บันเทิง

'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแรงบันดาลใจจากหลานที่ดูแลอาม่าสู่ 'หลานม่า' ภาพยนตร์ที่บันทึกเวลาอันล้ำค่าของคำว่า 'ครอบครัว' วาดลีลาแสดงโดย 'บิวกิ้น พุฒิพงศ์ - ตู ต้นตะวัน - ดู๋ สัญญา - เผือก พงศธร - เจีย สฤญรัตน์ - แต๋ว อุษา'

"หลานม่า" ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณอยากกลับไปกอดคนที่บ้านอีกครั้ง กับเรื่องราวที่บันทึกช่วงเวลาอันมีค่าของสิ่งที่เรียกว่า "ครอบครัว" โดยผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง "พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์" ที่เคยฝากผลงานไว้ใน ซีรีส์ "ฉลาดเกมส์โกง" และอำนวยการสร้างโดย "เก้ง จิระ มะลิกุล" และ "วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์" 

 



 

และยังภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของศิลปินสุดฮอต "บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล" ที่จะมาประชันบทบาทกับ "ดู๋ สัญญา คุณากร, เผือก พงศธร จงวิลาส, เจีย สฤญรัตน์ โทมัส, ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล" และขอแนะนำนักแสดงหน้าใหม่ วัย 76 ปี "แต๋ว อุษา เสมคำ" รับชมพร้อมกันในวันที่ 4 เมษายน 2567 ในโรงภาพยนตร์ ​ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณอยากกลับไปกอดคนที่บ้านอีกครั้ง

ก่อนที่จะไปรับชม ทางด้านของ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่ายจีดีเอช  "เก้ง จิระ มะลิกุล" และ "วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์" เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า "ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย"

'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว

 


"​วัน วรรณฤดี" เผยอีกว่า "ไอเดียนี้เริ่มจาก "เป็ด ทศพล ทิพย์ทินกร" ซึ่งเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ของจีดีเอช มาแล้วหลายเรื่อง เดินมาบอกเราว่าอยากลองเขียนบทเรื่องราวของตัวเองที่กลับไปดูแลอาม่าที่ป่วย ซี่งวันกับพี่เก้งรู้สึกว่าเป็ดเป็นคนเขียนบทที่มีอินเนอร์ในการเขียนเรื่องครอบครัวที่ดีมาก และเราชอบไอเดียนี้ของเป็ดมากๆ จึงช่วยกันพัฒนาบทหนังเรื่องนี้ จนกลายเป็น "หลานม่า" ที่จะเราได้ชมกันเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของ พัฒน์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่วันชื่นชอบงานของเขามาตั้งแต่ SOS Skate ซึม ซ่า และหนังเรื่องนี้จะทำให้พัฒน์ได้โชว์ศักยภาพของเขาออกมาอย่างเต็มที่ รวมถึงนักแสดงทุกคน ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด"

'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว

 


"เก้ง จิระ" เผยว่า "จำได้ว่าตอนที่เป็ดส่งบทเรื่องนี้มา ตอนนั้นเป็นช่วงโควิดระบาดแรกๆ ที่เราต้องล็อคดาวน์อยู่ที่บ้าน ทำให้เราต้องเขียนบทผ่านการ Zoom เป็นครั้งแรก ช่วงนั้นออกไปไหนยากมาก เพราะหน้ากากอนามัย และ ATK หายากมาก และเป็นช่วงที่มีผู้สูงอายุเสียชีวิตจากการเป็นโควิดกันเป็นจำนวนมาก เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราควรทำที่สุด คือ การอยู่บ้าน และดูแลคนในครอบครัว ยิ่งพอเราได้มาอ่านบทหนังเรื่องนี้เรารู้สึกว่า จริงๆ อาม่าคือคนข้างเคียงที่เรามองข้ามไปในชีวิตจริงเหมือนกันนะ แกเป็นคนที่เคยเลี้ยงดูเรามาตอนเราเป็นเด็ก ตอนที่ร่างกายแกยังแข็งแรง  แต่พอวันเวลาผ่านไป อาม่ากลายเป็นคนเสื่อมถอยทางด้านร่างกาย แล้วเราก็ลืมไปว่าแกก็คือคนหนึ่งที่ใกล้ชิดเรามาในตอนเด็กๆ ตลอดระยะเวลาในการเขียนบทหนังเรื่องนี้ ทำให้เราได้กลับไปคิดถึงอาม่า คิดถึงญาติผู้ใหญ่ในชีวิตของเราอีกหลายๆ คน ซึ่งมันดีมากๆ เลยครับ ยิ่งเมื่อบทหนังเรื่องนี้ได้ไปอยู่ในมือ พัฒน์ ผู้กำกับที่ผมชื่นชอบเขามานาน  และยิ่งได้ทีมนักแสดงอย่าง บิวกิ้น, ดู๋ สัญญา, เผือก, ตู ต้นตะวัน และคุณยายแต๋ว นักแสดงหน้าใหม่ของเรา ที่ผมพูดได้คำเดียวว่าเป็นการคัดเลือกนักแสดงที่ลงตัวมาก อยากให้ทุกคนได้ไปดูหนัง"

'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว 'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว 'หลานม่า' แรงบันดาลใจสู่หนังบันทึกเวลาอันมีค่าของ ครอบครัว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ