บันเทิง

แฟนคลับส่งกำลังใจ "บิวกิ้น-พีพี" หลังเพลงถูกถอดจาก TikTok

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนคลับใจหาย เพลง "บิวกิ้น-พีพี" ถูกถอดออกจาก TikTok หลัง Universal Music Group ประกาศไม่ต่อสัญญากับทางแพลตฟอร์ม TIKTOK

ช็อกใจแฟนเพลงไม่น้อย เมื่อมีการค้นหาเพลงดังของศิลปินสุดฮอตอย่าง “บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ในแพลตฟอร์ม TIKTOK แต่หาไม่เจอ ไม่ว่าจะเพลง FIRE BOY ,  Mr. Everything , ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ ฯลฯ แต่หาไม่เจอ

จากนั้นทางสังกัดของ “บิวกิ้น” และ “พีพี” ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่า บริษัท Billkin Entertainment และ บริษัท PP Krit Entertainment

 

แฟนคลับส่งกำลังใจ "บิวกิ้น-พีพี" หลังเพลงถูกถอดจาก TikTok   แฟนคลับส่งกำลังใจ "บิวกิ้น-พีพี" หลังเพลงถูกถอดจาก TikTok

 

ได้มอบอำนาจให้ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุป (UMG) เป็นผู้ดูแลในการนำเพลงขึ้นสู่ระบบดิจิทัล โดยรวมถึง แพลตฟอร์ม TIKTOK และเมื่อ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุป  ประกาศไม่ต่อสัญญากับทางแพลตฟอร์ม TIKTOK เนื่องจากตกลงกันไม่ได้ ส่งผลให้เพลงของ “บิวกิ้น” และ “พีพี” ถูกถอดออกจาก TIKTOK โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

ในตอนนี้ทาง บริษัท Billkin Entertainment และ บริษัท PP Krit Entertainment กำลังดำเนินการแก้ไขในเรื่องนี้อยู่ โดยทั้ง 2 บริษัทได้ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แฟนคลับส่งกำลังใจ "บิวกิ้น-พีพี" หลังเพลงถูกถอดจาก TikTok

แฟนคลับส่งกำลังใจ "บิวกิ้น-พีพี" หลังเพลงถูกถอดจาก TikTok

 

การที่ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุป  ประกาศไม่ต่อสัญญากับทางแพลตฟอร์ม TIKTOK ไม่ได้มีผลแค่เพลงของ “บิวกิ้น-พีพี” เท่านั้น เพราะเพลงของศิลปินดังระดับโลกอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์, บังทัน (BTS), แบล็กพิงก์, เลดี้กากา, โคลด์เพลย์, มารูนไฟว์, เอลตัน จอห์น, จัสติน บีเบอร์ ฯลฯ ก็ไม่สามารถนำเพลงมาใช้ได้ใน Tiktok เช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ