บันเทิง

ทนายเมียหลวง สรุปเหตุผล 'จูน เพ็ญชุลี' ชนะรับค่าทดแทน สูงสุดคดีฟ้องมือที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเมียหลวง สรุปคำพิพาษา เหตุผล "จูน เพ็ญชุลี" ชนะคดีฟ้องมือที่ 3 หนุ่ม กะลา รับค่าทดแทน 4 ล้านสูงสุดที่เคยมีมา วิทยาทานแก่สังคม ระวังไว้รู้มีหนาว

ช่วงเช้าของวันนี้ (17 มกราคม 2567) "จูน เพ็ญชุลี" อดีตภรรยาของ "หนุ่มกะลา" พร้อมทนายความได้เดินทางมาตามนัดศาลฟังคำอ่านพิพากษา ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดลพบุรี คดีฟ้องร้องเอาผิดมือที่ 3 ซึ่งล่าสุด ความคืบหน้าของคดี "4 ล้านพร้อมดอกเบี้ย คดีนี้ได้ค่าทดแทนเยอะสุดในประวัติการณ์" 

ทางด้านของ ทนายเมียหลวง หรือ ทนายชายพัฒน์ อนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ได้โพสต์ถึงคดีที่เกิดขึ้น พร้อมสรุปคำพิพาษา คดีฟ้องมือที่ 3 "คำพิพากษาวันนี้โดยให้เหตุผลสรุปรวมๆ ได้ว่า"

  • 1.ประเด็นว่า จำเลยกระทำผิดหรือไม่ เหตุผล คือ มีตัวโจทก์เบิกความพร้อมพยานเอกสารที่เป็นภาพถ่าย รวมถึงคลิปวิดีโอที่จำเลยกับสามีโจทก์แสดงออกต่อคนทั่วไป มีการไปเที่ยวด้วยกัน มีการไปเลือกซื้อสินค้า รวมถึงจำเลยเคยพูดกับพี่สาวของจำเลยรับว่าคบหากับสามีโจทก์มาแล้ว 2 ปี จึงรับฟังได้ว่า จำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยกับสามีโจทก์ อันทำให้โจทก์มีสิทธิ์เรียกค่าทดแทนได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคสอง

(มาตรา 1523 วรรคสอง "สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาไปในทำนองชู้สาว และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาว")

 

 

  • 2.ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย เหตุผลคือ โจทก์สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรีและประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โจทก์กับสามีโจทก์มีการแต่งงานตามประเพณีมีสินสอด 1 ล้านบาท ในการแต่งงานมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งก่อนเกิดเหตุครอบครัวของโจทก์มีความสุขดี แต่ต่อมาทำให้ครอบครัวแตกแยก ขาดความรักความอบอุ่น ถึงขั้นต้องรักษาพยาบาล เมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จึงกำหนดค่าทดแทนให้จำเลยชำระแก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฏหมาย 

 

 

"(ผมสรุปได้เท่านี้ เพราะต้องคัดคำพิพากษาฉบับเต็มอีกครั้งครับ) เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้แก่สังคมโดยรวมครับ ต่อไปก็รอดูว่าจำเลยจะอุทธรณ์ตามสิทธิ์ของจำเลยหรือไม่นะครับ ถ้าถึงที่สุดเมื่อไหร่ก็บังคับคดีตามกฎหมายต่อไป"

ทนายเมียหลวง สรุปเหตุผล 'จูน เพ็ญชุลี' ชนะรับค่าทดแทน สูงสุดคดีฟ้องมือที่ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ