บันเทิง

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานต่อความสำเร็จคอนเทนต์ไทยบนเวทีโลก ชูความหวังพลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยเพื่อคนไทย "Next on Netflix Thailand" ล่นใหญ่กว่าที่เคย ประกาศไลน์อัป 8 ซีรีส์และภาพยนตร์ไทย 

ประกาศไลน์อัปซีรีส์ และภาพยนตร์ไทย หลากหลายครบรส และงานสร้างระดับสากล จ่อสตรีมให้รับชมตลอดปี 2024 "Next on Netflix Thailand" ยิ่งใหญ่ประเดิมด้วยผลงานจากทั่วโลก ที่สร้างโดยฝีมือคนไทย ทั้งหมด 8 เรื่อง เตรียมทยอยออกสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศ และกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ในปีนี้ พร้อมมุ่งหน้าขยายขอบเขตการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ส่งเสริมความหลากหลาย ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยสู่มาตรฐานใหม่ๆ และรับรองความมันส์ถึงใจ เล่นใหญ่กว่าเดิม สืบเนื่องจากปีที่ผ่านมาผลงานจาก Netflix ในไลน์อัป "ทีไทย ทีมันส์" ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง "HUNGER คนหิว เกมกระหาย" ที่พาคอนเทนต์ไทยทะยานสู่ระดับนานาชาติ โดยเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคมากมาย หรือ "มนต์รักนักพากย์" และ "เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์" ที่กลายเป็นกระแสเมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่าง นนทรีย์ นิมิบุตร และ เป็นเอก รัตนเรือง กลับมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกอีกครั้งหลังห่างหายจากวงการไปนาน

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

 

 

รวมทั้งภาพยนตร์ตลกร้ายที่แสนมีเอกลักษณ์อย่าง เมอเด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ซีรีส์ลึกลับระทึกขวัญอย่าง "DELETE" และอบอุ่นประทับใจอย่าง ทีมรักนักหลอก ที่ครองใจผู้ชมจำนวนมาก ผลงานเหล่านี้ไม่เพียงเป็นภาพแทนความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย แต่ยังบุกเบิกทางให้ผลงานจากคนไทยได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 

 

 

"ยงยุทธ ทองกองทุน" ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix กล่าวว่า "ผมเชื่อมาโดยตลอดว่าเรื่องราวไทย ๆ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และมีความเป็นสากล ปีนี้เราจึงก้าวไปอีกขั้นกับงานคุณภาพระดับโลกความหลากหลายของคอนเทนต์ รวมถึงการเล่าเรื่องในแบบที่ผู้ชมชาวไทยอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นแนวไซไฟ สยองขวัญ โรแมนติกคอเมดี้ หรือดราม่าพรีเมียมสุดแซบ เราตั้งใจให้คอนเทนต์ในปีนี้มีหลากหลายและครบรสยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมทุกแนว ที่คาดหวังจะได้เห็นงานโปรดักชันที่ดีที่สุด โดยในปีนี้ Netflix ก็ได้ยกระดับมาตรฐานไปอีกขั้นผ่านการร่วมงานกับผู้สร้างระดับแถวหน้าของไทยทั้งผู้กำกับชื่อดังและผู้กำกับดาวรุ่ง ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยมากฝีมือ รวมถึงเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง เพื่อปักธงให้ปี 2024 นี้เป็นปีแห่งการพลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างแท้จริง"

 

 

จากไลน์อัปคอนเทนต์ ผู้ชมจะได้เห็นตั้งแต่การใช้เทคนิค VFX ถ่ายทอดภาพอนาคตของเมืองไทยในซีรีส์เรื่อง "Tomorrow and I" ไปจนถึงการนำละครเมโลดราม่าสไตล์ไทยมาเล่าแบบเล่นใหญ่ ชิงไหวชิงพริบ และหักเหลี่ยมเฉือนคมในซีรีส์เรื่อง "สืบสันดาน" ยิ่งไปกว่านั้น Netflix ยังมีความตั้งใจจะขยายขอบเขตความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย ไปสู่ประเด็นสังคมที่นับว่าสดใหม่สำหรับผู้ชมชาวไทยและยังไม่เคยมีใครหยิบมาเล่า ไม่ว่าจะเป็นประเด็นศาสนาในซีรีส์เรื่อง "สาธุ" และประเด็นของเซ็กซ์ในซีรีส์เรื่อง "Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว"

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

 

 

นอกจากนี้ Netflix ยังเซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วยการนำเรื่องราวสุดหลอนจากรายการวิทยุสุดฮิตมาเล่าใหม่ในรูปแบบของซีรีส์สยองขวัญเรื่อง "อังคารคลุมโปง: เอ็กซ์ตรีม" และพาผู้ชมดำดิ่งลงสู่ปมปริศนาชวนขนลุกในซีรีสเรื่อง "อย่ากลับบ้าน" พร้อมกันนี้ยังประกาศสร้างภาคแยกของซีรีส์ "Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง" ซึ่งจะมาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่จะเข้มข้นขึ้นและระทึกยิ่งขึ้นไปกับฉากบู๊จัดเต็ม โดยใช้ชื่อว่า "Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา" แต่ก่อนหน้านั้น Netflix ขอเปิดปีอย่างสดใสด้วยซีรีส์ "Ready, Set, Love เกมชนคนโสด" ผลงานแนวโรแมนติกคอเมดี้สีลูกกวาดที่อาจแฝงความหมายไว้มากกว่าที่คิด ซึ่งพร้อมสตรีมให้ได้รับชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ที่ Netflix เท่านั้น

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

 

 

ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวไลน์อัปครั้งนี้คลาคล่ำไปด้วยทัพดารานักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 40 ชีวิต ร่วมด้วยผู้กำกับมากฝีมืออีกคับคั่ง ทั้งผู้กำกับระดับแถวหน้าของประเทศและผู้กำกับเลือดใหม่ที่เป็นความหวังของอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ซึ่งพร้อมใจกันมาร่วมเดินพรมแดงและขึ้นเวทีพูดคุยถึงผลงานของพวกเขาที่กำลังจะสตรีมบน Netflix ในปี 2024 นี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับช่วงเวลาสุดตื่นตาตื่นใจในวันนี้

 

 

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศไลน์อัป Next on Netflix ของประเทศไทยได้ที่: บทความจากคุณยงยุทธ ทองกองทุน พร้อมดูรายชื่อผู้สร้าง นักแสดง และรายละเอียดของซีรีส์และภาพยนตร์ไทยจาก Netflix ที่จะทยอยสตรีมในปี 2024 ได้ที่ : Thailand 2024 Slate Appendix นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถติดตามไลน์อัปคอนเทนต์อื่นๆ จากทั่วโลกที่จะทยอยสตรีมบน Netflix ในปี 2024 ได้ที่: Global Film Slate Appendix และ Global Series Slate Appendix

ยิ่งใหญ่ เปิด 8 ซีรีส์ - ภาพยนตร์ไทย จับมือ Netflix สู่สายตาทั่วโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ