บันเทิง

'หนุ่ม คงกระพัน' เปิดใจ 'เมฆ วินัย' ขอขมากรรม จัดคอนเสิร์ตต่อ หนี้สินหลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ม คงกระพัน' สุดอาลัย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' ไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว เปิดใจเรื่องขอขมากรรม ปมหนี้สิ้นหลักล้าน รำลึก คอนเสิร์ต เดินหน้าจัดต่อ มอบเงินให้ครอบครัวไม่หักค่าใช้จ่าย

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิง การจากไปของ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" พระเอกระดับตำนานหลังจากป่วยมานานกว่า 5 ปี ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยจัดพิธีทางศาสนาที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ศาลา 10 ซอยวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ก.ท.ม. สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพในวันที่ 21-24 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. 

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางด้านของ "หนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ" หนึ่งในเพื่อนสนิท เมฆ วินัย ได้ระบุข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊กว่า "เป็นอีกวันหนึ่งที่ยากเย็น…ผมอาจเสียใจแต่ก็เข้มแข็งครับ..และพยายามที่จะไม่คิดมากหรือเสียใจ….เพราะเข้าใจและยอมรับในกฏเกณฑ์ของธรรมชาติข้อนี้ดี…สิ่งที่ทำได้คือ …ตั้งสติและพยายามทำหน้าที่ในชีวิตของเราต่อไปให้ดีที่สุด…"

\'หนุ่ม คงกระพัน\' เปิดใจ \'เมฆ วินัย\' ขอขมากรรม จัดคอนเสิร์ตต่อ หนี้สินหลักล้าน

 

นอกจากนี้แล้ว "หนุ่ม คงกระพัน" ได้เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ และเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงวินาที่ที่รับทราบการจากของ เมฆ วินัย เล่าว่า "ก่อนเสียชีวิตมีโอกาสได้คุย กว่าสัปดาห์แล้ว เพราะรอบล่าสุดที่เข้าโรงพยาบาลอาการค่อนข้างหนัก แต่ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ตอนนั้นมีอาการไม่รู้สึกตัว ความดันตก อยู่ในห้อง ICU จนเมื่อคืน รู้สึกนอนไม่ค่อยหลับ ตั้งแต่ก่อนเมื่อคืนวานด้วยซ้ำ จนเวลาเที่ยงคืนได้รับสายโทรศัพท์ รู้เลยว่าเป็นอะไรที่ไม่ดีแน่ และก็ทราบว่า เสียชิวิตแล้ว"

 

 

สาเหตุที่จัดพิธีแบบศาสนาพุทธ? : พิธีศพ อยากทำเป็นแบบคนพุทธ เพราะเคยคุยกันตั้งแต่ก่อนเสียชีวิตแล้ว ถ้าทำเป็นแบบนี้คนที่รักพี่เมฆจะมีโอกาสได้มาร่วมงาน เอาจริงๆ ก่อนหน้านี้ มีขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวดี ไม่ดีมาเป็นปีแล้ว ครั้งล่าสุด เหมือนจะดีขึ้น แต่ก็เข้าโรงพยาบาล เพราะเกล็ดเลือดไม่ดี ก็จะกังวลนิดนึง เราก็จะทำคอนเสิร์ตให้วันที่ 26 มีนาคม ยังคุยว่าจะผ่านคอนเสิร์ตไหวไหม

 

 

ครั้งล่าสุดที่คุยกัน? : "กับพี่เมฆคุยกันตั้งแต่หลายสัปดาห์แล้ว ปกติไม่ได้คุยด้วยกัน เขาเป้นคนเข้มแข็ง ต่อให้ไม่ไหวก็จะเข้มแข็ง เราเป็นห่วง แต่ก็ไม่ได้คุยทุกวัน ตอนหลังที่ป่วยมากๆ ก็ไม่ได้คุย จะถามผ่านเอ๋ แต่ไม่เคยนึกว่าจะไปเร็ว แต่ทราบว่าเป็นหนัก และเหนื่อย คือจริงๆ พี่เมฆเป็นคนที่ดูเหมือนจะโผงผางตรงไปตรงมา เหมือนนักรบบางระจัน ปากร้ายใจดี บางที่พูดไปไม่คิดอะไร แต่ที่จริงเขาเป็นคนที่อ่อนไหวมาก ขี้น้อยใจ ตั้งแต่ป่วย กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมาก เพราะเขาคือเสาหลักของครอบครัว แต่นี่คงจะสู้ไม่ไหวจริงๆ แต่ตลอดที่ป่วยมา 5 ปีที่ผ่านมา จากคนเป็นนักกีฬา ทำงาน ออกกำลังกายตลอด กลายเป็นคนที่ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งทำให้เขาเครียด"

 

 

ก่อนหน้านี้ที่ปรากฏภาพขอขมากรรม? : เรื่องการขอขมากรรม เป็นสิ่งที่เราพยายามหาวิธี เราไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น มองว่า ทำบุญขอพร ไม่ได้เสียหลายอะไร ถ้าเรื่องหมดกรรมเป็นจริง ก็มีเหตุการณ์นี้อยู่ด้วย ไปเลย หมดกรรมไป แต่เรื่องนี้เราก็ไม่มีความรู้พอที่จะตอบได้ขนาดนั้น แต่ตอนนั้นเราก็โทรหาอาจารย์ไพศาลนะ ก็แนะนำให้ญาติพี่น้องไปปล่อยปลาทำบุญ ถ้าคนที่เชื่อเรื่องนี้จะเชื่อเรื่องการมีหลายภพชาติด้วยนะ นี่คงอาจจะหมดกรรมแล้วไปสบาย พวกเราที่เหลือทำบุญให้เขา เขาไม่ใช่คนที่ชอบดราม่า หรือต้องมาเศร้าเสียใจ และแย่มากขึ้น พยายามตั้งสติและใช้ชีวิตทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ตั้งแต่เขาป่วยมา เราก็มีความคิดว่า จะไหวไหมนะ ไม่ใช่ว่าทำใจไม่ได้ เผื่อใจไว้ตลอด (เสียงสะอื้น)"

 

 

คอนเสิร์ต เพื่อนมีไว้ทำไม ยังคงมีเหมือนเดิม ? : "26 มีนาคมนี้เป็นคอนเสิร์ตที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อที่จะหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวของพี่เมฆ และพี่เมฆ แต่พอมาเกิดเรื่องนี้ คอนเสิร์ตยังคงจะมีต่อไป ครอบครัวยังคงอยู่ และเชื่อว่ารายได้ทั้งหมดที่เราไม่หักค่าใช้จ่ายก็จะได้นำมาช่วยเหลือพี่เมฆยังเต็มที่ ที่เหลือก็เป็นศิลปินท่านอื่นๆที่มาช่วยกันคนละ 2-3 เพลง ชื่อ คอนเสิร์ต เพื่อนมีไว้ทำไม เพื่อรำลึก แต่มองว่าไม่อยากให้เศร้าโศกมาก เพราะเท่าที่รู้จักเขาไม่ใช่คนที่อยากจะให้ต้องมาอำลาเสียใจ เงินรายได้ทั้งหมดนำไปช่วยครอบครัว เมื่อกี้เราเข้าไปเจอเขา สะเทือนใจที่สุดคือเห็นลูกๆ เพราะเราก็มีลูก ตอนนี้เอ๋ก็จะเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว เอ๋เป็นผู้หญิงที่เก่งมาก และทำหน้าที่ภรรยาสมบูรณ์แบบมากๆ"

 

 

เรื่องหนี้สินของ เมฆ วินัย? : "ไม่เคยถาม เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว รู้ว่ามีเยอะ เพราะตลอดที่ผ่านมา ไปโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่าย และมีลูกสามคนที่ต้องดูแล ถ้าใครติดตามในโซเชียลจะรู้ว่าเขาพูดบ่อยๆ ก็เยอะนะหลักล้าน เรื่องคอนเสิร์ตใครว่างก็มา ทำตามกำลัง ศิลปินท่านอื่นๆก็มีโทรมาว่ายังจัดไหม ก็นั่นแหละ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เมื่อกี้เราเห็นภรรยาเขาก็รู้สึกภูมิใจ เข้มแข็งมาก พี่เมฆทำดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งสิ้น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ