บันเทิง

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต"ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว "ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" ล่าสุดเล่าอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า30ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืน

เลิกยาเสพติดมาได้ 13 ปี ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 14 แล้วที่หลุดจากตรงนั้นมาได้? 

"ทุกวันนี้ยังสงสัยเลยว่าผ่านมาได้ยังไงเราผ่านจากนรกนั้นมาได้ เลิกแล้วหมดเลยไม่มีเหลืออะไรเลย เดี๋ยวนี้พี่รู้แล้วว่าเราเลือกที่จะไม่หยิบมันมาก็ได้ ไม่ใช่มันก็ได้เราไม่โฟกัสมันตรงนั้น"

 

 

ชีวิตตอนนี้ต่างจากอดีตยังไงบ้างที่เลิกมาได้?

 "เมื่อก่อนพี่ออกจากห้องน้ำยังไม่ได้ ไม่รู้มันเป็นยังไง การเสพติดเนี้ยมันชอบดึงเราไปในที่ ที่มันสกปรก ก็จะติดแต่ในห้องน้ำ บ้านจะดูดีแค่ไหนก็ไม่รู้แต่ว่าก็จะติดอยู่แต่ในห้องน้ำ จะไปเที่ยวที่ไหนผับดีๆแต่ก็เป็นไรไม่รู้ก็จะนั่งแต่ตรงใกล้ห้องน้ำ เพราะว่ามันต้องสะดวกกับการไปใช้ยา ออกจากห้องน้ำไม่ได้เลยครับ"

ย้อนไปในอดีตเริ่มต้นใช้ยาตั้งแต่อายุเท่าไร?

"ก่อนปี1999 ก่อนปีY2K แต่ตอนเด็กๆพี่ก็เคยชอบสูบกัญชามาตั้งแต่เด็กๆ เราประมาทตั้งแต่เด็กเพราะว่ากัญชาคิดว่าสูบแล้วมันดี รู้สึกว่าล่องลอย กินขนมเก่ง แล้วหัวเราะเยอะ อยู่กับเพื่อนๆคิดว่าเท่ห์ส่วนนึง แต่ว่าตอนนั้นยังไม่ได้ใช้เพราะว่าต้องการหนีอะไร"

 

 

เสพเยอะขนาดนั้นไม่กลัวตายหรอ?

"ไม่กลัวตายครับ อยากตายมากเลยครับ อยากให้มันตายไปซะในเมื่อมันหยุดไม่ได้ แพ้มันทุกวัน แพ้ใจตัวเองทุกวัน เคยหัวใจวายหัวใจหยุดเต้นครั้งหนึ่ง แล้วก็มีการกระตุกของหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ แรกๆทุกคนตกใจพาไปโรงบาลหลังหลังคือไม่ได้เข้าแล้วเป็นบ่อยมาก เคยชักต่อหน้าแม่ด้วย 

 

 

โห้.. ทำแม่แย่มากทำแม่เสียใจ แต่พี่เองเสียใจมากกว่าแม่อีก พอฟื้นขึ้นมาสาบานเลยนะ จากใจของคนติดยาคืออยากเลิกมาก พี่ไม่รู้ว่าความสุขของมันคืออะไรแต่ว่าพี่อยากได้มัน อยากเลิกตลอดเวลาแต่ว่ามันทำไม่ได้ ทุกครั้งที่ดูดเข้าไปพี่จะบอกตัวเองว่าพอแล้วนะ"

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

คนรอบข้างให้กำลังใจให้ผ่านมายังไงบ้าง?

"พี่ลำบากใจมากเลย คนรอบข้างทุกข์มากโดยเฉพาะแม่พี่ จนพี่ไม่กล้ามองหน้าแม่ และพอพี่เองก็ปฏิเสธความจริงลงไปทุกเรื่อง ส่วนเด็กในบ้านที่เค้าต้องไขกุญแจเปิดมาหาพี่ทุกวันเนี้ย พี่ไม่เคยคิดเห็นใจเค้าเลยถ้าเกิดเค้าเปิดมาเห็นนายเค้าตายอ่ะแล้วเค้าจะตกงานมั้ย แล้วพ่อกับแม่พี่จะจัดการยังไงกับเค้า 

 

 

แล้วกับคู่ชีวิตพี่อย่าง ปีใหม่ พี่จัดการยังไงกับเค้า 

พี่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าความรักจะทำให้พี่เลิกยาได้ พี่รักปีใหม่มากพอ พอที่จะเลิกยาได้ ความคิดนี้พี่คิดว่าทำได้เพราะพี่ติดเป็นนิสัย จนเป็นอนุสัย พี่คิดว่าสิ่งรอบกายจะมาช่วยเปลี่ยนภายในจิตใจของพี่ได้ ความรักน่าจะทำให้พี่เลิก ชื่อเสียงได้ทำให้พี่เลิก คำชมต่างๆจะมาถมหลุมดำใหญ่ๆ แต่มันช่วยไม่ได้เลย ปีใหม่มาอยู่กับพี่สามสี่เดือนแรกพี่ไม่อยากใช้ยาเลยนะ พี่คิดว่าทำได้แล้วมันทำได้ เพราะตอนที่ปีใหม่มาอยู่มันสดใสมาก แต่ความอยากมันก็เอาชนะใจตัวเองไม่ได้ แค่วูบเดียวที่ปีใหม่ไปทำงานก็คิดว่าขอสูบแปบเดียว แต่ทำไม่ได้สุดท้ายปีใหม่ก็ตกไปในอยู่ในหลุมดำของพี่ด้วย"

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

ตอนนั้นพากันตกอยู่ในสถานการณ์ไหน?

"ตอนที่ปีใหม่หยิบขึ้นมาสูบครั้งแรก ใจพี่หล่นไปอยู่ที่เท้า ตอนนั้นใครมายิงพี่ พี่ก็ไม่ตายใจมันอยู่ที่เท้า รู้แล้วละว่านรกมา มันเป็นเรื่องที่แย่จริงๆจากผู้หญิงสดใส พี่ชอบเค้าเพราะว่าความสดใสเสียงหัวเราะของเค้า แปบเดียวหายไปหมดทุกอย่าง เค้าสูบมันไป 2-3อาทิตย์เค้ากลายเป็นคนขี้ระแวง ขี้หงุดหงิดหาเรื่องมาได้ทุกเรื่อง ทะเลาะกันตลอดเวลาทำอะไรร้ายๆกับเรา ชวนพี่สงสัยว่าอีกคนสดใสหรือว่าตัวแสบมันคือเค้า ทำไมถึงแสบกับเราขนาดนี้"

 

 

30ปีที่อยู่กับการเสพยาเสพติด มั่นใจขนาดไหนว่าจะเลิกได้?

"ไม่มั่นใจเลยครับ ไม่มั่นใจว่าจะทำได้"

 

 

แล้วพี่เลือกวิธีไหนในการเลิกยา?

"เลือกวิธีการไปศูนย์บำบัด เลือกที่จะไปสมาคมผู้ติดยาเสพติดนิรนาม หรือ Narcotics Anonymous กว่าจะบำบัดได้แม่พี่คงเบื่อมากเรื่องนี้ ทั้งไปหาหมอ ทั้งไปหาจิตแพทย์และไปหาหมอที่สมิติเวช ไปมาหมดแล้วเค้าจับพี่มัดอยู่กับเตียงฉีดยานอนหลับให้ด้วย ก็ผ่านจุดนั้นมาแล้วอะไรก็ไม่เคยหยุดได้ แต่ชุดนี้มันผ่านมาได้เพราะพี่คิดว่ามันมีความพอไง มันตกลงไปในจุดที่ต่ำที่สุดพี่คิดว่ามันไม่ไหวแล้วอ่ะ พี่ใช้ยาเสพติดไม่ได้แล้วมันใช้แล้วมันไม่มีความสุขแล้ว และอีกอย่างพี่มีชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่พี่ไปขอเค้าแต่งงาน มันคือคู่ชีวิตเราด้วยแล้วเราก็รักเค้า"

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

ขอถามเหตุผลอะไรที่ทำให้จมอยู่กับยาเสพติดกว่า30ปึ?

"อย่างที่พี่บอกไง ตอนแรกเราใช้เพราะสนุก ตอนหลังพี่ใช้เพราะพี่ต้องการที่จะหนีอะไรบางอย่าง พี่หนีความจริงพี่หนีอดีตตั้งแต่เด็ก หนีความรู้สึกที่พี่ไม่รักตัวเองไม่ชอบตัวเองเลย เท่าที่พี่จำได้นะน่าจะประมาณตอน 10ขวบ คนขับรถเค้าเห็นโอกาสที่จะทำร้ายเด็ก เค้าขับรถรับส่งพี่ที่โรงเรียนและ ข่มขื่นพี่ตั้งแต่เด็ก พี่ไม่ได้บอกใคร แล้วไม่รู้จะบอกยังไง มันเป็นภาพที่หลอนมากเป็นความรู้สึกของเด็กที่อยากจะบอกใครนะ แต่ไม่รู้จะบอกยังไงแล้วตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่ค่อนข้างยุ่งมาก ต้องทำงานไม่ค่อยได้เจอกัน"

 

 

แล้วเส้นทางที่ทำให้เราดีขึ้น ฟื้นฟูใจตัวเองยังไง?

 "เรียกว่าการใช้เสียงบำบัด หลายเสียง หลายโทนแล้วแต่จักระ แล้วแต่ต่อมไร้ท้อด้วย เค้าช่วยบำบัดเราในหลายเรื่อง เค้าไปบำบัดเราทางหู ทางน้ำ เข้าไปทางเส้นเลือด เข้าไปในเซลล์ เข้าไปอันบล็อคจักระต่างๆ 

 

 

ไม่ใช่แค่บำบัดตัวเองแต่เห็นว่าบำบัดคนอื่นได้ด้วย ?

ใช่ครับ เราบำบัดให้คนอื่นได้ด้วย สามารถมาหาพี่ได้ที่บ้านพี่ ติดต่อมาได้ที่อินบ๊อกซ์เพจ The sacred pause หรือเบอร์ 065-329-4459 ตอนนี้ทำให้ที่บ้าน ทั้งหมดที่อย่างบอกว่าเสียงบำบัดอะไรได้ มันบำบัดความคิดนะครับ เพราะการป่วยเนี้ยมันมาจากความคิด ถ้าไม่คิดหรือหยุดคิด หยุดจิตปรุงแต่งซะบ้าง แล้วหาธรรมมะ หรือธรรมชาติที่นั่งอยู่ในใจ และมาชนะใจตัวเองให้ได้ จะรู้ว่าไม่ได้ชนะใจตัวเองอย่างเดียว ชนะความคิด ชนะอารมณ์ ชนะทุกอย่าง หิริโอตัปปะ ชนะสัมผัสทุกด้าน รูป รส กลิ่น เสียง กิเลส ทุกอย่าง"

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

หดหู่ 'ป๋าต๊อบ' เล่าอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 10 ขวบ ทุกข์ใจติดยา 30 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ