บันเทิง

วันที่รอคอย 'พลอยชมพู' ดีใจน้ำตาแตก ศาลสั่งคุ้มครอง ปมถูกค่ายเก่าฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนหน้านี้ นักร้องสาว "พลอยชมพู" หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล ถูกค่ายเพลงฟ้องร้อง ผิดสัญญามานานกว่า 2 ปี โดยค่ายสั่งห้ามสตรีมมิ่งผลงานเพลงในทุกแพลตฟอร์ม โดยบริษัทยืนยันไม่ได้ผิดสัญญา เรียกร้องค่าเสียหายจากนักร้องสาวจำนวนเงิน 8 หลัก

ล่าสุด "พลอยชมพู" ร้องไห้ด้วยความดีใจ หลังศาลตัดสินให้คุ้มครอง ไม่ให้ค่ายเพลงคู่กรณีแทรกแซงการทำงาน
"ตั้งแต่ปลายปี 2021 หลังจากที่ได้มีการฟ้องร้องค่ายเก่าไป ในระหว่างที่รอศาลตัดสินในปี 2025 พลอยชมพูก็ไม่มีเพลงไหนได้ขึ้นสตรีมมิ่งเลย เนื่องจากคู่กรณีแจ้งแพลตฟอร์มคนกลางให้ถอดเพลง และห้ามเอาเพลงใหม่ของพลอยชมพูทั้งหมดขึ้นทุกแพลตฟอร์มเลย 

แจ้งทั้งๆ ที่ศาลยังไม่ได้ตัดสินคดีด้วยซ้ำ ปีที่แล้วพลอยก็เลยไม่ได้ปล่อยเพลงของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาทำไปก็สูญเปล่า เพราะลงได้เพียงช่องทางเดียวคือยูทูบ โปรโมตก็ลำบาก 


พลอยชมพูเลยเก็บเงินที่ไม่ได้ทำเพลงไปให้ทนายแทน เพื่อทำเรื่องร้องขอต่อศาลให้คุ้มครองไม่ให้คู่กรณีมาแทรกแซงการทำงานของเราอีก ใช้เวลาทำเรื่องจนถึงวันที่ศาลอนุมัติคำขอประมาณครึ่งปี จนมาถึงวันนี้ที่รอคอย ศาลได้อนุมัติแล้ว เราจะได้ทุ่มเทและเต็มที่กับงานเพลงสักที 
 

เราได้อนุมัติจากทางศาลแล้วที่จะได้คุ้มครอง มือสั่นเลย (เช็ดน้ำตา) ปีนี้จะได้ปล่อยเพลงเยอะๆ รัวๆ แล้ว เพราะทำไปมันก็ถือว่าไม่เสียเปล่า ดีใจ 


ขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม ขอบคุณแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจและเติมพลังใจให้พลอยชมพูสู้มาตลอดหลายปี และทำให้รู้สึกว่าไม่ได้สู้อยู่คนเดียว แล้วก็ขอบคุณพี่ๆ ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสพลอยชมพูในการทำงานต่างๆ ทำให้เรามีกำลังมากพอที่จะสู้คดีไปถึงที่สุดค่ะ"


พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "วันนี้ที่รอคอย ขอบคุณทุกคนที่ทำให้วันที่เลวร้ายทั้งหมดกลายเป็นวันที่ดีขึ้น ทำให้เรามีกำลังสู้จนถึงจุดนี้ เริ่มต้นปีนี้มีเรื่องให้ฉลองกันแว้ววว GOOD NEWS: even though my court case isn’t over yet, the court has granted me protection to be able to release my music freely again I can’t wait to share all the songs I’ve been holding back these past 3-4 years…and thank you so much for standing by me"

วันที่รอคอย 'พลอยชมพู' ดีใจน้ำตาแตก ศาลสั่งคุ้มครอง ปมถูกค่ายเก่าฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ