บันเทิง

จาก แม่นาก ถึง พี่มาก 'เมฆ วินัย' เสียชีวิต 'ทราย เจริญปุระ' เล่าเรื่องอดีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมฆ วินัย" เสียชีวิต จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด "ทราย เจริญปุระ" นางเอกคู่ขวัญ โพสต์อาลัย เล่าย้อนวันวานที่เจอกันวันแรก

เป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจของใครหลายคน เมื่อพระเอกดัง "เมฆ วินัย ไกรบุตร" เสียชีวิตจากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 23.49 น. ของวันที่ 20 มีนาคม 2567 โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วันถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โดย เมฆ วินัย ได้ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจาก "โรคตุ่มน้ำพอง" เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ซึ่งตลอด 5 ปีมีช่วงที่มีเหมือนจะหายดี และกลับมาใช้ชีวิตได้ แต่ไม่นานก็กลับมามีแผลตุ่มน้ำพองเกิดขึ้นอีก ส่งผลให้ร่างกายซูบผอม ไม่มีเรี่ยวแรง จนต้องหยุดรับงานแสดงไป 

ขณะที่ "ทราย เจริญปุระ" นางเอกคู่ขวัญของ "เมฆ วินัย" ได้โพสต์ข้อความอาลัยว่า "เราทำงานกับพี่เมฆบ่อยมาก น่าจะเป็นนักแสดงชายที่ได้ร่วมงานกันบ่อยที่สุด ทั้งอตีตา รอยไถ เสือสั่งฟ้า แต่เรื่องแรกก็คือนางนาก ยังจำวันที่เด๋อๆด๋าๆไปนั่งรอแคสบทที่ออฟฟิศพี่อุ๋ยแล้วเจอพี่เมฆที่มาแคสเหมือนกัน ได้อวยพรกันให้ต่างคนต่างโชคดี ขอให้ได้งานนี้กันนะ 

 

ในช่วงเวลานั้น ถ้าได้เล่นนางนากก็จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราทั้งสองคนได้มีผลงานที่แปลกออกไป เราเองไม่เคยเล่นหนังเลย ทำงานมาได้3-4ปี จะเป็นเด็กสาวน่ารักก็ไม่ได้ จะไปต่อทางไหนก็ยังมองไม่เห็นทาง พี่เมฆเองยังพูดขำๆว่าจะออกจากวงการแล้วเนี่ย ไม่มีใครเรียกแล้ว

 

จริงๆตอนแรกบทอ้ายมากจะหลุดจากพี่เมฆไปเป็นนักแสดงท่านอื่นแล้ว ขนาดไปเทสฟิล์มกันแล้วเรียบร้อยกับอีกคน แต่สุดท้ายพี่อุ๋ยก็ตัดสินใจให้เป็นพี่เมฆ ทำงานกันไป ปลอบใจกันเองไป ว่านึกไม่ออกเลยนะ ว่าใครจะมาดูหนังที่คนตัวดำๆ ผมสั้นๆ นุ่งห่มสีมอๆเล่นกันอยู่แทบจะสองคนทั้งเรื่อง แต่ถ้าจะมีคนมาดู จะบังเอิญซื้อตั๋วหรือได้แจกฟรีมา ก็อย่าให้เขาด่าได้ ว่าพระนางมันเล่นแสนจะห่วยแตก เราก็เต็มที่กันเนอะ

 

พี่เมฆเป็นคนเต็มที่จริงๆ ไม่เกี่ยงงอน ตั้งแต่ตอนนางนากแล้ว และแกบอกว่าทุกเรื่องหลังจากนางนากคือของขวัญสำหรับแก สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เล่นอะไรในวงการแล้ว จะเรื่องอะไรเข้ามาแกสู้หมด เต็มที่แล้วจริงๆนะพี่นะ ขอบคุณมากๆและดีใจอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกัน 🖤"

ทราย เจริญปุระ อาลัย
 

นอกจากนี้ "ทราย เจริญปุระ" ยังได้เขียนเพิ่มใต้โพสต์ตัวเองอีกด้วย "น่าแปลกที่ภาพที่เราจำพี่เมฆได้กลับไม่ใช่ในบท แต่เป็นวันที่แม่เรากำลังขับรถพาไปกองนางนาก แล้วเจอรถสปอร์ตเล็กๆคันนึงขับอยู่ข้างหน้า มุ่งไปทางเดียวกัน แม่บอกเนี่ย ตาเมฆเขาชมวิว เราซึ่งตอนนั้นไม่ได้ขับรถเองก็ถามแม่ว่าจริงเหรอ จำได้เลยเหรอ แม่บอกใช่ เขาขับเปิดกระจกกินลมนี่แหละ เดี๋ยวแม่จะแซงนะ ถนนเล็กๆที่สิงห์บุรีแบบนั้น แม่บีบแตรปิ๊นแล้วแซงขึ้นไป กดกระจกเรียกเมฆ! แม่แซงละนะ พี่เมฆก็หัวเราะแล้วโบกมือให้นำไปก่อนเลย จำรอยยิ้มแกวันนั้นได้จริงๆ" และ "นี่คือเจอแกบ่อยจนจำส่วนสูงแกได้อะ นึกออกมั้ยว่าเวลาเราเล่นคู่ใคร เราจะต้องหันไปมองเขาเวลาเข้าฉากด้วยกัน กับพี่เมฆคือเหมือนล๊อคเฟรมอายไลน์เราได้เลย 🥲"

ทราย เจริญปุระ อาลัย

ทราย เจริญปุระ อาลัย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง