บันเทิง

'พีเค' หนุ่มฮอต วัย 50 บอก 'เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ' ไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "พีเค" หนุ่มฮอต วัย 50 ชี้ ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย เราใช้มันมาก หรือใช้มันน้อย มันมีวันหมดอายุของมัน

ช่วงนี้ ดีเจ-พิธีกรดัง "พีเค" ไม่ว่าจะขยับทำอะไรหลายคนก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ล่าสุดเจ้าตัวไปออกรายการ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางช่องพีพีทีวี เปิดใจเล่าเส้นทางชีวิตกว่าจะมีวันนี้ พร้อมเล่าอดีตฝังใจ ถูกแฟนคนแรกบอกเลิก จนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป 

 

"สมัยก่อนผมจำภาพตอนที่แฟนคนแรกบอก "say good bye" แล้วไปขึ้นรถสปอร์ต ความเสียใจครั้งนั้นจึงกลายมาเป็นปมในใจ และผมคิดเสมอว่าวันหนึ่งตัวเองจะทำงานเก็บเงินมาซื้อรถแบบนั้นให้ได้ พอได้ซื้อรถสปอร์ตคันแรกของตัวเอง ตอนนั้นก็รู้สึกหลงเสน่ห์มันเลย"

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดอกคุยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ | จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS

ก่อนที่ช่วงท้ายรายการ "พีเค" เปิดอกคุยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในวัยที่ขึ้นเลข 5 กับ "น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์" โดยเจ้าตัวบอกว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย คือผู้ชายที่อายุเพิ่มมากขึ้น ส่วนนั้นก็คือ 1 ในกล้ามเนื้อของเรา มันผ่านพ้นไปเราใช้มันมาก หรือใช้มันน้อยก็แล้วแต่ แต่ด้วยอายุขัย ซึ่งมันมีวันหมดอายุของมัน"

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดอกคุยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ | จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS

โดย น.พ. สรรชัย วิโรจน์แสงทอง ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาล BNH ให้ความรู้เรื่องนี้ว่า สาเหตุการเกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ มีอยู่ 2 ปัจจัยหลักใหญ่ๆ คือ สภาวะของร่างการที่เริ่มเสื่อมถอยลงไปตามเวลา และโรคประจำตัว หรือสภาวะของร่างกายในแต่ละคน

 

การสังเกต "ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ" ผู้ชายบางคนจะเริ่มมีอาการตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป โดยมักจะเริ่มรู้สึกว่า ใช้งานได้ไม่เต็มที่ เช่น เวลาพยายามทำกิจกรรมทางเพศ แต่มีไม่ได้ หรือมีแล้วแต่ไม่เหมือนเดิม นี่ถือเป็นสัญญาณเริ่มต้น แต่ส่วนมากมักจะเริ่มเกิดกับเพศชายที่มีอายุ 50 - 60 ปีขึ้นไปมากกว่า

 

ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความบ่อยของการมีเพศสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นใครที่ใช้งานมากไม่จำเป็นว่าจะต้องมีปัญหาสุขภาพทางเพศ หรือเกิดขึ้นเร็วกว่าคนอื่น ในทางกลับกันมีผลการศึกษาออกมาด้วยซ้ำว่า การมีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมอสามารถลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้อีกด้วย ดูเพิ่มเติมที่ https://www.youtube.com/watch?v=N8LMYBjh4DU

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดอกคุยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ | จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดอกคุยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ | จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ