บันเทิง

โพสต์เศร้า 'เต้ย จรินทร์พร' เสียใจหนัก สงสารเต่ามะเฟืองตายทั้งกลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โพสต์เศร้าหนัก 'เต้ย จรินทร์พร' สงสารเต่ามะเฟืองตายทั้งกลม ตาโปนทะลัก วอนทั่วโลกตระหนักฤดูวางไข่ อยู่รอดเพียงไม่กี่ตัว หวั่นสูญพันธุ์

เรื่องราวชวนเศร้าไม่ใช่น้อย ที่กลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ สำหรับเรื่องของเต่ามะเฟือง ที่อยู่ในฤดูกาลช่วงวางไข่ แต่ไม่วายเรื่องน่าสงการ ซึ่งอีกหนึ่งคนที่รักธรรมชาติ และเคยทำโครงการอนุรักษ์ อย่างนางเอกสาว "เต้ย จรินทร์พร" ที่ได้ออกมาแชร์ความในใจ

เต้ย ได้แชร์สตอรี่ พร้อมโพสต์ข้อความสุดเศร้าว่า "เค้าตาโปนทะลักออกมาเลยอะ 🥺😢 น่าสงสาร RIP นะคุณแม่เต่ามะเฟือง จริงๆแล้ว ประเทศเรามีแม่เต่ามะเฟืองที่ขึ้นมาวางไข่หน้าหาดฝั่งไทยอยู่ไม่กี่ตัวเท่านั้น การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากๆเลย ขอให้แม่เต่าที่เหลือปลอดภัยด้วยน้าาา 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 "

โพสต์เศร้า 'เต้ย จรินทร์พร' เสียใจหนัก สงสารเต่ามะเฟืองตายทั้งกลม

นอกจากนี้แล้ว ยังฝากถึงทุกคนให้ตระหนักถึงการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกอีกว่า "ช่วงนี้ เป็นช่วงที่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ ใครอยู่แถวท้ายเหมือง ไม้ขาว ภูเก็ต พังงา แล้วอยู่หน้าหาด ฝากช่วยกันเก็บขยะด้วยน้า โดยเฉพาะเชือก 😭"

โพสต์เศร้า 'เต้ย จรินทร์พร' เสียใจหนัก สงสารเต่ามะเฟืองตายทั้งกลม

 

 

 

เต่ามะเฟือง เป็นเต่าทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะขึ้นมาผสมพันธุ์และวางไข่บนบกบริเวณชายหาด เต่ามะเฟืองเพศเมียจะวางไข่ประมาณ 66 - 104 ฟองต่อหลุม ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมของหาด ใช้เวลาในการฟักประมาณ 60 ถึง 70 วัน และมีเพียง 85 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่จะได้ฟักออกมา โดยประเทศไทยพบเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่เฉพาะบริเวณชายหาดฝั่งทะเลอันดามันด้านตะวันตกของไทย จังหวัดพังงา ภูเก็ต และหมู่เกาะตรุเตา ปัจจุบัน มีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์ ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ประกาศให้เป็น สัตว์ป่าสงวน (ขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ