บันเทิง

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจว่าที่คุณแม่ป้ายแดง ยุ้ย จีรนันท์ ที่วันนี้ควงสามีหนุ่ม ธันน์ ธนากร มาอวดพัฒนาการลูกน้อยในท้อง 7 เดือน กับการเป็นคุณแม่สายกิน น้ำหนักขึ้น 11 กิโล พร้อมเคลียร์ประเด็นไม่รับงานยาวเพราะเหตุใด ?

โดยทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

กี่เดือนแล้ว?

ยุ้ย : เข้าเดือนที่7 แล้วค่ะ

 

คุณแม่เหมือนเดิมเลย ถ้าปิดพุงไม่รู้เลย?

ยุ้ย : หลายๆ คนบอกถ้าเห็นช่วงบนไม่รู้ว่าท้อง แต่จริงๆ น้ำหนักขึ้นมา 11 โลกว่า ลูกยังไม่ถึงโลเลย

 

ตอนนี้จะ 7 เดือน พัฒนาการลูกที่อยู่ในท้องเป็นยังไงบ้าง?

ยุ้ย : ดิ้นเก่งมาก ตื่นเช้ามาถ้ายังไม่ได้กินข้าวดิ้นแล้ว ต้องเรียกพ่อลุกไปกินข้าว

 

พ่อคุยกับลูกไหม?

ธันน์ : คุยกันตลอดครับ ได้ลูกคนนี้มาทั้งตื่นเต้น เห่อ ทุกอย่างรวมกันหมด

 

กว่าจะมีลูกไม่ได้ง่าย?

ยุ้ย : ใช่ กว่าจะมียากมาก แต่งงานมา 5 ปี ธรรมชาติก็แล้ว จริงๆ เคยผ่านการไปฝากไข่มาแล้วครั้งนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจอะไร ไปฝากตั้งแต่ตอนเล่นละคร ตอนนั้นคุณหมอบอกเลยว่าถ้ายังเล่นละครอยู่ ชีวิตนี้ไม่ต้องมีลูก มันเครียดเล่นละครต้องร้องไห้ตลอด ตื่นตี4-5  ได้นอนตี1 ตี2 พักผ่อนน้อย เครียด แล้วจะเอาตัวไหนไปบำรุงไข่ ภาวะร่างกายไม่ได้ช่วยเลย สาเหตุที่ใครหลายคนงงว่าทำไมยุ้ยไม่รับละครเลย ยุ้ยมีความตั้งใจจริงๆ ว่ายุ้ยอยากมีลูก คิดแล้วว่าถ้ายุ้ยยังเล่นละครอยู่ ยุ้ยมีลูกไม่ได้แน่ๆ  ยุ้ยเลยคุยกับธันน์ว่ายุ้ยขอเบรก เพื่อที่ตั้งใจจะมีเขาเลย ให้เขาเต็มที่ ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ค่อยเบนเข็มชีวิตใหม่

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

ตั้งใจหยุดเล่นละคร เพื่อจะมีลูก ใช้เวลานานแค่ไหน?

ยุ้ย : 2 ปี ถึงจะติด

ธันน์ : ยุ้ยมีอะไรหลายอย่างที่ต้องเคลียร์ตัวเองด้วย

ยุ้ย : ยุ้ยมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูก ต้องไปเคลียร์มดลูก มดลูกต้องสะอาดก่อนที่เราจะฝังตัวอ่อนเข้าไป มันผ่านการฝากไข่ครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จ มาฝากไข่ครั้งที่2 อันนี้ประสบความสำเร็จ จากที่คิดว่าจะมีไข่เยอะๆ เหมือนคนอื่นเขา6-7 ใบคือดีใจแล้ว แต่สรุปยุ้ยมีไข่ใบเดียว ก็ลุ้นอีกว่าจะผ่านไหม น้องจะไปต่อไหม ลุ้นทุกวัน คุณหมอบอกว่าความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ไม่สำเร็จของยุ้ย ยุ้ยได้แค่ 25% เอง คือน้อยมาก ด้วยความที่ยุ้ยอายุมากขึ้น แต่ด้วยความที่อสุจิเขาแข็งแรง

ธันน์ : คุณหมอให้เราเคลียร์ทุกอย่าง เคลียร์งาน ทานวิตามินทุกอย่าง

ยุ้ย : บำรุงทุกอย่าง ต้องไม่เครียด พี่ธันน์ก็พาไปเที่ยวเลยทั้งในและต่างประเทศ แล้วก็ตระเวณบนทุกที่ ที่ใครบอกว่าดียุ้ยไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ ขอพร ยุ้ยทำทุกอย่าง แล้วไปเที่ยวให้สบายใจ ไปเที่ยวเสร็จกลับจากสิงคโปร์ได้ 2 วันก็ไปฝังตัวอ่อนเลย

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

วันไปฝังเป็นยังไงบ้าง?

ยุ้ย : ตื่นเต้นมาก เอาน้องตุ๊กตาไปด้วย เอาจุกนมเล็กๆ ไปด้วย เอาใส่กระเป๋า เราจะต้องใส่ชุดผ่าตัด เพื่อไปฝังตัวอ่อนดูฤกษ์ทุกอย่าง เวลากี่นาที เป๊ะมาก เดินหาซื้อจุกนมในห้าง ไปอยู่กับแม่นะลูก ไปซื้อตุ๊กตากัน วันนี้เอาตุ๊กตามารับน้องกลับบ้านนะ ไปถึงยกมือไหว้อธิฐานทุกอย่าง วันนี้แม่มารับลูกกลับบ้านนะ กลับบ้านกับแม่นะลูก แม่เอาตุ๊กตามาให้ด้วย เอาจุกนมมาให้ หนูมากินนมแม่นะ

 

เอาทริคพวกนี้มาจากไหน?

ยุ้ย : คุณหมอ พยาบาลแนะนำมา แล้วยุ้ยก็ไปแนะนำเพื่อนยุ้ยด้วยนะ แล้วเพื่อนยุ้ยก็ติดด้วย เพื่อนบอกทำมาหลายครั้งแล้วไม่ติด

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

ถ้าสมมติวันนั้นลูกไม่ตามกลับบ้าน?

ธันน์ : เราก็คิดกันแล้ว อันนี้คือรอบสุดท้ายแล้ว ที่ผ่านมาผมเห็นยุ้ยตั้งแต่เก็บไข่ครั้งแรก เหนื่อยมาก เขาต้องกินบำรุงต้องฉีดยาทุกวัน นอนเร็ว ทุกอย่าง รู้ว่าเขาคาดหวัง แต่เราพยายามบอกเขาว่าถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไร เราอยู่กันสองคน แล้วเที่ยวด้วยกัน

ยุ้ย : ใช่ พี่ธัญญ์บอกแล้วว่าถ้าสมมติไม่มีลูกจริงๆ เราจะอยู่กันสองคนสามี ภรรยา ไม่มีลูกเราก็มีความสุขได้ เขาพยายามพูดปลอบใจเราแหละ

ธันน์ : ผมเชื่ออย่างนึงก่อนที่จะฝัง ผมฝันตอนตี5 ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงขอกลับบ้าน ผมเลยบอกว่า ป่ะ เดี๋ยวลุงไปส่ง แล้วขึ้นมา แต่มีคนจะมาแย่งผมก็ไม่ให้ เอากลับบ้านมา ก่อนไปฝังประมาณ 10 กว่าวัน

ยุ้ย : เขาเล่าให้ยุ้ยฟัง ยุ้ยถามแล้วธันน์เอากลับบ้านไหม คือในฝันอยากให้เขาเอากลับ อยากให้เป็นลูกเรา

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

เรื่องเพศของลูกขอไหมว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?

ธัญญ์ : ยุ้ยอยากได้ผู้หญิงมาก

ยุ้ย : ยุ้ยอยากมีลูกเหมือนยุ้ย ยุ้ยอยากมีเด็กผู้หญิงเหมือนยุ้ยอีกคนนึงบนโลกนี้ แต่ธันน์ เมื่อก่อนเขาอยากมีผู้ชาย

ธันน์ : แต่พอวันนึงเริ่มเห็นลูกเพื่อนๆ ลูกผู้หญิงน่ารักมาก ตอนนี้ผมหลงหลานเลย

ยุ้ย : ก็เลยเดินไปหาคุณหมอ บอกว่าอยากได้ผู้หญิง คัดเพศที่เป็นผู้หญิง ผู้ชายยุ้ยไม่เอา

ธันน์ : เราไม่รู้ว่ามันคัดไม่ได้ คิดว่าเอามาผสมกันแล้วเลือกได้เลย หมอเลยบอกว่าทำให้ไม่ได้นะ จนกว่าจะผสมเสร็จแล้ว เราถึงจะรู้ว่าเขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

ยุ้ย : วันที่หมอรู้ว่าคุณยุ้ยได้ผู้หญิง หมอพูดเลยว่าปาฏิหาริย์ เพราะยุ้ยอยากได้ผู้หญิง แล้วไข่เหลือแค่ฟองเดียว เลือกก็เลือกไม่ได้ แต่กลายเป็นผู้หญิงอย่างที่ยุ้ยต้องการจริงๆ ความฝันที่ยุ้ยรอมานานวันนี้มันเป็นความจริงแล้ว แต่มันก็ยังไม่ 100% เราต้องระวังอีกหลายอย่างมาก

ธันน์ : ถึงจะฝังติดแล้วก็ตาม ห้ามขึ้นบันได ต้องอยู่ชั้น1 ตลอด แต่ด้วยความเห่อของผม พอรู้ว่าท้องปุ๊บ 10 กว่าวันพาไปดูต้นไม้ ฝันแล้วว่าจะมีสวนต้นไม้ร่มๆ ใหญ่ๆ แล้วทำสนามเด็กเล่นให้ลูก ปั่นจักรยาน กว่าเขาจะโต ต้นไม้ชนกันพอดี แล้วด้วยความที่เราเจอต้นไม้สวยๆ เราขฃจะหลงไง เดินไปเรื่อยๆ เดินไปเลือดออก ตกใจกันมากเลย หน้าซี้ดกันหมดเลย

ยุ้ย : ยุ้ยตกใจมาก เครียดมากแล้วรีบโทรหาคุณหมอ ถึงขั้นถ่ายรูปเลือดอะไรส่งไปให้คุณหมอ ทุดคนเครียดกันหมดเลย คุณหมอก็ยังเครียดเลยว่าออกเพราะอะไร คุณหมอบอกให้ใจเย็นๆ เพราะมันมีอีกกรณีนึง เลือดล้างหน้าเด็ก ที่เขาพูดกันว่ามดลูกกำลังฝังตัวอ่อนกำลังฝังเข้าไปในมดลูกมันจะมีเลือดล้างหน้าเด็ก เป็นเรื่องปกติ ให้เข้าไปหาคุณหมอเพื่อตรวจมดลูกอีกทีนึง แต่ตอนนั้นกังวลและกลัวมาก

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

ร้องไห้ไหม?

ยุ้ย : ยังไม่ถึงขั้นร้องไห้ แต่ก็สั่นๆ ก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ว่า เยายังอยู่ พูดกับเขาตลอด หนูต้องอดทน ต้องสู้นะลูก

 

ตอนที่ธันน์เห็นว่าเลือดออกไม่โทษตัวเองใช่ไหม?

ธันน์ : ไม่ๆ บอกเขาใจเย็นๆ ก่อน ก็พาไปหาหมอเลย หมอบอกไม่เป็นไร เป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ยังอยู่

 

เขาแพ้ท้องหนักมาก แพ้ท้องกินของหวาน?

ยุ้ย : เดือนนั้นยุ้ยกินน้ำหวานไป 2 ขวดไม่รวมน้ำอัดลม องุ่นวันละ 1 โล ส้มคุณหมอให้กินวันละ 1 ลูก คุณหมอถามยุ้ยกินกี่ลูก เกือบๆ 10 ลูกต่อวัน แค่น้ำส้มคั้นก็ 5-6 ลูกแล้ว ตอนนี้ต้องตรวจเบาหวานทุกวัน เจาะนิ้วทุกวัน น้ำตาลขึ้นสูงมาก

 

เห็นบอกว่าไม่ใช่แค่คุณแม่ คุณพ่ออีกนิดก็เบาหวานเหมือนกัน?

ธันน์ : ช่วงแรกๆ ตอนท้องใหม่ๆ ผมน้ำหนักขึ้น 4-5 โล ผมเป็นคนไม่กินส้มเลย ผมกินวันละเป็นโลเลย เห็นอะไรปุ๊บจะเปรี้ยวปากตลอดเวลาเลย

ยุ้ย : ยุ้ยบอกนี่น่าจะเป็นลูกธันน์จริงๆ เพราะยุ้ยไม่กินข้าวมันไก่ แต่พอท้องปุ๊กกิน 6-7 วันติด ธันน์ต้องขับรถพายุ้ยไปกินข้าวมันไก่ทุกวัน ซึ่งมีหลายๆ อย่าง ของกินที่พี่ไม่กิน แต่พี่ธันน์กิน พี่อยากกินหมดเลย คงจะเป็นลูกคุณจริงๆ อะไรที่ไม่เคยกิน ตอนนี้ฉันกินหมดเลย

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

คนอื่นเหม็นหน้าสามี แต่บ้านนี้ติดสามี?

ยุ้ย : เราเป็นห่วงมากกว่า ตอนนี้เรากำลังท้องอยู่ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรที่ทุกข์ใจ กังวลใจ เขาเองเขาก็น่ารัก พอรู้ว่าจะทำอะไรที่เราไม่สบายใจเขาจะไม่ทำเลย จะอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชม. ไม่รับงานเหมือนกัน ผู้จัดบอกว่ายุ้ยท้องหรือเอ็งท้อง

ธันน์ : จริงๆ ผมไม่ชอบออกไปไหนอยู่แล้ว หลังๆ ถ้าเพื่อนอยากเจอมาเจอที่บ้าน

 

พี่ธันน์ดูแลยังไง?

ธันน์ : ทุกวันนี้ให้เดินเป็นเจ้าหญิงอย่างเดียวเลย ห้ามหยิบ คุณหมอห้ามยก เขาจะชอบลืมตัว ผมบอกไม่ได้เดินเฉยๆ 

ยุ้ย : คือไม่ให้ยุ้ยถืออะไรเลย ให้เดินเป็นเจ้าหญิงอย่างเดียว

 

เรื่องอารมณ์อ่อนไหวเป็นไหม?

ยุ้ย : เป็น ยุ้ยเลี้ยงหมา 2 ตัว อีกตัวนึงเสีย เวลายุ้ยกอดน้องหมายุ้ยก็จะร้องไห้คิดถึงตัวที่เสียไป บางทียุ้ยพูดกับลูกยังน้ำตาไหลเลย มันเป็นอารมณ์อ่อนไหว ใครพูดอะไรมานิดหน่อยก็ร้องไห้แล้ว ห้ามเลย ห้ามพูดอะไรสะเทือนใจ คุณหมอจะพูดกับธันน์เสมอ ต้องเข้าใจนะ

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

ปรับตัวยังไง?

ธันน์ : สิ่งที่ผมเห็นเขามาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ เขาเหนื่อยมาก เขาอดทน ฝากไข่ตั้งแต่เล่นละครอยู่ ครั้งแรกที่ไม่ได้ ทำงานก็เหนื่อยแล้ว ทุกอย่างอยู่ในตัวเขาหมดเลย 

ยุ้ย : กว่าจะผ่านช่วงขูดมดลูก ช่วง 2 ปีนี่ยุ้ยทุ่มเทกับการมีน้องมากๆ เรียกว่าร่างกายเพื่อเขาเลย ทำทุกอย่างเพื่อเขาทั้งฉีดทั้งบำรุง แล้วตัวเองเป็นคนเลือดหนืด หมายความว่ามันจะไปเลี้ยงลูกไม่ได้ดีเท่าคนอื่น ยุ้ยก็ต้องฉีดยามากกว่าคนอื่นให้เลือดไม่แข็งตัวง่าย ให้ไปเลี้ยงลูกได้เยอะที่สุด ยุ้ยฉีดยาทุกวัน มากว่าฝากไข่หลายเท่าเลย

 

พี่ธันน์เตรียมโรงเรียนให้ลูกแล้ว?

ธันน์ : ใช่ คิดกันอยู่ ด้วยความที่เราชอบต่างจังหวัด

ยุ้ย : ก็เลยคิดกันอยู่ว่าอาจจะให้ลูกอยู่ต่างจังหวัด แล้วถ้าโตขึ้นเขาอยากจะมีสังคมของเขา หรือเขาอยากจะเข้ามาอยู่กรุงเทพก็อีกเรื่องนึง แต่ว่าครอบครัวเราเป็นคนต่างจังหวัด เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรหรอกเนอะ ถ้าลูกเราไม่ได้เข้ามาเรียนกรุงเทพเหมือนลูกคนอื่น ก็คุยเข้าใจตรงกันว่าอยู่ต่างจังหวัดก็ได้

 

แปลว่าพ่อแม่ก็อยู่ต่างจังหวัด?

ยุ้ย : ทุกวันนี้อยู่สระบุรี ขับรถมา ชั่วโมงครึ่งก็ถึง เมื่อก่อนถ่ายละครยุ้ยก็ไปๆ กลับๆ ส่วนมากเราจะชอบอากาศที่นู้นมันอากาศดี

ธันน์ : ที่นู้นมีพื้นที่และมีกิจกรรมให้ลูกเราทำเยอะ ช่วงก่อน 10 ขวบจะอยู่นู้น แต่ถ้าหลัง 10 ขวบก็แล้วแต่เขา ถ้าย้ายมาที่นี่เราก็มีบ้านอยู่แล้ว

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?

ยุ้ย : เท่าที่ดูฤกษ์ 17 เมษายน แต่จริงๆ น้องคลอดได้ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนแล้ว แค่สุดท้ายก็แล้วแต่เขาถ้าเขาจะมา 

 

ถ้ามีลูกจริงๆ จะออกจากวงการเลยไหม?

ยุ้ย : ไม่เรียกว่าออกหรอก เรียกว่าเบรกดีกว่า เราอยากเลี้ยงลูกเอง100% ไม่ใช่ยุ้ยเบรกคนเดียวนะ ให้คนนี้เบรกด้วยต้องช่วยกัน

ธันน์ : ผมอยากอยู่ในวัยที่เขาอยู่กับเราให้มากที่สุด อยากเลี้ยงเอง

 

กับเพื่อนจะเลิกคบนะ โดยเฉพาะคุณธันน์?

ธันน์ : พยายามบอกเพื่อนทุกคน เจอผมได้ที่บ้านเท่านั้นหลังจากลูกคลอด อยากใช้เวลากับเขาให้มากที่สุด

 

ประกาศพักงานยาว ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ควง ‘ธันน์ ธนากร’ อัปเดทอายุครรภ์เกือบ 7 เดือน

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ