บันเทิง

มิกค์ พร้อมเพื่อนนักแสดงย้อนเรื่องเล่าวัยเรียนเปิดหัวใจขอบคุณครูผู้ให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มิกค์ ทองระย้า' แท็กทีมเพื่อนนักแสดง เล่าประสบการณ์วัยเรียน และความประทับใจถึงคุณครูผู้ให้ ก่อนขอบคุณครูทุกท่านด้วยหัวใจ พร้อมส่งกำลังใจให้มีพลังในการทำงาน

16 ม.ค. ของทุกปี ถูกกำหนดเป็นวันครูแห่งชาติ ให้ทุกคนได้ระลึกถึงพระคุณของครูผู้สร้างวิชาความรู้ต่างๆ ด้านนักแสดงช่อง 7HD ก็ขอเปิดสตอรี่ ย้อนความทรงจำในวัยเรียน นึกถึงคุณครูผู้ให้ 
    

เริ่มจากพระเอกหนุ่ม "มิกค์ ทองระย้า" ซึ่งมีละครกำลังถ่ายทำ 2 เรื่องได้แก่ละครเรื่อง "เงากามเทพ" และ "พรหมพยศ" เปิดใจว่า "ในช่วงมัธยมต้น ผมสนิทกับอาจารย์ที่ปรึกษามากเลยครับ ท่านชื่ออาจารย์วันดี ตอนนี้เกษียณแล้วนะครับ อยู่โรงเรียน เสาไห้ "วิมลวิทยานุกูล"  สำหรับผมอาจารย์วันดีเป็นคนน่ารัก ใจดี ใจเย็นมากๆ ครับ ไม่ว่าตอนนั้นผมจะดื้อ จะไม่ทำการบ้าน อาจารย์ก็จะไม่ดุไม่ว่า คืออาจารย์จะมีวิธีสอนที่ใจเย็นกับเรา จนทำให้เรารู้สึกผิดได้ด้วยตนเอง และนั่นทำให้ผมเริ่มปรับตัว เปลี่ยนแปลงตัวเองไปเลยครับ 

 

 

มิกค์ ทองระย้า
 

และในโอกาสวันครู ที่ถึงนี้ผมขอส่งกำลังใจให้กับคุณครูทุกท่านนะครับ เชื่อว่าอาชีพคุณครูนั้นจะต้องเป็นคนที่มีใจรักจริงๆ รักในการสอน รักในการที่จะทำให้เด็ก เยาวชนเติบโตขึ้นมาได้พบกับสิ่งดีๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครูทุกๆ ท่านที่กำลังทำงานตรงนี้อยู่ ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ ฝากถึงเด็กๆ นักเรียนด้วยนะครับ ต้องมีความเคารพคุณครูด้วยนะครับ"


"แชป-วรากร ศวัสกร" ซึ่งกำลังมีผลงานละครเรื่อง "ปล้นเหนือเมฆ" ออกอากาศเวลา 19.00 น. ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ประเดิมจอตอนแรก วันอังคารที่ 23 ม.ค.นี้ ทางช่อง 7HD เผยว่า "ตอนสมัยผมเด็กๆ ผมยังถูกสอนแบบมีการตีเมื่อเราทำผิด  ถามว่าตอนนั้นชอบไหม ก็ไม่ชอบครับ แต่การโดนตีครั้งนั้นก็ทำให้รู้ว่านั่นเพราะเราได้ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ คือแกล้งเพื่อน ซึ่งพอโดนตีครั้งนั้นก็ไม่แกล้งเพื่อนอีกเลย วันนี้พอมองย้อนกลับไป ผมก็ยังรู้สึกว่าการถูกตักเตือนเมื่อเวลาที่ทำผิด หรือถูกลงโทษนั้นเป็นสิ่งที่ดีแล้ว ถ้าทำผิดแต่ไม่มีการว่ากล่าวตักเตือนเลยเราอาจจะโตมาโดยที่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นมันผิดก็ได้ครับ
 

 

แชป-วรากร ศวัสกร

ในโอกาสวันครูนี้ ผมอยากจะขอขอบคุณคุณครูทั่วประเทศที่สอนให้เด็กๆ ของเราเติบโตไปในทางที่ดี ให้ความรู้ ให้การศึกษา ให้วินัย ให้มารยาทที่ดี ผมเชื่อว่าการเป็นครูเป็นอาชีพที่เหนื่อยมาก เพราะคุณแม่คนหนึ่งยังอาจจะเลี้ยงดูแลลูกแค่ 1 คน แต่คุณครู 1 คน ต้องดูแลลูกศิษย์ ไม่รู้จะกี่สิบกี่ร้อยคน บางทีอาจจะมีที่คุณครูหงุดหงิดบ้าง เราต้องเข้าใจเขาเพราะอาชีพนี้ก็หนัก ไหนจะดูแลลูกศิษย์ แล้วยังต้องดูแลครอบครัวตัวเองอีก ผมอยากให้ทุกคนมองในจุดนี้ เชื่อว่าเด็กๆ เมื่อเติบโตขึ้นไปก็จะเข้าใจตรงจุดนี้เช่นกันครับ"


"ปูเป้ - เกศรินทร์ น้อยผึ้ง" นางเอกสาวที่กำลังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ "ปล้นเหนือเมฆ" เผยว่า "ความทรงจำของเป้จะเป็นช่วงมัธยมค่ะ ปูเป้เป็นคนชอบกิจกรรมเกี่ยวกับงานหัตถกรรม อย่าง แกะสลัก ทำอาหาร งานฝีมือมาก ตอนนั้นจะมีคุณครูท่านหนึ่งที่เห็นความชอบตรงนี้ของเรา  ก็ส่งเสริม ทั้งสอนและยังพาเราไปเข้าร่วมแข่งขันต่างๆ และก็มีที่เราแข่งชนะได้ที่ 1 กลับมาด้วย ตอนนั้นปูเป้ได้เกียรติบัตรเยอะมากค่ะ และพอเรียนจบจะต้องสอบเข้าเรียนที่ใหม่ ปูเป้ยังใช้เกียรติบัตรเหล่านี้มายื่นเป็นความสามารถพิเศษเพิ่มเติมด้วยค่ะ ปูเป้อยากขอบคุณคุณครูมากๆ นะคะ ที่คุณครูมองเห็นความสามารถของปูเป้ในวันนั้น และทำให้รู้ว่านี่คือสิ่งที่เราชอบ และยังเป็นความสามารถพิเศษที่ติดตัวมาจนถึงทุกวันนี้ ที่ปูเป้ยังทำอาหารกินเอง ทำให้การใช้ชีวิตของเราง่ายมากขึ้นค่ะ

 

ปูเป้ - เกศรินทร์ น้อยผึ้ง

 


สุดท้ายนี้ ปูเป้ขอขอบคุณคุณครูทุกท่าน ที่เข้ามาสอนบทเรียนต่างๆ ในชีวิตของปูเป้นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ ขอส่งกำลังใจให้กับคุณครู ขอให้ทุกท่านมีพลังใจในการสอนนักเรียน สอนเยาวชนของชาติเราต่อไปนะคะ”


ด้าน "กานต์ - ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์" ที่จะมีผลงานละครเรื่อง "ลางปริศนา" และ "เงากามเทพ" เปิดใจว่า "ความประทับใจของกานต์จะเป็นสมัยเรียนมหาวิทยาลัยค่ะ จะมีอยู่วิชาหนึ่งที่กานต์ต้องเรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งจังหวะนั้นกานต์ก็เป็นเด็กกิจกรรมด้วย ทำให้เข้าเรียนไม่สม่ำเสมอ แล้วพอคะแนนสอบออกมาคะแนนก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และถ้าเราไม่ผ่านวิชานี้ อาจจะต้องเรียนซ้ำ กานต์ก็ได้ปรึกษากับอาจารย์ค่ะ เล่าทุกอย่างที่กังวล ซึ่งอาจารย์ก็ใจดีมากๆ ค่ะ บอกว่าไม่ต้องกังวลนะ อาจารย์ช่วยสอนเพิ่มเติม ให้คำปรึกษาจนทำให้ท้ายที่สุดกานต์สอบวิชานั้นผ่านมาได้ ต้องขอบคุณจริงๆ นะคะ

 

กานต์ - ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์

 


ทุกคนทราบดีว่าคุณครูก็เหมือนเรือจ้าง ที่จะคอยแนะนำให้คำปรึกษา สั่งสอนเด็กๆ เยาวชน ให้เติบโตก้าวหน้า กานต์อยากขอขอบคุณคุณครูทุกท่าน ที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อประเทศชาติ และเยาวชนของเรา ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครู ไม่ว่าจะเจอเรื่องที่หนักหรือเหนื่อยแค่ไหน ก็ขอให้เจอแต่สิ่งที่ดี มีความสุขค่ะ" 
    

"เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์" ซึ่งมีผลงานละคร "รอยรักรอยบาป" และ "มรกตสีรุ้ง" ที่กำลังถ่ายทำ เผยว่า "สมัยเรียนมัธยมปลาย เกรซกับคุณครูจะเหมือนเป็นพี่สาว น้องสาวกันเลยค่ะ มีคุณครูหลายท่านที่เกรซสนิท และยังติดต่อกันมาจนถึงตอนนี้ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่เกรซเริ่มมีงานในวงการ เริ่มถ่ายละคร ก็จะมีคุณครูหลายท่านที่เกรซขอคำปรึกษา ทำให้ได้ใกล้ชิด คุณครูจะคอยช่วยหลายเรื่องเลยค่ะ ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องแนวคิดการใช้ชีวิตต่างๆ เกรซอยากขอบคุณคุณครูทุกท่านเลยนะคะ

 

เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์

 


ในโอกาสวันครู เกรซอยากขอบคุณคุณครูทุกคนนะคะ เกรซเชื่อว่านักเรียนทุกคนมีวันนี้ได้ก็ผ่านการเรียนการสอนของคุณครูมาแล้วทั้งนั้น ตัวเราเองในอนาคตเราก็อาจจะได้เป็นคุณครูของใครสักคนก็ได้ เกรซอยากขออวยพรให้คุณครูทุกคน มีลูกศิษย์ที่น่ารักในทุกๆ เรื่อง และขอให้คุณครูมีแต่ความสุข ความเจริญ และมีสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ"
    

"มิ้นท์ - พรทิวา สาครจันทร์" ซึ่งกำลังถ่ายทำละครเรื่อง "ภูเขาเงาพยัคฆ์" เผยว่า "สำหรับมิ้นท์ มีความประทับใจ ความทรงจำกับคุณครูเยอะมากๆ เลยค่ะ เพราะช่วงที่มิ้นท์เรียน ต้องทำงานไปด้วย ก็จะขอคำปรึกษา รบกวนให้คุณครูแนะนำสอนเราเพิ่มเติม และคุณครูก็น่ารักค่ะ ท่านสนับสนุนส่งเสริมเรามากๆ
    

 

มิ้นท์ - พรทิวา สาครจันทร์

 

และวันครูปีนี้ มิ้นท์ขออวยพรให้คุณครูทุกคนได้เจอลูกศิษย์ที่น่ารัก ขอให้มีพลังที่จะสอนน้องๆ ให้มีความรู้ความสามารถยิ่งขี้นไป ขอให้คุณครูทุกคนมีความสุขนะคะ"
    

ปิดท้ายกันที่ "สไมล์-ศศินา พนมธรนิจกุล" ที่ปีนี้เราจะได้เห็นผลงานละครถึง 3 เรื่อง คือ ทุกอณูฤทัย, ลางปริศนา และลูกผู้ชายไม้ตะพด เปิดใจว่า "สำหรับสไมล์ คุณครูเหมือนคนในครอบครัวเลยค่ะ เวลามีอะไรนอกจากครอบครัวคุณครูคืออีกคนที่เราจะปรึกษา อย่างตอนที่เราเรียนมหาวิทยาลัย เป็นช่วงที่เราเริ่มมีกิจกรรมหลายอย่าง เริ่มที่จะออกมาตามหาความฝันในวงการ ทำให้บางครั้งเราต้องหยุดเรียนด้วย และด้วยครอบครัวเราเวลานั้นก็ไม่ได้มีกำลังมากนัก สไมล์เป็นคนหนึ่งที่ใช้วิธีการกู้ยืมทุนมาศึกษา       ซึ่งเราก็โชคดีมากๆ เลยค่ะที่ได้อาจารย์เข้าใจ คอยส่งเสริม สนับสนุนให้เราได้ทำตามความฝัน พร้อมกับคอยแนะนำสอนในเรื่องวิชาการให้กับเราด้วย สไมล์ต้องขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ เลยนะคะที่ทำให้สไมล์ได้มีวันนี้
    

สไมล์-ศศินา พนมธรนิจกุล

 

ในวันครูนี้ขอให้คุณครูทุกคนมีความสุข สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง คอยให้ความรู้เด็กๆ ความรู้ของคุณครูที่ถ่ายทอดมาถึงเด็กๆ จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เด็กๆ ทุกคนได้นำความรู้ที่ได้มานั้นไปประกอบอาชีพ และเลี้ยงดูตนเองต่อไปในอนาคตค่ะ”
    

เรียกว่าแต่ละคน ต่างมีความทรงจำถึงคุณครูผู้ให้สุดประทับใจ เชื่อว่าคุณครูที่ได้อ่านจะชื่นใจ ช่อง 7HD ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจส่งความรู้สึกดีๆ ถึงคุณครูทุกท่านมา ณ ที่นี้
ติดตามชมข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ