บันเทิง

ผลงานสุดท้าย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' หวนบท มาก ภาพยนตร์ 'แดง พระโขนง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานสุดท้าย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' คืนจอภาพยนตร์ในเรื่อง 'แดง พระโขนง' รับบท พระมาก อีกครั้ง ร่วมกับ 'ทราย เจริญปุระ' ฉาก MVP เซอร์ไพรส์คนรักหนัง นางนาก

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิง การจากไปของ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" ที่ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากเผชิญกับอาการป่วยมานานกว่า 5 ปี โดย เมฆ วินัย นับว่าเป็นพระเอกระดับตำนานกวาดร้อยล้านคนแรกๆของเมืองไทย จากภาพยนตร์เรื่อง "นางนาก" รวมถึงฝากฝีมือผ่านทั้งจอแก้ว และจอเงินนับไม่ถ้วน 

 

  • เปิดผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย เมฆ วินัย รับบท มาก ครั้งสุดท้าย 

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ฝากไว้ก่อนจากไปตลอดกาลนั้น คือ การกลับมาแสดงในช่วงที่อาการเริ่มดีขึ้นจนเกือบจะหายดี โดยรับบท "มาก" ในภาพยนตร์เรื่อง "แดง พระโขนง" ซึ่งมาเป็นนักแสดงรับเชิญร่วมกับ "ทราย เจริญปุระ" เจ้าของบท นางนาก โดยเป็นการตีความ มาก ในฉบับ พระมาก ที่ออกบวชเป็นภิกษุศึกษาพระธรรม

ผลงานสุดท้าย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' หวนบท มาก ภาพยนตร์ 'แดง พระโขนง'

 

 

สำหรับ "แดงพระโขนง" ภาพยนตร์ไทยแนวย้อนยุค คอมเมดี้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ แจ๊ค เฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน และ เอ็กซ์ วัชระพงษ์ ปัทมะ นำแสดงโดยเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน หรือ นักแสดงที่เคยรับบท วันเฉลิมในวัยเด็ก จากละคร ทองเนื้อเก้า โดยเล่าเรื่องราวของ ลูกของแม่นากพระโขนง ที่นำมาตีความเป็นผู้ชาย เนื่องจากในตำนานไม่ได้ระบุเพศของลูก เพราะตายทั้งกลม โดยเล่าหลังจากเหตุการณ์ผีนางนากถูกปราบแล้ว ในเวลาต่อมา แดง ลูกชายไม่ได้ถูกนำร่าวไปทำพิธี เลยมาออกอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน จนเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่

 

 

  • ฉาก MVP แดง พระโขนง เซอร์ไพรส์คนดู

ซึ่งการนำฉากพระมาก และนางนากมาเจอลูกแดงในช่วงท้ายเรื่องนั้น นับว่า เป็น MVP และเป็นการเซอร์ไพรส์คนดูไม่ใช่น้อย รวมถึงเหล่าคอหนัง โดยภาพยนตร์เรื่อง นางนาก กำกับการแสดงโดย นนทรีย์ นิมิบุตร เขียนบท โดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ออกแบบงานสร้างโดย เอก เอี่ยมชื่น นำแสดงโดย อินทิรา เจริญปุระ และ วินัย ไกรบุตร ซึ่งเป็นเรื่องแรกๆที่กวาดรายได้มหาศาลในยุคนั้น 

 

 

  • เปิดใจในครั้งรับบท พระมาก

ในการรับบทเรื่อง แดงพระโขนง "เมฆ วินัย ไกรบุตร" เคยเปิดใจว่า "ตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาแสดงก็คิดอยู่ว่าเราจะกลับมาเจอกับน้องทรายในรูปแบบไหน เพราะทรายก็เป็นวิญญาณ จะมาเจอกันยังไง พอทราบว่าผมเล่นเป็นพระ ก็รู้สึกว่าเป็นไอเดียที่ลงตัวมาก แต่อาการป่วยของผมก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ผมต้องคำนึง ตอนนั้นถึงร่างกายจะดีขึ้นประมาณ 90% แต่มีแต่งเอฟเฟคต์ที่เราต้องแต่ง เนื่องจากเราเป็นพระ ก่อนรับงานก็ลองไปวิ่ง ตากแดด ตีกอล์ฟ ว่าเรารู้สึกคันอะไรตรงไหนไหม ผมกลัวว่าจะไปเป็นภาระของทีมงาน แต่พอร่างกายเรารับได้ก็ตัดสินใจรับงานนี้ และได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ น้องทราย ในรอบหลายปี ก็ดีใจมากครับ ไม่คิดว่าจะได้เจอกันในฐานะ นางนาก และ พ่อมาก อีกครั้ง"

ผลงานสุดท้าย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' หวนบท มาก ภาพยนตร์ 'แดง พระโขนง'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ