บันเทิง

เพิ่งรู้ 'เชฟป้อม' เคยมีโมเมนต์นี้ กับ 'เบิร์ด ธงไชย' ก่อนมาเป็นเชฟดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดความฝันเเสียงล็กๆ ของเชฟหญิงสายสตรอง "ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล" หรือ "เชฟป้อม" ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการหอมกับหอย Show ว่า ความฝันจริงๆอยากเป็นนักร้อง เผยก่อนที่จะมาเป็นเชฟป้อมในทุกวันนี้เคยร้องประสานเสียงมาก่อน

ต้องบอกเลยว่า "เชฟป้อม" ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่มากฝีมือทั้งเรื่องการทำอาหาร พิธีกรและการแสดง รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดัง ในวัย เลข 6 เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งครบเครื่องจริงๆ เห็นได้จากการโลดแล่นอยู่ในวงการมานาน มีผลงานออกมาให้เห็นอยู่ตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหน ก็แสดงออกมาได้อย่างดี

เชฟป้อม

แต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ "เชฟป้อม" ทำได้ดีไม่แพ้กัน นั่นคือความสามารถในเรื่องของการร้องเพลง น้อยคนที่จะรู้ว่าเชฟป้อมเชฟหญิงสายโหด จะมีความฝันเล็กๆ ที่อยากจะเป็นนั่นก็คือ การร้องเพลง ที่มาที่ไปเป็นยังไงไปฟังจากปากเจ้าตัวกันเลย

 

"เชฟป้อม" เล่า ก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มดิสนีส์ที่เข้ามาในไทย กลุ่มพี่ก็จะร้องคอรัสตลอด จะร้องคอรัสของการ์ตูนช่วงนั้น จะรื้อของเก่ามาทำเป็นภาษาไทย เพราะเมื่อก่อนไม่มีเพลงภาษาไทย พอได้ร้องคอรัสไปเรื่อยๆ วันนึงทางสตูเค้าก็จะจำเสียงเราไว้ เพราะมีบทให้เราแคสเป็นตัวนั้นเราก็ได้  แต่รับรองได้ว่าบทนางเอกไม่เคยได้ ส่วนใหญ่ที่จะได้ไม่ร้ายก็ตลกมีแค่นั้นเลย คือเสียงคาเเรคเตอร์พี่ไม่ใช่สาวเสียงหวาน  

เชฟป้อม

ซึ่งก่อนร้องเพลงจะมีต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษให้เราฟังก่อนตอนแคส และก็ต้องดูเพราะในนั้นมันมีความเป็นคาเเรคเตอร์ของแต่ละตัวละคร และจะมีฝรั่งมาคอยคุมเราอีกที เค้าฟังภาษาเราไม่ออกแต่เค้าแปลอารมณ์ของเราได้ ซึ่งมันต้องดูพร้อมกันทั้งอารมณ์ทั้งภาพ ไม่ง่ายเลย 1 เพลงใช้เวลาเกือบทั้งวัน บางทีก็มีแก้ ตรงนี้คุณร้องถูกโน้ตนะแต่อารมณ์ไม่ได้ เพราะภาพที่เราดูตามเค้ายังไม่ได้ทำหน้าแบบนั้นแต่เสียงเราออกไปแบบนั้นไม่ได้

 

หอย : หลังจากนั้นก็มาเป็นเชฟเลยมั๊ย?

เชฟป้อม : ยังไม่ได้เป็นเพราะจริงๆ ไม่ได้อยากเป็นเชฟ แต่อยากเป็นนักร้อง ซึ่งตอนนั้นพ่อก็ไม่ได้สนับสนุน เพราะเอาจริงๆคนรุ่นนู้น ความคิดเค้าคือ เต้นกินรำกิน ถ้าได้เป็นนะป่านี้พี่ดังแล้ว และถ้าถามว่าศิลปินในยุคตอนนั้นเป็นใครนั่นก็ คือ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และจำได้ถึงความน่ารักของเค้า และตอนนั้นรู้สึกจะมีการประกวดเพลงของสยามกลการ และพี่ก็ร้องเพลงนึง ร้องประกวดให้ท่านนึง พี่เบิร์ดเค้าก็ร้องประกวดให้อีกท่านนึง ติดกับพี่ พี่ยังบอกเลยว่าคนนี้น่ารัก และมีเสน่ห์ อยู่บนเวทีประกวดเพลง แต่ก็จะจำได้ว่าทั้งหลายคือใครบ้าง

หอมกะหอย Show EP.27 | เชฟป้อม | 8 มี.ค. 67 [FULL HD]

หอมกะหอย Show EP.28 | เชฟป้อม | 11 มี.ค. 67 [FULL HD]

เชฟป้อม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ