บันเทิง

รู้จัก 'Chuang Asia 2024' เปิดกติกา คลาส A B F เฟ้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก 'Chuang Asia' รายการประกวดชื่อดัง คว้าเมนเทอร์ระดับโกลบอลนั่งแท่น เปิดกติกา การแบ่งคลาส A , B , F และการเข้ารอบเดบิวต์ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป จากคะแนนโหวต

วินาทีนี้ต้องยกให้กับ "Chuang Asia 2024" รายการเรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอลชื่อดังที่เดินทางมาแค่ช่วงแรกก็ดุเดือดไม่ใช่น้อย กับการจัดครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกับความเมนเทอร์ระดับโกบอลมารวมไว้ในรายการ นำทีมโดย แจ็คสัน หวัง, ไมค์ พิรัชต์, เจฟ ซาเตอร์, เตนล์ ชิตพล และ เนเน่ พรนับพัน 

"Chuang Asia 2024" คืออะไร? : รายการเรียลลิตี้แนวเซอร์ไววัล ที่เฟ้นหาไอดอลสาวเพื่อเดบิวต์เป็นศิลปินวงอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปในระดับประเทศและระดับเอเชีย จากการแข่งขันของเหล่าเด็กฝึกวัยรุ่นผู้หญิงกว่า 70 คนจาก จากผู้เข้ามาออดิชั่นกว่า 9,000 คนทั่วโลก ซึ่งผู้ที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกหลากหลายสัญชาติ ทั้งชาวไทย มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน

รู้จัก 'Chuang Asia 2024' เปิดกติกา คลาส A B F เฟ้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป

 

จุดเริ่มต้นของ Chuang Asia 2024 : ประเทศจีนได้ซื้อลิขสิทธิ์มาจากรายการ Produce 101 เรียลลิตี้ชื่อดังของเกาหลี (Produce Camp) และรายการ Chuang Asia เวอร์ชั่นจีนดำเนินรายการมาถึงซีซั่นที่ 5 และเป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำในประเทศไทย ศิลปินที่ได้เดบิวต์จากรายการนี้ อาทิ ซันนี่ เกวลิน , เนเน่ พรนับพัน , นาย กรชิต , แพทริค ณัฐวรรธ์

 

 

กติกาการแข่งขัน : การประกวดของเหล่าเด็กฝึกมากพรสวรรค์ที่จะต้องงัดความสามารถในการร้อง การเต้น และการแสดงบนเวทีตามโจทย์ต่างๆทีได้รับ เพื่อแสดงศักยภาพให้ผู้ชมร่วมกันโหวต เพื่อคว้าอันดับแรกๆของรายการ และนำไปสู่จุดของการเดบิวต์ ในระหว่างการแข่งขันจะมีการเปิดรายละเอียดกติกา EP มีการแบ่งกลุ่มเด็กฝึก 1-5 คนเพื่อโชว์ความสามารถตามถนัด และคัดเลือกเด็กฝึกที่โดดเด่นสุดเป็น MVP ของกลุ่ม

รู้จัก 'Chuang Asia 2024' เปิดกติกา คลาส A B F เฟ้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป

 

ซึ่งใน EP.2 รอบ Grand Audition เป็นการการแบตเทิลของเด็กฝึก และการคัดเกรดคลาส A, B, F (เรียงจากลำดับสูงไปต่ำ A สูงที่สุด B ระดับกลาง และ F ระดับล่างสุด) โดยคัดเลือกจากเพลงธีมรายการ ซึ่งเพลงธีมของรายการมีชื่อว่า Summer Dream เด็กฝึกมีเวลาแค่ 3 วันในการฝึกซ้อมทั้งร้องและเต้น การแสดงของเด็กฝึกใน EP2 เพื่อเรียกคะแนนโหวตให้ตัวเอง และมีการเรียงลำดับคลาส A, B, F ตามลำดับการโหวต จากนั้นเมนเทอร์จะคัดเกรดใหม่จากความสามารถ และศักยภาพเด็กฝึก การพัฒนาเท่านั้นที่จะทำให้ตำแหน่งของเด็กฝึกสูงขึ้น

ผลคราส A B F จากEP2  

ผลคราส A B F จากEP2

ผลคราส A B F จากEP2

 

 

วิธีการเข้ารอบของเด็กฝึก : ลำดับของเด็กฝึกมีขึ้นลงตลอดเวลา และการเปลี่ยนแปลงของลำดับได้ขึ้นอยู่กับคนดูที่ร่วมโหวตให้กับเด็กฝึกที่คุณชื่นชอบ ซึ่งในรอบแรกจะสิ้นสุดการโหวตในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. และจะมีการคัดเด็กฝึกออกจาก 70 คน เหลือ ผู้เข้าประกวดเพียง 34 คน ทั้งนี้แล้วการเข้ารอบจะมาจากคะแนนโหวตเท่านั้น

อันดับการโหวตจาก EP2

รู้จัก 'Chuang Asia 2024' เปิดกติกา คลาส A B F เฟ้นหาไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป

 

 

ช่องทางการรับชม : รายการ Chuang Asia 2024 ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง One 31 และรับชม Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารทาง CHUANG ASIA (ช่วง เอเชีย) และ WeTV Thailand ทุกช่องทาง

ขอบคุณภาพจาก Chuang Asia

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ