บันเทิง

ประวัติ 'Pigkaploy พลอยไพลิน' สาวลักยิ้ม ยูทูปเบอร์พาเที่ยวสู่นางเอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติ "Pigkaploy" หรือ "พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร" น้องสาว พิม พิมประภา เส้นทางวงการบันเทิงไม่ธรรมดา จากยูทูปเบอร์ อินฟลูสายท่องเที่ยวชื่อดัง สู่บทบาทนางเอก ที่หลายคนบอกว่า ยิ้มคล้าย แฝด "ลิซ่า BLACKPINK"

ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวคงไม่พลาดคุ้นหน้าของ "พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร" น้องสาวของ "พิม พิมประภา ตั้งประภาพร" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "Pigkaploy" จากยูทูปเบอร์ และอินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดังสู่บทบาทของนักแสดง นางเอกภาพยนตร์ประกบคู่ "มาริโอ้ เมาเร่อ" มาแล้ว ทั้งยังมีหลายคนมองว่า หน้าตาคล้ายกับ "ลิซ่า BLACKPINK" 

ประวัติ พลอยไพลิน หรือ Pigkaploy  : 

  • เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2540 (ปัจจุบัน อายุ 27 ปี)
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

ประวัติ \'Pigkaploy พลอยไพลิน\' สาวลักยิ้ม ยูทูปเบอร์พาเที่ยวสู่นางเอก

จุดเริ่มต้นจากเพจท่องเที่ยว : หลังจากเรียนจบ พลอย ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Pigkaploy (พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ)" แชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยว และมีการทำเป็นหนังสือชื่อ "วิชาเดินทางหลังจากเลิกเรียน" 

ประวัติ \'Pigkaploy พลอยไพลิน\' สาวลักยิ้ม ยูทูปเบอร์พาเที่ยวสู่นางเอก

 

 

ต่อมา ในวาระครบรอบ 1 ปีการเปิดเพจ วันที่ 18 สิงหาคม 2019 เป็นวันแรกที่การเริ่มทำยูทูป "Pigkaploy" เพื่อแชร์ทริคการท่องเที่ยวว่า เที่ยวอย่างไรบ้าง และได้ตอบคำถามว่า สิ่งที่ได้รับ และแตกต่างจากการดูช่องนี้ คือ "แชร์ประสบการณ์ที่เราไปเจอมา เห็นหลายคนคอมเมนต์อยากเห็นตอนไปเที่ยว เห็นหลายคนบอกว่า สร้างแรงบันดาลใจมากเลยค่ะ เลยรู้สึกการเที่ยวของเรามีประโยชนเลยสร้างช่องขึ้นมา "

 

 

จุดเริ่มต้นวงการบันเทิง : พลอย ก้าวเข้าสู่วงการจากผลงานถ่ายโฆษณา ที่โดดเด่นที่สุดคือ เคเอฟซีทาร์ตไข่ ต่อมา ในปี 2016 พลอย ก้าวเข้ามาเซ็นสัญญากับทาง ช่อง 7 7HD ประเดิมผลงานแรกด้วยซิทคอมเรื่อง หอเฮ้วขนหัวลุก และละครสั้น ในรายการ ฟ้ามีตา ตามด้วยผลงานละคร อาทิ ลูกหลง , คลื่นผีป่วน , เพลิงเสน่หา , ม่านบังใจ ในปี 2020 หมดสัญญากับทางช่อง และผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ

ประวัติ \'Pigkaploy พลอยไพลิน\' สาวลักยิ้ม ยูทูปเบอร์พาเที่ยวสู่นางเอก

 

 

ในปี 2020 ขึ้นแท่นนางเอกภาพยนตร์ตั้งแต่เรื่องแรก Low Season สุขสันต์วันโสด ประกบคู่ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกแนวหน้า ในเรื่องรับบทเป็นสาวโสดอกหัก หนีมาเที่ยวคนเดียว ซึ่งการท่องเที่ยวจะลุยๆโก๊ะๆ คาแรคเตอร์คล้ายกับในช่องยูทูบท่องเที่ยวของเธอ ตามด้วยภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อาทิ โกงพลิกเกม Game Changer (2021) , อีหนูอันตราย (2023) และเรื่องล่าสุด Mondo (2023) ที่กวาดคำชมพอสมควร 

ประวัติ \'Pigkaploy พลอยไพลิน\' สาวลักยิ้ม ยูทูปเบอร์พาเที่ยวสู่นางเอก

 

 

logoline