บันเทิง

ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง 'นาตาลี-ฟลุค'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดซึ้ง! เบื้องหลังเค้กงานแต่งงาน "นาตาลี" และ "ฟลุค เกริกพล" จากฝีมือ 10 ผู้ต้องขังเรือนจำกลางระยอง ผลงานที่ใช้ใจแลกใจ

เป็นอีกหนึ่งความประทับใจในงานแต่งงานของ “นาตาลี เจียรวนนท์” และ “ฟลุค เกริกพล” เมื่อเจ้าสาวคนสวยออกมาเปิดเผยว่า เค้กก้อนโตที่เด่นเป็นสง่ากลางงาน หลายคนโฟกัสในความสวยงามสุดประณีต ถูกตกแต่งในธีมสีขาว ออกแบบเป็นรูปทรงปราสาทราวกับพระราชวังในเทพนิยาย ว่ามาจากฝีมือของผู้ต้องขังในเรือนจำกลางระยอง

เค้กดังกล่าว เป็น "เค้กแต่งงานทรงปราสาท“ สูง 7 ชั้นอันหรูหราที่ปั้นจากน้ำตาล ประดับด้วยตัวอักษรสีทองอักษรย่อ NK ซึ่งเป็นชื่อจริงของคู่บ่าวสาว (นาตาลี-เกริกพล) เบื้องลึกเบื้องหลังได้มีการะบุว่าเค้กก้อนนี้มาจากฝีมือของผู้ต้องขังในเรือนจำกลางระยอง ที่ใช้เวลา 20 วันในการทำขึ้น โดยมีครูด้านเบเกอรี่จิตอาสาเป็นผู้เข้าไปฝึกสอน 

 

ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง \'นาตาลี-ฟลุค\' ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง \'นาตาลี-ฟลุค\'

 

ในเพจ Barrington Cake Studio ได้ระบุเรื่องราวว่า 
"ปี2563 ได้รับโอกาสจากคุณนาตาลี คุณฟลุ๊ค เกริกพล ให้ทำเค้กแต่งงาน  ครั้งนั้นทำชิ้นงานไปได้ 80% โควิดก็ระบาด คุณทั้งสอง ต้องเลื่อนงานฉลองมงคลสมรสปีนี้ ได้รับโอกาสจากคุณลีคุณฟลุ๊คอีกครั้ง  คุยเรื่องแบบใหม่ ทำแบบเรียบร้อย 
จู่ๆ น้องผู้ช่วยคนเก่งเราป่วยต้องพักร่างกายยาวๆ เราคงไม่สามารถทำงานออกมาได้สมบูรณ์แบบ เราเสนอคุณลี ให้โอกาสน้องๆ ผู้ต้องขังเรือนกลางระยองได้ร่วมทำงานชิ้นนี้ได้มั๊ย 
เล่าถึงโครงการฝึกอาชีพคืนคนดีสู่สังคม ส่งภาพผลงานน้องๆให้คุณๆดู  ทางคุณลี คุณฟลุ๊ค ได้รับฟังเรื่องราว ให้โอกาสน้องๆ ทำผลงานค่ะ 
ตลอดระยะเวลาการทำงาน น้องๆ ผู้ต้องขังทุกคนตั้งใจมากๆ  1 วันสำคัญของคุณทั้งสอง จะต้องไม่มีอะไรผิดพลาด
โครงสร้างออกแบบมาใหม่ ให้เป็น masterpiece ทั้งหมดทำจาก fondant เค้กทั้งชิ้นคือน้ำตาลปั้นค่ะ
น้องๆ ผู้ต้องขัง  10 กว่าชีวิต ทำโครงสร้างและปั้นดอกไม้ ใบไม้ ขนย้ายจากเรือนจำกลางระยองโดยเจ้าหน้าที่พัสดี เรามีเวลาตกแต่งชิ้นงาน 2 วันค่ะ
 

ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง \'นาตาลี-ฟลุค\' ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง \'นาตาลี-ฟลุค\' ภาพจาก FB : Lapasrada Lertsupamas

โดยมี น้องๆ cake artist เชฟฟาง  เชฟกีตาร์ มาช่วย set up  สุดท้ายแล้ว งานสมบูรณ์แบบอย่างที่เห็นค่ะ
ขอบพระคุณ คุณลี คุณฟลุ๊ค ที่ให้โอกาสน้องผู้ต้องขัง ไม่ได้มีความรังเกียจใดๆ ต่อชิ้นงานที่ทำมาจากในเรือนจำ  มันเป็นพลังใจเกินค่ามากๆสำหรับพวกเค้า โอกาสและการได้รับการยอมรับที่จะกลับออกมาสู่โลกภายนอก 
รายได้ทั้งหมดเป็นทุนให้น้องๆ ผู้ต้องขังในวันที่เค้าพ้นโทษค่ะ  ขอโอกาสคืนคนดีสู่สังคม" 

 

ผู้ต้องขัง 10 ชีวิต ใช้เวลา 20 วัน ทำเค้กงานแต่ง \'นาตาลี-ฟลุค\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ