บันเทิง

ห่วง 'อิงฟ้า วราหะ' สัญญาณสุขภาพเริ่มน่ากลัว หน้าขยับไม่ได้ เสี่ยงโรคเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาเล่าอาการ ที่น่ากังวลด้วยตัวเอง สำหรับ "อิงฟ้า วราหะ" นางงาม นักแสดงชื่อดังที่เจ้าตัวทำงานหนัก และพักผ่อนน้อย จนเกิดอาการหลายอย่าง หนัก ๆ คือ หน้าขยับไม่ได้ครึ่งซีก พร้อมกับเรื่องอื่นตามมา

งานชุก งานแน่นจะแทบจะไม่ได้พัก สำหรับ "อิงฟ้า วราหะ"นางงามพร้อมใช้โมเดลต้นแบบของ เวทีนางงามชื่อดัง ที่ตั้งแต่เธอรับรางวัลมา งานก็แน่น กระแสมาตลอดต่อเนื่องร่วม 3 ปี สิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นผลพวงที่ ทำให้ในปีนี้ 2567 "อิงฟ้า วราหะ" เกิดสัญญาณด้านสุขภาพที่เจ้าตัวและคนรอบข้างก็เป็นห่วงเป็นกังวล เพราะว่า "มีอาการการหน้าขยับไม่ได้ครึ่งซีก และปากบวม ก่อนที่จะกลับมาเป็นปกติ"

 

ประเด็นนี้ "อิงฟ้า" ได้ตอบทุกอย่างด้วยตัวเอง ดังรายละเอียดว่า 

อิงฟ้า วราหะ

  • ช่วงนี้งานเยอะมากเลย "อิงฟ้า" ระหว่างที่รองานแสดงเรื่องอื่น ๆ 

เขาบอกว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก ตอนนี้แขนก็เป็กล้ามแล้ว ก็พยายามจัดการให้ได้มากที่สุด เข้าใจว่าเป็นช่วงที่ทุกคนรอคอยผลงานการแสดง ส่วนเราก็ทำได้เต็มที่ให้ได้มากที่สุด ปีนี้ก็ดูให้เต็มที่เลย ทั้งละคร ภาพยนตร์ ซีรีส์ ก็จะตั้งใจทำผลงานให้ได้ดีมากที่สุด ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้มันแตกต่างกันมาก ๆ เลย คิดว่าทุกคนน่าจะได้อะไรที่มาติดตามเรา

 

หนังปิดกล้องไปแล้ว ส่วนบางกอกคณิกา เราก็จะปิดกล้องในเดือนมีนาคม ก็จะเหลืออีกเดือนนึงเพราะว่าจะต้องออนวันที่ 8 พฤษภาคม 2567

 

อิงฟ้า ณวัฒน์ ชาล็อต

  • ทำงานแบบว่าวันนึงไม่มีเวลานอนมั้ยคะ 

ทุกวันนี้ต้องบอกว่าเวลานอนค่อนข้างน้อยมาก เพราะว่างานแต่ละอย่างค่อนข้างที่จะติดๆ กัน แต่เข้าใจเพราะทุกอย่างจะต้องเร่งให้ออกตามเวลาที่กำหนด ก็จะมีบ้างที่เบลอๆ นิดนึงอะไรอย่างนี้ แต่ก็พยายามแบบว่า หาเวลานอน พยายามบูธตัวเอง

 

  • ทำงานเยอะขนาดนี้มีปัญหาสุขภาพอะไรมั้ย

จริงก็เริ่มมีบ้าง ส่งสัญญาณบ้างแต่ก็พยายามจะผ่านมันไปให้ได้ สมมติเรามีเวลาพักผ่อนน้อยก็ทานอะไรที่มีประโยชน์ของอะไรที่แบบว่าเคยเป็นของโปรดเรา ก็คงต้องงดไปบ้าง บางอย่าง เพราะว่าทั้งละคร และภาพยนตร์ค่อนข้างที่จะโหดอยู่มากๆ เหมือนกัน

 

อิงฟ้า วราหะ

 

  • บอกว่าสัญญาณสุขภาพเริ่มแสดงให้เห็นแล้ว มันเป็นอย่างไร

คืออยู่วันหนึ่งตื่นมาแล้วก็ หน้าหนูขยับไม่ได้ครึ่งนึง แต่ก็ประมาณ 2 - 3 วัน ก็เริ่มดีขึ้น และก็ค่อยๆ หายไป มันชาและก็ปากบวม แต่ดีที่ในกล้องไม่เห็น แต่ก็ผ่านไปไม่มีอะไร

 

จริง ๆ ก็แอบกลัว ตอนแรกก็รอดูอาการว่า 3 - 4 วันถ้าไม่หายก็คงต้องไป แต่มันค่อย ๆ ดีขึ้น ตอนนี้ไม่มีอาการแบบนั้นแล้ว ก็พยายามหาวันหยุด  วันว่างเข้าไปเช็กกับแพทย์ 

 

โดยตามข้อมูลของ "โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ" ได้เป็นเผยถึงโรค และพอนำมาเปรียบเทียบ อาการที่ใกล้เคียงกับอาการที่ "อิงฟ้า วราหะ" บอกไว้นั้น คือ "โรคเลือดสมอ"  

 

อิงฟ้า ณวัฒน์ ชาล็อต

 

สัญญาณเตือนของโรคเลือดสมองเป็นอย่างไร?

 

เมื่อสมองเกิดภาวะขาดเลือด จะส่งผลให้สมองไม่สามารถสั่งการได้ตามปกติ ซึ่งจะทำให้เราสามารถสังเกตอาการต่าง ๆ ได้ ไม่มากก็น้อย โดยจะขึ้นกับระดับความรุนแรงและตำแหน่งของเนื้อสมองที่ถูกทำลาย "โดยอาการเบื้องต้นที่เราสามารถสังเกตได้ ได้แก่ สูญเสียการทรงตัว มองเห็นภาพซ้อน ภาพเบลอ ใบหน้าอ่อนแรง มีอาการชา หรือปากเบี้ยว แขนขาอ่อนแรง หรือมีอาการชาครึ่งซีก พูดไม่ชัด พูดลำบาก เป็นต้น"

 

โดยอาการเตือนเหล่านี้อาจเกิดขึ้นชั่วขณะแล้วหายไปเอง หรืออาจเกิดขึ้นได้หลายครั้งก่อนจะมีอาการสมองขาดเลือดแบบถาวร ดังนั้นหากมีอาการผิดปกติเหล่านี้เกิดขึ้น ควรรีบพบแพทย์ทันที

 

อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นอาการสุขภาพแบบไหนก็ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

อิงฟ้า ณวัฒน์ ชาล็อต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ