บันเทิง

เรื่องย่อ 'บางกอกคณิกา' ซ่อนเร้นคุณภาพชีวิตโสเภณี สตรีผู้ถูกตราหน้า ดูถูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนละครพีเรียดน่าจับตามองอย่าง "บางกอกคณิกา" จะลงจอให้แฟนละครชมกันอีกไม่นานนี้ พาไปอ่านเรื่องย่อ "บางกอกคณิกา"กันก่อน พร้อมๆ กับเปิดเหตุผลความน่าสนใจ และเรื่องนี้จะสะท้อนอะไรแก้สังคมบ้าง

เปิดตัวไปอย่างจึ้งเวอร์วังอลังการ สำหรับละครน้ำดี ที่แฟนๆ ตั้งตารอ "บางกอกคณิกา" ที่ได้เหล่านักแสดงแถวหน้ามาประชันฝีมือกันเพียบ ซึ่งถูกจับตามองตั้งแต่การเปิดตัวอย่างแรก ที่หยิบเรื่องของราวของชีวิตสตรีผู้ถูกตีตราว่าเป็น "หญิงโสเภณี หรือ คณิกา" มาบอกเล่าอีกหนึ่งมุมมองอย่างน่าสนใจ 

 

และอย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องนี้ได้ 3 สตรีสุดแซ่บแห่งหอคณิกา ที่รับบทโดย อิงฟ้า วราหะ , ก้อย อรัชพร, ชาร์เลท วาศิตา มารับหน้าที่อวดฝีมือ และลวดลายมารยา 100 เล่มเกวียนของเหล่าสตรีมาให้ยลกัน 

 

 

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

เรื่องย่อ บางกอกคณิกา เมื่อ โสเภณี ขอลุกขึ้นสู้ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน ครั้งแรกกับบทบาทสุดเย้ายวนของ

 

  • อิงฟ้า วราหะ รับบทเป็น กุหลาบ ไม่ใช่โสเภณีธรรมดา มีความฝัน จุดมุ่งหมายในชีวิตคือ อยากเก็บเงิน เพื่อเที่ยวรอบโลก
  • ก้อย อรัชพร รับบทเป็น โบตั๋น โสเภณีที่อยากเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีผู้ชายที่ตัวเองรัก การจะมีคนรักสักคนในยุคนั้นยากมาก 
  • ชาร์เลท วาศิตา บบทเป็น เทียนหยด เทรนนี่โสเภณี เด็กธรรมดาอยากเรียนหนังสือ
  • และนักแสดงฝีมือเทพ อ้อม พิยดา, นก ฉัตรชัย พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย กำกับโดย สันต์ ศรีแก้วหล่อ เขียนบทโดย พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์ , มิกิ ยามาโตริ

 

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

 

ความน่าสนใจของ "บางกอกคณิกา" 

  • การหยิบเรื่องราวชีวิตโสเภณี หรือ นางคณิกา ซึ่งปัจจุบันอาจจะเรียกว่าอาชีพ Sex Worker มาถ่ายถอด ในมุมมองความดิ้นรินที่ว่า พวกเธอก็คือมนุษย์คนหนึ่งที่มีสิทธิเสรีภาพเหมือนกับทุกคน 

 

  • การอวดฝีมือของ "อิงฟ้า วราหะ" ในแบบฉบับงานละครเต็มตัวครั้งแรก และความท้าทายของบทหญิงโสเภณี ที่เธอนั้นทำการบ้านหนักขนาดที่ว่าต้องลงพื้นที่จริงเลยทีเดียว

 

  • ความท้าทายของ "ก้อย อรัชพร" ที่ลุคของเธอนั้น จะสามารถทำให้ผู้ชมเชื่อได้อย่างไรว่า เธอนี่แหละคือ โบตั๋น หญิงคณิกา จะแตกต่างและตีโจทย์ออกมาอย่างไรนั่นคือ ชาเลนจ์ของเธอ 

 

  • ชาร์เลท วาศิตา ที่นักแสดงเด็กที่โตเป็นสาวแล้ว กับวลีเด็ด "อีแก้บ้าน้ำลาย" กลายมาเป็นเทรนด์นีโสเภณี เธอจะนำเสนอบทบาทนี่ออกมารูปแบบไหน นั่นทำให้เป็นโจทย์ยากของผู้จัด

 

  • ความท้าทายของผู้จัด คือการบ้านที่หนักหน่วงพอสมควร นั่นเพราะว่า เหล่านักแสดงแต่ละคนที่หยิบมาประชันฝีมือ ตัวพ่อ-ตัวแม่ อย่าง "พี่นก ฉัตรชัย - พี่อ้อม พิยดา" และ 3 โสเภณี ที่ต้องทำคาแรกเตอร์ให้ชัด แถมความพีเรียด ที่ต้องทำการบ้านกันยิ่งกว่าค้นตำรา เพราะว่าถ้ามีหลุดนิดเดียว อาจจะโดนวิจารณ์กันได้  

 

ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ความน่าสนใจเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ลงรายละเอียดที่แฟนๆ หลายคนคาดหวังถึงเรื่องเกร็ดความรู้ และสิ่งที่จะสอดแทรก ความสนุกที่จะเล่า ภาพแสงและองค์ประกอบการลำดับอีก ทำให้เรื่องนี้น่าจับตามองอย่างมากจริง ๆ ว่า "บางกอกคณิกา" จะออกมาในรูปแบบไหน  

 

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

 

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

 

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

บางกอกคณิกา คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ