บันเทิง

ไม่กลัว ไม่ได้ทำผิด ‘ไบร์ท นรภัทร’ เผยซื้อที่ดิน หลังถูกสงสัยเป็นที่ป่าสงวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอตัวหนุ่ม ‘ไบร์ท นรภัทร’ ในงานประกวดรอบแฟชั่นโชว์ของ Miss Tiffany 25th ที่งานนี้หนุ่มไบร์ทมาร่วมเดินแบบกับเหล่าสาวๆผู้เข้าประกวด ก็เลยขอถามถึงเรื่องที่ไบร์ทไปซื้อที่ดิน แล้วถูกสงสัยเป็นที่ป่าสงวน ว่าตอนนี้เรื่องราวเป็นอย่างไรกันบ้าง?

โดย ‘ไบร์ท นรภัทร’ เผยเรื่องที่เจ้าตัวซื้อที่ดินให้คุณพ่อ แต่ถูกสงสัยว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวน ระบุว่า

 

รู้สึกงง ที่เป็นข่าวแบบนี้ขึ้นมา

เค้าคงคิดว่าเราไปซื้อเขาทะลุจริงๆ

 

คิดว่าน่าจะเป็นเพราะการสื่อสาร?

ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเราก็ถามตอบๆไปเรื่อย เราก็ไม่ได้คิดอะไรในภาพที่เห็นเค้าน่าจะนึกว่ามันเป็นเขาลูกนู้น ที่มันอยู่ข้างหน้าในรูป ซึ่งอันนั้นมันเป็นแค่แบคกราวด์ในที่เราเฉยๆ ที่ของเรามันเป็นเขารูปเนินแล้วก็มีทิวเขาล้อมรอบ ซึ่งทิวเขาน่าจะเป็นที่สงวนที่เค้าว่ากัน แต่ของผมมันไม่ใช่ ของผมเป็นที่ทำเกษตร แล้วก็มีโฉนดปกติถูกต้อง 

 

ไม่กลัว ไม่ได้ทำผิด ‘ไบร์ท นรภัทร’ เผยซื้อที่ดิน หลังถูกสงสัยเป็นที่ป่าสงวน

 

เรารับมือข่าวยังไง ตกใจไหม?

ก็รู้ว่ามีข่าวนี้ออกมา เราก็ไม่ได้ทำอะไร ก็เตรียมโฉนดตัวจริงไว้ เตรียมให้ที่บ้านสแตนด์บายไว้ก่อนว่ามันไม่น่าจะมีอะไร เพราะเราก็ไปซื้อแล้วก็ไปโอนที่กรมที่ดินปกติถ้ามีอะไรผิดพลาดก็เป็นกรมที่ดิน ไม่ใช่ผม 

 

แสดงว่าค่อนข้างมั่นใจแต่แรกแล้วใช่ไหมว่าไม่ใช่เรา?ใช่ๆ 

 

มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบ้างหรือยัง?

ไม่มีเลย  

 

อยากจะชี้แจงอะไรมั้ย ว่าที่ที่เราซื้อมามันไม่ผิด?

อยากจะชี้แจงว่า มันคือการซื้อขายที่ดินปกติ ผมก็ซื้อที่โอนโฉนดที่กรมที่ดินถูกต้องมีการเซ็นรับ รังวัดอะไรเรียบร้อย คิดว่าเขาทำตามระบบราชการถูกต้อง คิดว่าไม่น่ามีปัญหา 

 

ไม่กลัว ไม่ได้ทำผิด ‘ไบร์ท นรภัทร’ เผยซื้อที่ดิน หลังถูกสงสัยเป็นที่ป่าสงวน

 

อย่างล่าสุดที่บอกว่าเราคุยถูกต้องทุกอย่างเรียบร้อย?

ก็สบายใจขึ้น ดีกว่าจั่วทิ้งไว้แล้วก็หายไป อย่างน้อยมาจบให้หน่อยก็ดี 

 

ทางคุณพ่อว่ายังไงบ้าง?

เค้าไม่สนอะไรหรอกครับ เค้าปลูกบ้านอยู่ตรงนั้น 

 

หรือคำว่าเขาหนึ่งลูกมันทำให้คนเข้าใจผิด?

ก็เป็นไปได้ มันเป็นที่เขาลูกหนึ่ง มันไม่ใช่ลูกเท่าฟูจิ มันเป็นเนินลูกกลมๆเนินเล็กๆ ตอนที่เราไปดูที่กันก็คุยกันว่าเอาลูกไหน เอาลูกนี้ลูกนั้นหรือลูกนู้นอะไรอย่างนี้ ก็เลยบอกเอาลูกนี้แล้วกัน 

 

จากนี้จะซื้อที่ต้องเช็คมากขึ้นไหม?

ก็เช็คเหมือนเดิม มีโฉนดเพราะว่าที่ที่มันไม่มีโฉนด ที่สพก.หรือที่ที่เขาห้ามก่อสร้างเราก็ไม่กล้าซื้อ เพราะมันเป็นที่ทำเกษตรอย่างเดียว เราไม่สามารถปลูกสร้างอะไรได้ ถ้าเราปลูกสร้างเค้าก็มายึดที่เราไป ซื้อที่ก็ต้องตระหนักถึงกฎหมาย ก็ต้องดูต้องศึกษาผมก็ไม่เคยซื้อที่มาก่อนในชีวิตเหมือนกัน ก็ซื้ออันนั้นแหละอันแรก เราก็ศึกษาปกติพ่อก็บอกมาว่าต้องซื้อครุฑแดงเท่านั้น เราก็เลยหาที่เป็นครุฑแดง เอาจริงๆถ้าอยากได้ที่เยอะเยอะมันถูกมากที่มันไม่ใช่ครุฑแดง แต่พอมันเป็นครุฑแดงมันก็แพง ก็จบ

 

ซื้อไปครั้งแรกก็เจอเรื่อง?

ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ ไม่ได้คิดมาก เราไม่ได้ทำอะไรผิด จริงๆ ก็มีเซ็งๆนิดหน่อยตอนที่เห็นข่าว ตอนนั้นผมกำลังไปเที่ยว มีพี่ที่ช่องวันโทรมา มันมีข่าวนี้นะ เราก็แบบ เอ๊ะ อะไรว้า แต่ก็ช่างมัน 

 

ตอนนี้ก็แฮปปี้?

คุณพ่อไปสร้างบ้านไว้แล้ว ผมถ่ายละครอยู่ไม่ได้ทำไรเลย พ่อก็ไปสร้างแล้วก็ขุดบ่อทำสวน แล้วก็สร้างตัวบ้าน

 

นอกจากซื้อที่ให้แล้วก็ต้องลงเงินทำเกษตรด้วย?

จะให้เค้าทำไว้ เพราะคิดว่าวันนึงถ้าเราเบื่อตรงนี้เราก็จะไปอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน ชอบสโลว์ไลฟ์ รู้สึกว่าวุ่นวายก็เลยอยากไปอยู่ เผื่อวันหนึ่งเราเบื่อหน่ายงานบันเทิงจริงๆแล้ว เราก็จะได้ไปอยู่เงียบๆ คนเดียว 

 

และจะซื้อที่เพิ่มอีกแน่ข้างหลัง เราเลือกที่ที่เราคิดว่าในอนาคตเราจะขยายแผ่ไปเรื่อยๆ ดูไว้หลายลูก ซื้อให้หมดเลยมีกี่ลูก พูดเล่นๆ เดี๋ยวเล่นผมอีก 

 

กลัวมั้ยว่าจะถูกเรียกตรวจสอบอีก?

ไม่กลัว อยากตรวจสอบก็ตรวจได้ จะได้เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับประชาชนที่เขาไม่รู้ว่าขั้นตอนมันเป็นยังไง ไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่กลัวอยู่แล้ว มีหลักฐาน มีโฉนดใบเดียวเป็นชื่อผม ก็จบแล้ว

 

ไม่กลัว ไม่ได้ทำผิด ‘ไบร์ท นรภัทร’ เผยซื้อที่ดิน หลังถูกสงสัยเป็นที่ป่าสงวน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ