จะเป็นเพื่อน มีความหวังดี ช่วยเหลือกัน แต่ถ้าเกิดเลิกกันด้วยเรื่องที่เรายอมรับไม่ได้จริงๆ  ก็อาจจะเจอหน้าแต่ให้กลับไปคุย ก็คงไม่ได้"


เหตุผลที่เลิกกันเรื่องอะไรที่ทำให้ "กลัฟ" ยอมไม่ได้ ?
"ก็น่าจะโกหกครับ ผมว่าการโกหกเป็นเรื่องพื้นฐานในทุกๆ ความสัมพันธ์ ถ้าเริ่มโกหกตั้งแต่แรก ก็จะหาความจริงได้ตอนไหน เราจะรู้ได้ไงว่าเขาจริงกับเราตอนไหน ถ้าจริงใจให้กันปัญหาทุกอย่างก็จะเคลียร์ได้ สำหรับผมนะ ถ้ามีอะไรก็พูด คนอาจจะบอกว่า บางอย่างพูดตรงๆ ไม่ได้ แต่ถ้าไม่พูดตรงๆ แล้วเลือกโกหก แล้วมารู้ความจริง จะรู้สึกแย่ต่อกันหนักกว่าเดิมอีก เพราะฉะนั้นพูดความจริงมาดีกว่าโกหก พูดหน่อย! ผมว่าการที่คนเราจะคบกันมันควรจะชัดเจน"

 

เปิดใจ! ประสบการณ์แฟนใหม่หน้าคุ้น 'กลัฟ' เจอมากับตัว


เป็นคนที่มูฟออนไว ? 
"ตอนนั้นมีคนถามผมตอบว่า เป็นคนมูฟออนไว ซึ่งคำว่า มูฟออนไวของผม คือ ผมเข้าใจ เข้าใจอีกคน และเข้าใจตัวเอง ถ้าให้พูดตรงๆ คือหากเป็นคนที่ใช่ ก็คงไม่เลิก เอาตัวผมก่อนแล้วกัน หากผมเจอคนที่ใช่ ผมจะไม่ปล่อยเขาไปแน่นอน ไม่ว่าจะเจออะไรก็จะช่วยกันประคองให้ไปต่อ แต่ถ้าเลิกกันก็แปลว่าคงไม่ใช่แล้ว ไม่ใช่แค่เขาไม่ใช่สำหรับเรา แต่เราเองก็อาจจะไม่ใช่สำหรับเขา"  

 

เปิดใจ! ประสบการณ์แฟนใหม่หน้าคุ้น 'กลัฟ' เจอมากับตัว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ