บันเทิง

เรื่องย่อ ‘แม่หยัว’ ใหม่ ดาวิกา ไวรัล ท่าพับเป็ด เล่าชีวิต ท้าวศรีสุดาจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใหม่ ดาวิกา สร้างตำนาน ท่าพับเป็ด ไวรัลดังที่มาจากละครซีรีส์ ‘แม่หยัว The Empress of Ayodhaya’ แรงบันดาลใจ จาก ท้าวศรีสุดดาจันทร์ เปิดเรื่องย่อ ทำความรู้จักก่อนรอชม

สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ต้อนรับปี สำหรับรายชื่อละครซีรีส์ที่เตรียมลงจอ อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกกล่าว ไม่พ้น "แม่หยัว The Empress of Ayodhaya" ที่หลังจากฉายทีเซอร์แรก เป็นภาพ ใหม่ ดาวิกา ในชุดไทยย้อนยุค ทำท่าถวายตัว ในชื่อ ท่าพับเป็ด จนสร้างเสียงฮือฮาไม่ทั่วเมือง 

เรื่องย่อ แม่หยัว The Empress of Ayodhaya : สร้างจากแรงบันดาลใจจาก ท้าวศรีสุดาจันทร์ แม่อยู่หัว องค์เดียวแห่งอโยธยา สู่หน้าที่อันยิ่งใหญ่ ที่เดิมพันด้วย อำนาจ และ หัวใจ กำกับโดย "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" เขียนบทโดย "ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์" ซึ่งจะสะท้อนเรื่องราวในมุมมองที่ลึกซึ้ง ชีวิตที่ไม่เคยมีใครได้เห็น 

แม่หยัว นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา รับบท ท้าวศรีสุดาจันทร์ สนมทิศตะวันออก หนึ่งในพระสนมเอกสี่ทิศของพระไชยราชา กษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา โดยพระสนมเอกรายอื่นๆ ได้แก่ แป้ง อรจิรา, บิ๊นท์ สิรีธร และ เฟิร์น นพจิรา ซึ่งรับบท ท้าวอินทรสุเรนทร์ ท้าวอินทรเทวี และท้าวศรีจุฬาลักษณ์ ที่เรียบร้อยแล้ว ตามลำดับ นอกจากนี้แล้ว ยังมี ฟิล์ม ธนภัทร รับบท ขุนวรวงศาธิราช , ตุ้ย ธีรภัทร รับบท สมเด็จพระชัยราชาธิราช และ พ้อยท์ ชลวิทย์ รับบท ขุนพิเรนทรเทพ (สมเด็จพระมหาธรรมราชาธิราช)

เรื่องย่อ ‘แม่หยัว’ ใหม่ ดาวิกา ไวรัล ท่าพับเป็ด เล่าชีวิต ท้าวศรีสุดาจันทร์

 

 

 

 

เรื่องราวของ "ท้าวศรีสุดาจันทร์" พระสนมเอก ในสมเด็จพระไชยราชาธิราช กษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา หลายคนน่าจะรู้จักชื่อเสียงเรียงนาม สตรีที่ปรากฏในหลักฐานทางประวัติศาสตร์ จนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง สุริโยไท (2544) และ กบฏท้าวศรีสุดาจันทร์ (2548) ล่าสุด ปี 2567 การกลับมาในรูปแบบซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ทาง OneD Original 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ