บันเทิง

'ทราย เจริญปุระ' น้ำตาคลอ 'เมฆ วินัย' รำลึกถึงเสมอ ตอบข่าวหมอดูทักบทพี่มาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทราย เจริญปุระ' เปิดใจ น้ำตาคลอ 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' พระเอกคู่ขวัญ ทำงานเต็มที่ คิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ เล่าวินาทีถ่ายทำนางนาก ไหว้ทุกครั้ง ไม่อยากให้โยง

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิง การสูญเสียพระเอกมากความสามารถ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" หลังจากเผชิญกับโรคตุ่มนำพองมากว่า 5 ปี โดยครอบครัว เพื่อนสนิท คนใกล้ชิด และคนในวงการบันเทิงต่างมาร่วมกันไว้อาลัย รวมถึง "ทราย เจริญปุระ" ซึ่งเป็นนางเอกที่เล่นภาพยนตร์ และละครคู่กันมานับไม่ถ้วน อาทิ นางนาก และบางระจัน

"ทราย เจริญปุระ" เปิดใจ พร้อมกับกล่าวทั้งน้ำตาในบางช่วงของการให้สัมภาษณ์ว่า "เราเห็นเขาป่วย เจอเขาตอนป่วย เห็นตอนเขาดีขึ้น แต่เขาเป็นคนสู้ รู้ตอนอยู่ในกองละคร แล้วเพิ่งมาเปิดแชทดู ตอนนั้นใจวูบ เราทำงานมา 30 ปี เขาเป็นคนที่เราทำงานด้วยบ่อยมาก ส่วนใหญ่ที่เล่นคู่กันจะประสบความสำเร็จ คนจะจำได้ เวลาเล่นคู่กัน มันจำกันได้ มั้นคุ้นกัน แล้วเวลาเล่นกัน"

\'ทราย เจริญปุระ\' น้ำตาคลอ \'เมฆ วินัย\' รำลึกถึงเสมอ ตอบข่าวหมอดูทักบทพี่มาก

ได้พูดคุยอะไรกับพี่เอ๋ไหม? (ภรรยา เมฆ วินัย) : "เจอแล้ว ช่วงที่ถ่ายแดงก็ได้เจอพี่เอ๋ ก็อัปเดตกันเรื่อยๆ ก็คุยกันว่าพี่เมฆกำลังใจดีมากเลยนะ แกรักลูกสู้อ่ะ เก่งมาก ก็บอกพี่เอ๋ว่าเขาเก่ง เก่งมากๆ จริงๆ เพราะลูกด้วย พี่เมฆด้วยที่ต้องช่วยกันดูแล แต่ก็ อื่ม ไม่รู้อ่ะ นาทีนี้ไม่มีใครจะปลอบให้กันได้ดีที่สุดจริงๆ แต่ก็อยากจะส่งกำลังใจให้มากๆ ให้กับแม่พี่เมฆ นอกจากพี่เอ๋ ก็มีคุรแม่พี่เมฆที่อยากส่งกำลังใจให้ แต่ก็บอกว่า ยังมีหลาน หลานน่ารักมาก คนเล็กเหมือนพี่เมฆมาก เคยเจอเขาตอนเล็ก หน้ายังไม่ค่อยออก พอเจอ นี่มันพี่เมฆจิ๋ว (ยิ้ม)"

 

 

ภาพจำกับพี่เมฆ? : "แกน่ารักกับเราเสมอ เวลาไปกอง ตอนเด็กแม่เราจะไปด้วย พี่เมฆไม่ใช่แค่ดูเรา ดูแลทุกคน สมมติซีนนี้ต้องเล่นสองคน เขาก็จะบอกซีนนี้ยากกว่าให้น้องถ่ายก่อนจะได้ไม่เหนื่อย ทั้งที่จริงๆมันยากเท่ากันหมด ซีนพี่เมฆก็เหนื่อย ละครที่เล่นด้วยกันถ้าไม่พีเรียดก็บู๊ ทำงานก็ต้องไปด้วยกัน ถ้าถ่ายเสร็จเร็วเขาจะขับรถกลับมาหาพี่เอ๋ ไม่ก็ไปตีแบท ไปวิ่ง เขาเป็นคนน่ารัก และเต็มที่กลับงาน ให้บุกน้ำลุยไฟทำหมด"

 

 

ได้บอกอะไรกับพี่เมฆไหม? : "หนูคิดถึงพี่นะ แต่ว่า คือเวลาเห็นแกเป็นเยอะๆ ช่วงที่อาการมันกำเริบ ก็รู้สึกว่า อย่างน้อยพี่ก็ไม่เจ็บแล้วนะ พี่ไม่ต้องเจ็บแล้ว ที่งานพี่เอ๋มีคนมาช่วยดูกันเยอะเลย มาช่วยกันดูแลพี่เอ๋ ดูแลหลาน ดูแลคุณแม่ ถึงว่าลูกยังเล็กๆ แต่เพื่อนๆน้องๆพี่ๆก็ยังอยู่นะ ทรายรู้ว่าแกกังวล คนมีลูกเล็กมันก็คงจะกังวลเรื่องแบบนี้ แต่อย่างน้อยพี่ก็ไม่เจ็บแล้ว มีคนรักพี่เยอะมากๆๆๆๆ จริงๆ (ร้องไห้) วันที่แกเสียทรายเขียนถึงแกในเฟซบุ๊ก คนแชร์เยอะมากๆ หนังมัน20 กว่าปีแล้วคนยังจำพี่ได้อยู่เลยนะ เขารักพี่กันจริงๆ  คือพี่เมฆเขาจะเป็นคนกังวลเรื่องคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ ก็เลยไม่อยากให้เขาห่วงตรงนั้น"

 

 

นางนากผ่านมาหลายปีแล้วคนยังจำได้? : "เราแปลกใจมากนะ จากวันนั้นจนถึงวันนี้มันก็มีหนัง มีละครหหลายเวอร์ชั่น ตัวทรายเองกับพี่เมฆยังได้เล่นในเวอร์ชั่นอื่นเลยฃแต่หลายคนก็ไม่ลืม  วันที่เขียนถึงพี่เมฆ เขาก็มาเล่าในพาร์ทที่เขาเคยดูตอนเด็กๆ น่ากลัวมาก ก็บอกพี่อยู่ในใจคนเยอะมากนะ ในชีวิตของการเป็นนักแสดงอะไรพวกนี้มันมีค่าที่สุดแล้วสำหรับคนที่จากไป คนได้นึกถึงเขาในบทบาทการแสดง มันเป็นบทบาทที่เขาตั้งใจมากๆ เขาสมควรที่จะได้รับความรักและการระลึกถึงแบบนั้นจริงๆ"

 

 

จากเรื่องที่หมอดูเคยออกมาพูดว่าดวงวิญญาณแม่นาคผูกพันกับพี่เมฆ เคยบอกให้เขาไปขอขมา ส่วนตัวเราเชื่อ? : "ย้อนไปตอนที่ถ่ายทำก็ไหว้กันเยอะ ถ้าเอาตามตำนานในเรื่องที่ทำทรายจะต้องไปก่อน ถ้าเอาตามเรื่องคนที่ต้องลา คนที่เรียกว่าหมดบุญกันไปในเรื่องก็คือตัวของแม่นาค ทรายว่ามันเป็นจังหวะชีวิตแหละ ความที่ทั้งทรายและพี่เมฆเล่นบทพีเรียด เล่นเป็นคนโบราณเยอะ ชาวบ้านบางระจันก็เล่น เราคิดว่าเราให้ความนับถือ ก่อนจะทำงานเราก็ไหว้ ระลึกถึง แต่ก็ไม่ขนาดที่ว่าเราจะไม่กล้าทำงาน จนไม่สามารถทำงานได้ ตอนนี้ทรายว่ามองให้สบายใจดีกว่า ยังไงเจ้าตัวก็ไม่อยู่แล้ว พี่เอ๋ หลานๆ คุณแม่ยังอยู่ ทรายว่าถ้าอันนี้มันทำให้คนอยู่ไม่สบายใจ เหมือนเราไปพลาดอะไร พลาดตรงไหน ทรายไม่อยากให้ไปมองมุมนั้น เพราะคนที่ยังอยู่จะคิด แล้วซึ่งมันก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว อีกส่วนหนึ่งมันเป็นเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ มันเป็นโรคหายากก็ตาม มันมีโอกาสเกิดขึ้น โชคร้ายที่มันเป็นพี่เราเท่านั้น เอาเป็นเรื่องๆไปตรงนี้ดีกว่า"

\'ทราย เจริญปุระ\' น้ำตาคลอ \'เมฆ วินัย\' รำลึกถึงเสมอ ตอบข่าวหมอดูทักบทพี่มาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ