บันเทิง

เหตุเสียชีวิต ‘เมฆ วินัย’ พระเอกหนัง 100 ล้าน หลังทนทุกข์กับโรคร้ายนาน 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่างที่ทราบกันดีว่า เมฆ วินัย ไกรบุตร พระเอกดัง ได้ทนทุกข์จากโรคตุ่มน้ำพองมานานนับเวลาร่วม 5 ปี และในที่สุดก็ได้จากไปขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งสาเหตุดสียชีวิตถูกระบุไว้ว่า

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กับการจากไปของ  "เมฆ วินัย ไกรบุตรพระเอกร้อยล้าน โดยโด่งดังมาจากภาพยนตร์เรื่อง"แม่นาก" ที่ทำรายได้มากกว่า 100 ล้าน 

 


ซึ่งข่าวเศร้านี้ถูกเปิดเผยโดย "เอ๋ อรชัญญาช์" ภรรยา "เมฆ วินัย" ที่ได้โพสต์ไว้อาลัยสามี ก่อนจะออกมาบอกเพิ่มเติมว่าสามีได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 23.49 น.

 

โพสต์ของ เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่วันก่อน "เมฆ วินัย" ถูกหามส่งโรงพยาบาล ก่อนที่เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนวันพุธ ที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา "เมฆ" ได้เกิดภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้หัวใจหยุดเต้น แพทย์พยายามที่จะช่วยยื้อชีวิตไว้ แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อไว้แล้ว 

 

 

เหตุเสียชีวิต ‘เมฆ วินัย’ พระเอกหนัง 100 ล้าน หลังทนทุกข์กับโรคร้ายนาน 5 ปี

"วินัย ไกรบุตร" ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น "หัฒศนัย ไกรบุตร" ชื่อเล่น เมฆ (16 มิถุนายน พ.ศ. 2512 - 20 มีนาคม พ.ศ. 2567) เป็นนักแสดงชาวไทย ที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ นางนาก เมื่อปี พ.ศ. 2542 จนได้รับฉายาว่า "พระเอกร้อยล้าน" เป็นนักแสดงที่พูดด้วยสำเนียงปักษ์ใต้

 

เมฆ วินัย จากภาพยนตร์เรื่องนางนาก

 

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ "เมฆ"ได้ฝากฝีมือไว้คือ เรื่อง "แดงพระโขนง"ในฐานะนักแสดงรับเชิญ ซึ่งอยู่ในจักรวาล ภาพยนตร์เกี่ยวกับตำนานแม่นาก ที่เคยสร้างชื่อให้ตนเอง

 

เมฆ วินัย จากภาพยนตร์เรื่อง แดงพระโขนง

"เมฆ วินัย" ได้ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจากโรคตุ่มน้ำพอง เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ซึ่งตลอด 5 ปีมีช่วงที่มีเหมือนจะหายดีและกลับมาใช้ชีวิตได้ แต่ไม่นานก็กลับมามีแผลตุ่มน้ำพองเกิดขึ้นอีก ส่งผลให้ร่างกายซูบผอม ไม่มีเรี่ยวแรง จนต้องหยุดรับงานแสดงไป ทำให้เมฆเรียกโรคที่เป็นอยู่ว่า "โรคเวรโรคกรรม" เพราะรักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย 

 

จากสิ่งนี้ทำให้เพื่อนๆ เตรียมจัดงานเพื่อหารายได้ช่วยเหลือเมฆ โดยมีกำหนดจัดงานในวันที่ 26 มีนาคมนี้ นำทีมโดย "เจมส์ เรืองศักดิ์ , หนุ่ม คงกระพัน , แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ 

 

เหตุเสียชีวิต ‘เมฆ วินัย’ พระเอกหนัง 100 ล้าน หลังทนทุกข์กับโรคร้ายนาน 5 ปี

 

  • "ประวัติเมฆ วินัย"

"วินัย ไกรบุตร" เกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ในครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะ ตั้งแต่กำเนิด เขานับถือศาสนาพุทธและศรัทธาในจตุคามรามเทพ

จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน

มีกิจการของตัวเองนอกเหนือไปจากการแสดง คือ ขายปุ๋ยโดยมีโลโก้เป็นรูปหน้าตัวเอง และหลังจากป่วยก็ออกมาไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์ เพื่อหารายได้เนื่องจากไม่สามารถรับงานแสดงได้

 

  • ชีวิตครบครัว "เมฆ วินัย"

"เมฆ"สมรสกับ "ชลรดา แสนสินรังษี" (เอ๋) ซึ่งทั้งสองรู้จักกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 30 มีนาคมพ.ศ. 2554

ทั้งสองมีบุตร-ธิดาด้วยกัน 3 คนชื่อ

  • มาร์ค มาวิน ไกรบุตร
  • แมม ปารย์กัลญา ไกรบุตร
  • น้องเมริส์ 

 

ภาพครอบครัว เมฆ วินัย

 

"วินัย" เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 ที่โรงพยาบาลสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร สิริอายุรวม 54 ปี

 

โปสเตอร์งานหารายได้ช่วยเหลือ เมฆ

logoline