บันเทิง

‘แมน-เกล’ เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกต้องไม่เป็นหมาหัวเน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แมน-เกล” เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 รับ ใช้วิธีวิทยาศาสตร์ เผย อ่านหนังสือเด็กใส่สมองลูกคนแรก ถึงมีน้องก็จะไม่เป็นหมาหัวเน่า ลั่นไม่โกหกลูก พร้อมสร้างบ้านใหม่ คุมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 100 ล้าน โอด คิดชื่อลูกยาก อยากได้ ก.ไก่ เป็นคณิตศาสตร์

แมน การิน ศตายุ” กับ “เกล รดา ศิริมะณีวัฒนา” ภรรยา มางานเปิดตัว ALL TO TRIPS เที่ยว ครบ จบคุ้ม เจ้าตัวก็เผยถึงลูกคนที่ 2 ที่ตั้งครรภ์มาได้แล้ว 3 เดือนกับอีก 3 อาทิตย์

 

แมน : “เหมือนเดิมครับ ด้วยความที่มีตัวอ่อนอยู่แล้ว ก็เลยจัดตามจังหวะเวลาที่เหมาะสมครับ กึ่งมูกึ่งไม่มู แค่ด้วยความที่ลูกคนแรกของเรา เขาสองขวบครึ่งแล้ว แล้วเดี๋ยวพอช่วงเดือนสิงหาคม เขาจะเข้าโรงเรียน พอคนที่สองมาต่อเราก็จะมีเวลาดูแลเขามากขึ้น ผู้ใหญ่ก็บอกว่าเหนื่อยก็เหนื่อยทีเดียวไปเลย อย่าเว้นยาว เราก็เลยตามนั้น แล้วบังเอิญว่าปีนี้เป็นปีมังกรพอดี จังหวะมันก็เลยได้ครับ ก็จะคลอดเดือน 7 ครับ”

 

‘แมน-เกล’ เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกต้องไม่เป็นหมาหัวเน่า

 

เกล : “ท้องนี้เกลรู้สึกว่าเกลชิลขึ้น เดินเหมือนคนปกติมากขึ้น คือหมายความว่าตอนท้องแรกเราก็จะค่อยๆ ย่างระวังๆแต่ท้องนี้เราปกติเลย แต่ก็มีระวังบ้าง แต่ก็ชิลขึ้นกว่าท้องแรก”

 

แมน : “สำหรับท้องนี้เขาเก่งขึ้นมาก ด้วยความที่ท้องนี้มีปัจจัยเยอะ ประสบการณ์ด้วยส่วนหนึ่ง แล้วก็เริ่มรู้สึกชิลขึ้นเขาเลยไม่ซีเรียสจนเกินไป แล้วด้วยความที่เรามีลูกคนแรกด้วย ตอนแรกๆ เขาก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมแม่ไม่อุ้มเลย ก็เลยทำให้เกลต้องบาลานซ์เรื่องอารมณ์มากพอสมควร ว่าจะต้องเอาใจลูกคนแรกยังไง ในขณะเดียวกันก็ต้องระวังลูกคนที่สองด้วย แล้วก็เรื่องของการแพ้ท้องด้วย แต่เขาก็ควบคุมได้”

 

‘แมน-เกล’ เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกต้องไม่เป็นหมาหัวเน่า

 

อ่านหนังสือเด็กใส่สมองลูก ถึงมีน้องก็จะไม่เป็นหมาหัวเน่า ลั่นไม่โกหกลูก

เกล : “คือเกลจะเริ่มอ่านหนังสือก่อน ว่ากราฟกำลังจะมีน้องนะ กราฟไม่ได้เป็นหมาหัวเน่านะ คือมันก็จะมีหนังสือของเด็ก ที่เราคอยอ่านให้เขาฟัง ตั้งแต่ตอนเขาขวบกว่า เหมือนเราวางแผน ค่อยๆ ใส่สมองลูก ว่าลูกกำลังจะเป็นพี่นะ ทีนี้พอเราไปใส่ตัวอ่อน เราก็บอกลูกว่าประมาณ 9 วันแม่อาจจะอุ้มลูกไม่ได้นะ แต่แม่กอดลูก หอมลูกได้นะ ฟัดลูกได้ทุกอย่างเลย คืออธิบายเขาในสิ่งที่เราจะทำในช่วง 9 วันนั้น ก็คือบอกความจริงกับเขา เราไม่รู้ว่าเขาเข้าใจไหม แต่เราไม่รู้จะโกหกไปเพื่ออะไร ก็พูดกับเขาไปไหนตรงๆ

 

เขาก็มีคุยกับน้อง เดี๋ยวตัดคลิปแล้วจะลงให้ดู เขาก็จะมาจุ๊บพุง แล้วก็บอกว่าหิวไหม กินอะไรหรือยัง พอเราถามว่าน้องตอบว่าอะไร เขาบอกว่าแม่ น้องหิวแล้ว แม่ไปกินๆ บางทีก็เอาขนมมาจิ้มพุงบ้าง แล้วก็บอกว่าฝันดี จุ๊บๆ แล้วพี่แมนจะทาครีมให้เรา เขาก็จะน่ารักมาก บอกกราฟก็มีเบบี๋ 5 คน ทาให้กราฟก่อนพ่อ แล้วเขาก็จะมาช่วยพ่อทาให้เราด้วย ก็จุ๊บกันไป จุ๊บกันมา แล้วก็นอน”

 

เกือบหลุดเรื่องเพศลูก

เกล : “อุ๊ย เกือบหลุดแล้ว เดี๋ยวให้พี่จิ๊บ ปกฉัตร บอกก่อน แล้วเราค่อยตามค่ะ เพราะเขานำเราไปอยู่ 3 อาทิตย์”

 

สร้างบ้านใหม่ใกล้เมืองมากขึ้น ราคาร้อยล้าน แมนทำทุกอย่าง 5 บาท 10 บาทก็ขาย 

เกล : “ก็วางแผนกันมาตั้งแต่เรามีลูกคนแรก ว่าถ้าเราลูกคนที่สอง เราต้องขยับขยายนะ เพราะบ้านหลังจากนี้ที่เราอยู่กันตอนแรก เรากะจะไม่มีลูกเลย เพราะด้วยความที่ฝังใจจากตอนเด็กที่ไปค่าย แล้วเขาเปิดคลิปแม่คลอดลูก เราก็รู้สึกแบบพี่แมน เกลไม่เอา เกลกลัว มันเป็นภาพติดตามากในความคิดของเรา ณ วันนั้น แล้วพอเราแต่งงานเห็นคนอื่นมีครอบครัว ก็สะกิดกันไปสะกิดกันมา ก็ได้น้องกราฟมา แต่บ้านเราที่ทำ ไม่มีพื้นที่ของลูกเลย ทุกอย่างคือห้องเอ็นเตอร์เทนของพ่อแม่ ไม่มีห้องลูกเลย พอมีลูกก็ยกโซฟาออกหมดเลย เป็นพื้นที่ลูกยาว กลายเป็นตอนนี้เพื่อนมาต้องนั่งพื้น”

 

แมน : “เพื่อนมาเหมือนเป็นเนอร์สเซอรี่”

 

เกล : “เลยโอเค งั้นเราค่อยๆ เก็บเงิน ทำธุรกิจ ตอนนี้คือทำทุกอย่างเลยจริงๆ หลังนี้ก็ใกล้เมืองมากขึ้น หลังใหญ่มากขึ้น มีพื้นที่มากขึ้น”

 

แมน : “ถามว่าร้อยล้านไหม (พยักหน้า) ก็คุมๆ ไว้ครับ พยายามอยู่”

 

เกล : “น่าจะลูกคลอดก่อนบ้านเสร็จค่ะ น่าจะเป็นปลายปี ต้นปีหน้าเลย”

 

แมน : “ตอนนี้ทำงานทุกอย่างเลย เช้าถึง 5 ทุ่ม นอกจากจะเป็นวิทยากรเรื่องตัวเลขแล้ว ตกเย็นก็มีไลฟ์สดทุกแพลตฟอร์ม 5 บาท 10 บาทขายหมด เยอะมากครับ เดี๋ยวมีนำเข้าจากจีนด้วย ทำเยอะ”

 

เกล : “ใครมีงานอะไรรับหมดตอนนี้”

 

คิดชื่อลูกยาก อยากได้ ก.ไก่ เป็นคณิตศาสตร์

เกล : “อุ้ย แอบถามอีกแล้วเนี่ย ชื่อค่อนข้างคิดยากเหมือนกัน ใจอยากได้ ก.ไก่ แล้วก็เป็นคณิตศาสตร์ เกล มาจากสเกล กราฟ ก็คือ กราฟ อีกคนหนึ่งก็ไม่รู้จะอะไรดี ฝากช่วยคิดหน่อย”

 

‘แมน-เกล’ เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกต้องไม่เป็นหมาหัวเน่า

 

‘แมน-เกล’ เปิดใจครั้งแรกหลังท้องลูกคนที่ 2 ลูกคนแรกต้องไม่เป็นหมาหัวเน่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ